Thú vị với yêu cầu du khách phải làm để nhận vé xe buýt miễn phí

Để được nhận vé đi miễn phí, các hành khách phải thực hiện động tác thể dục squat trên tối thiểu là 20 cái trong vòng 2 phút.

Tuy nhiên để nhận được chiếc vé miễn phí này, hành khách phải hoàn thành thử thách tập thể dục squat - tức là đứng tư thế ngồi xổm với đôi tay đưa thẳng ra phía trước, rồi đứng lên ngồi xuống như vậy 20 lần.

Thú vị với yêu cầu du khách phải làm để nhận vé xe buýt miễn phí-1
Chiến dịch này có mục đích khuyến khích người dân chú ý nhiều hơn đến việc rèn luyện sức khỏe. Ảnh: romania-insider

Ông Emil Boc, cựu Thủ tướng Romania kiêm Thị trưởng Cluj chia sẻ, chiến dịch thú vị này được thực hiện để hưởng ứng Tuần lễ Thể thao tại Romania do Liên minh Châu Âu phát động, kéo dài từ ngày 23 đến ngày 30/9 thường niên với mục đích khuyến khích người dân chú ý nhiều hơn đến việc rèn luyện sức khỏe.

"Hơn lúc nào hết, chúng tôi tin rằng hoạt động thể dục thể thao cần được quan tâm nhiều hơn và có vị trí quan trọng trong cuộc sống của người dân. Thể thao là một phương pháp rèn luyện và giáo dục mỗi chúng ta hướng đến lối sống tích cực, lành mạnh về lâu dài", ông Mirel Alexa, giám đốc điều hành hội thể thao cho biết.

Thú vị với yêu cầu du khách phải làm để nhận vé xe buýt miễn phí-2
Người dân nơi đây sẽ được đi xe buýt miễn phí nếu squat 20 lần. Ảnh: romania-insider

Tuần lễ thể thao sẽ là dịp chi trả phí cho những tấm vé được phát hành trong suốt thời gian chiến dịch. Như thường lệ, một giá vé đi xe buýt ở đây tốn khoảng 2,5 leu tiền Romania (RON) - tương đương 13 nghìn đồng, đắt gần gấp đôi so với thủ đô Bucharest.

Thiết bị bán vé tự động gắn camera này được lắp đặt tại bến xe buýt Memorandumului Sud ở khu trung tâm thành phố, cũng là điểm trung chuyển giữa các tuyến giao thông công cộng quan trọng.

Được biết, để được nhận vé đi miễn phí trong khu vực thành phố Cluj, các hành khách (không phân biệt già, trẻ, trai gái) phải thực hiện động tác thể dục squat trên tối thiểu là 20 cái trong vòng 2 phút.

Đặc biệt, "vé sức khỏe" chỉ có giá trị trong ngày, và mỗi người chỉ được nhận 1 vé duy nhất trong ngày tương ứng.

Thú vị với yêu cầu du khách phải làm để nhận vé xe buýt miễn phí-3
Hoạt động mang tính sức khỏe và cộng đồng này đã thu hút sự chú ý và hưởng ứng của người dân tại đây và các du khách. Ảnh: romania-insider

Hoạt động mang tính sức khỏe và cộng đồng này đã thu hút sự chú ý và hưởng ứng của người dân tại đây và các du khách, khi cho rằng họ vừa có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ, vừa cải thiện được vóc dáng của mình.

Được biết, từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 12/2020 đã có khoảng 55 nghìn vé xe được phát miễn phí, tức hơn 1 triệu lần squat.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/thu-vi-voi-yeu-cau-du-khach-lam-dieu-nay-moi-duoc-nhan-ve-xe-buyt-mien-phi-2021100707393044.htm

du khách xe buýt

Tin tức mới nhất