Thực hư nam diễn viên qua đời sau 12 ca phẫu thuật để giống Jimin (BTS)

Daily Mail hiện đã xóa bài đăng đưa tin nam diễn viên Canada qua đời do biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ để giống Jimin (BTS). Nhà chức trách Hàn Quốc và Canada cũng cho biết chưa nhận được báo cáo nào về sự việc.

Ngày 24/4, Daily Mail đưa tin nam diễn viên người Canada Saint Von Colucci (22 tuổi) qua đời sáng 23/4 tại một bệnh viện ở Hàn Quốc do biến chứng sau ca phẫu thuật thẩm mỹ vào tháng 11/2022.

Theo tờ báo Anh, Saint Von Colucci thực hiện tổng cộng 12 ca “dao kéo” trong vòng một năm để có ngoại hình giống Jimin của BTS.

Thực hư nam diễn viên qua đời sau 12 ca phẫu thuật để giống Jimin (BTS)-1
Bài đăng của Daily Mail về nam diễn viên Canada qua đời sau ca phẫu thuật thẩm Mỹ tại Hàn Quốc ngày 24/4. Ảnh: Twitter.

Một ngày sau, Daily Mail đã gỡ bài báo do phát hiện tin tức trên là trò lừa bịp và không có xác nhận nào về việc nam diễn viên người Canada qua đời ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, động thái này được cho là quá muộn vì nhiều phương tiện truyền thông ở Hàn Quốc và thế giới (bao gồm cả TMZ Page Six của Mỹ) đã chia sẻ thông tin.

Theo AllKpop, không rõ liệu người có tên là Saint Von Colucci có thực sự tồn tại hay không. Thông tin cá nhân về người này không có trên mạng xã hội hay website nào, ngoại trừ một bài báo tiếng Anh cho biết anh ra mắt trong ngành công nghiệp Kpop với album T1K T0K H1GH SCH00L.

Thế nhưng, album trên cũng không có trên bất kỳ trang web nghe nhạc trực tuyến nào của Hàn Quốc như Genie hay Melon. Hơn thế, Eric Blake, người được Daily Mail giới thiệu là đại diện phát ngôn thông báo về cái chết của Saint Von Colucci, cũng không có thông tin gì.

Ngoài ra, Đơn vị Điều tra Tội phạm Bạo lực của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) khẳng định chưa nhận được báo cáo nào về trường hợp như Daily Mail đưa tin và không có vụ tử vong nào liên quan được xác nhận.

Đại sứ quán Canada tại Hàn Quốc thông báo: “Chúng tôi đã biết về báo cáo về cái chết của một người Canada ở Hàn Quốc và đang làm việc để xác nhận thông tin. Không có thêm thông tin nào vào lúc này”.

Thực hư nam diễn viên qua đời sau 12 ca phẫu thuật để giống Jimin (BTS)-2
Chưa xác định được Saint Von Colucci có tồn tại hay không. Ảnh: AllKpop.

Một nhà báo, có tài khoản Twitter là Raphael Rashid, suy đoán nguồn dẫn đến bài báo của Daily Mail có thể do AI (trí tuệ nhân tạo) tạo ra.

“Chúng ta đang bước vào thời đại tin giả do AI tạo ra. Đó là sự thật và gây ra hệ lụy nghiêm trọng, đặc biệt là đối với các nhà báo.

Hãy nghĩ xem nếu ai đó có thể tạo ra những tin tức thuyết phục với hình ảnh đáng tin cậy chỉ với một vài cú nhấp chuột và đánh lừa tất cả trong quá trình này, làm sao chúng ta có thể tin tưởng vào những gì chúng ta thấy và đọc trên mạng? Làm sao chúng ta có thể tách biệt sự thật khỏi hư cấu, đặc biệt là khi nội dung giả mạo được tạo ra quá tinh vi?”, Rashid cảnh báo.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thuc-hu-tin-nam-dien-vien-qua-doi-sau-12-ca-phau-thuat-de-giong-jimin-bts-post1530138.tpo

Jimin BTS Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao