Thực hư vụ người đàn ông dùng súng đe dọa, cướp xe chở tiền trên phố Hà Nội

Ngày 17/12, mạng xã hội lan truyền bài đăng với nội dung cho rằng có vụ cướp xe chở tiền xảy ra tại địa bàn phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo nội dung bài đăng, trưa cùng ngày, một nam thanh niên điều khiển chiếc xe ô tô Mazda có hành vi chặn đầu xe ô tô chở tiền của một ngân hàng. Sau đó, thanh niên này rút súng để đe dọa những người trên xe. Clip và hình ảnh của người dân ghi nhận lại cho thấy nam thanh niên bị khống chế ngay tại hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng bước đầu khẳng định, không có chuyện nêu trên. Nguyên nhân chỉ là va chạm giao thông trên phố Kim Mã, do bức xúc từ trước đó nên lái xe đã có hành động thiếu kiềm chế.

Cụ thể, theo Hà Nội mới, hoảng 12h50 ngày 17/12, trên phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình (Hà Nội), lái xe Mazda đuổi theo xe Ford từ phố Kim Mã hướng về Cửa Nam một đoạn dài gây náo loạn cả tuyến phố.

Thực hư vụ người đàn ông dùng súng đe dọa, cướp xe chở tiền trên phố Hà Nội-1
Nguồn: Hà Nội mới

Đến trước cửa số nhà 154 Nguyễn Thái Học, lái xe ô tô Mazda vượt lên, tạt đầu ép xe Ford Everest dừng lại. Người điều khiển xe Mazda cầm một vật giống súng bước xuống dọa và yêu cầu những người đang ở trên xe Ford bước xuống.

Trước tính chất manh động của vụ việc, Công an quận Ba Đình đã nhanh chóng có mặt, khống chế và yêu cầu thanh niên trên về trụ sở Công an phường Kim Mã làm rõ.

Do vụ việc xảy ra trước cửa một tiệm vàng nên trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh và nhiều thông tin thất thiệt cho rằng thanh niên trên dùng súng chặn xe chở tiền và có ý định cướp tiệm vàng… Công an quận Ba Đình đã bác bỏ thông tin này.

Công an nhân dân cho biết thêm, về vật nghi là súng, cơ quan chức năng cho biết đã cho giám định, nếu xác định là súng quân dụng, người điều khiển xe Mazda CX5 sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/thuc-hu-vu-nguoi-dan-ong-dung-sung-de-doa-cuop-xe-cho-tien-tren-pho-ha-noi-20221217231337926.htm

cướp giật vũ khí

Tin tức mới nhất