Thực hư tin đồn nhân viên Bộ GTVT nghi mắc Covid-19 chơi golf giờ làm việc

Ông T.V.T., nhân viên Bộ GTVT nghi mắc Covid-19 khẳng định: "Tôi không đi chơi golf trong giờ làm việc. Những thông tin lan truyền là sai sự thật".

Hôm qua (ngày 18/5), ngay sau khi thông tin ông T.V.T. - chuyên viên Văn phòng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có kết quả dương tính lần một với SARS-CoV-2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng người đàn ông này mắc bệnh khi đi chơi golf trong giờ làm việc.

Ông T.V.T. cũng được cho là bạn đi chơi golf với cựu Giám đốc Công ty Hacinco Nguyễn Văn Thanh - người vừa bị cách chức do không khai báo trung thực sau chuyến du lịch Đà Nẵng.

"Tôi không đi chơi golf trong giờ làm!"

Trưa nay (ngày 19/5), ông T.V.T. nói: "Tôi không biết Giám đốc Hacinco là ai, tôi không đi chơi golf cùng và cũng không phải là F2 của ông ấy. Đó là thông tin không đúng".

"Chiều ngày 12/5, tôi xử lý văn bản giấy tờ ở văn phòng đến 17h05. Sau khi hết giờ làm việc, tôi rời cơ quan và di chuyển đến sân golf Long Biên. Tôi bắt đầu chơi golf từ lúc 17h30" - ông T. nói và khẳng định mình có sát khuẩn và đeo khẩu trang theo quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình chơi.

Tái khẳng định mình không đi chơi golf trong giờ làm việc, ông T. chứng minh: "Thông tin chơi golf khi nào, giờ nào trên hệ thống của sân golf Long Biên vẫn còn lưu trữ đầy đủ. Tôi đăng ký giờ và xếp lịch chơi lúc 17h30 chiều 12/5".

Thực hư tin đồn nhân viên Bộ GTVT nghi mắc Covid-19 chơi golf giờ làm việc-1
Dữ liệu thông tin thể hiện số thứ tự, giờ chơi golf của ông T.V.T. (số 1, khoanh đánh dấu viền xanh) tại sân golf Long Biên ngày 12/5 .

Về thông tin lan truyền trên mạng xã hội rằng biết là F2 nhưng ông T. vẫn đến trụ sở Bộ GTVT làm việc, ông T.V.T. nói đó là thông tin không đúng.

Theo ông T., bản thân ông hoàn toàn không biết việc có người chơi golf ở sân Long Biên ngày 12/5 là F0. Ông cũng không có biểu hiện bất thường gì nên vẫn đến cơ quan làm việc. Đến trưa ngày 13/5, Hà Nội mới quyết định tạm dừng hoạt động của các sân golf trên địa bàn.  

"Sáng ngày 18/5, tôi nhận được điện thoại của sân golf Long Biên hỏi thăm sức khỏe và thông báo có trường hợp là F0 được xác định vào tối 17/5 - người này chơi golf lúc 15h30 ngày 12/5, trước tôi 2 tiếng. Sau khi biết có thông tin về ca nhiễm Covid-19, tôi đã chủ động khai báo y tế điện tử, khai báo y tế tại cơ quan và báo cáo lãnh đạo cơ quan, xin phép nghỉ làm để về phường khai báo y tế và đi xét nghiệm tại Bệnh viện 198. Bản thân tôi khi đó cũng thấy có biểu hiện rát họng." - ông T. thông tin.

Chiều ngày 18/5, ông T.V.T. test nhanh tại Bệnh viện 198 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. "Tôi bị sốc khi kết quả 2 lần dương tính, vì tôi vốn ý thức việc phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các khuyến cáo y tế. Ngay lúc đó, tôi đã báo cáo về cơ quan. Các bác sĩ cũng động viên tôi và cho biết test nhanh dương tính nhưng chưa thể khẳng định bị mắc Covid-19, phải chờ kết quả xét nghiệm PCR mới chuẩn xác", ông T. nói.

Tối muộn ngày 18/5, Bệnh viện Nhi Trung ương công bố kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho thấy ông T.V.T. âm tính với SARS-CoV-2. Đơn vị xét nghiệm đã thông báo kết quả này đến các cơ quan chức năng, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, Bộ GTVT.

Đến trưa 19/5, ông T. cho biết vẫn đang ở Bệnh viện 198 và thực hiện các quy định về cách ly tại chỗ theo yêu cầu của bệnh viện. Hiện ông T. đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính. Qua sàng lọc thông tin và truy vết, cơ quan y tế cũng cho biết ông T. chờ kết quả xét nghiệm lần 3 rồi có thể về nhà và tự theo dõi thêm.

Bộ Giao thông nói gì?

Liên quan đến trường hợp của ông T.V.T., sáng 19/5, đại diện Bộ GTVT cũng xác nhận: "Nhân viên T. có mặt trong giờ hành chính tại cơ quan tất cả các ngày. Riêng ngày 12/5, nhân viên T. có tới sân golf Long Biên nhưng sau giờ làm việc".

Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, nhân viên T.V.T. đã báo cáo lãnh đạo cơ quan và khai báo y tế đầy đủ về trường hợp của mình cũng như việc đi chơi golf tại sân Long Biên.

Thực hư tin đồn nhân viên Bộ GTVT nghi mắc Covid-19 chơi golf giờ làm việc-2
Bộ GTVT phun khử trùng sau khi nhận được thông tin nhân viên T.V.T. test nhanh cho kết quả dương tính chiều 18/5 (ảnh: Tiến Tuấn).

Chiều 18/5, Bộ GTVT được kết quả test nhanh lần 1 của nhân viên T. là dương tính với SARS-CoV-2. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên T., Bộ GTVT đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan; đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên T.

Bộ GTVT chủ động rà soát, xác định các trường hợp có thể tiếp xúc (trực tiếp hoặc gián tiếp) với nhân viên trên để phân loại đối tượng. Ngay trong tối 18/5, Bộ GTVT đã đề nghị CDC Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có thể có liên quan.

"Đến 21h45, Bộ GTVT nhận được kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên T.V.T. là âm tính, Bộ đã thông báo và cho cán bộ, công chức, người lao động được rời khỏi trụ sở cơ quan" - đại diện Bộ GTVT cho hay.

Bộ GTVT khẳng định đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan có ca mắc Covid-19 nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động. Bộ GTVT đã và sẽ tiếp tục thường xuyên chỉ đạo, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định, chấp hành yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/thuc-hu-tin-don-nhan-vien-bo-gtvt-nghi-mac-covid-19-choi-golf-gio-lam-viec-20210519133017460.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất