Thực hư tin đồn từ 18h tối nay Apple sẽ chính thức 'khai tử' Facebook

Một số diễn đàn xuất hiện tin đồn từ 18h tối nay 6/10 người dùng Iphone sẽ bị Facebook cấm cửa khiến nhiều người xôn xao.

Mới đây, nhiều dân mạng xôn xao trước thông tin Facebook sẽ "khóa cửa" không cho người dùng Iphone truy cập mạng xã hội này từ 18h tối nay 6/10 – theo giờ Việt Nam.

Hàng loạt những bài đăng với nội dung như: Nghe nói tối nay 18h Iphone không dùng được Facebook nữa, Facebook cấm Iphone từ 18h tối nay hả mọi người… công khai trên các diễn đàn.

Thông tin chưa được xác thực xuất hiện mỗi lúc một nhiều khiến cho nhiều người hoang mang, đặc biệt với người dùng Iphone.

Thực hư tin đồn từ 18h tối nay Apple sẽ chính thức khai tử Facebook-1
Thông tin Facebook bị xóa khỏi Iphone hay Iphone bị Facebook cấm cửa gây xôn xao

Tuy nhiên trên thực tế không khó để nhận ra đây là thông tin giả, troll người dùng mạng xã hội bởi Facebook và cả Apple (nhà sản xuất Iphone) không có bất kì thông tin chính thống nào nói về việc mạng xã hội lớn nhất hành tin chặn người dùng Iphone.

Việc chặn người dùng thiết bị một hãng công nghệ lớn cũng sẽ không bao giờ xảy ra bởi nếu làm vậy Facebook sẽ mất đi một thu nhập khổng lồ mà người dùng Iphone mang lại. Chưa hết, Facebook vốn được xây dựng miễn phí cho tất cả mọi người nên việc phân biệt người dùng Iphone, Samsung hay LG… chỉ là tin đồn nghe cho vui, đừng bận tâm.

Trước đây, Facebook cũng từng vướng nhiều tin đồn thất thiệt như: Đóng cửa vĩnh viễn, tính phí người dùng…

Một số người phát hiện tin Facebook "đóng cửa" với Iphone từ 18h là nhảm nhí nên chẳng ngại troll ngược: "ÔI sợ quá à, đếm ngược đến 18h xem có gì không nà!"

Trên thực tế, Apple cũng nhiều lần dọa khai tử Facebook khỏi kho ứng dụng của họ.

Mới nhất vào tháng 9 năm nay, Apple đã đe dọa loại Facebook khỏi App Store sau khi có cáo buộc Facebook bán thông tin người dùng. Hành động này của Apple được cho là bảo vệ những khách hàng đang sử dụng Apple.

Cuối năm ngoái, Apple cũng buộc các nhà cung cấp ứng dụng trên iOS phải tiết lộ họ thu thập dữ liệu gì qua nutrition labels trên App Store.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/thuc-hu-tin-don-tu-18h-toi-nay-nguoi-dung-iphone-se-khong-truy-cap-duoc-facebook-nua-2242068.html

Facebook Apple

Tin tức mới nhất