Thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không được ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe

Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu cần tránh để đảm bảo các bé yêu phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh nấu là món ăn vô cùng tốt cho phụ nữ sau khi sinh bị thiếu sữa nhưng đây lại là thực phẩm đầy tác hại với phụ nữ đang mang thai. 

Vì trong đu đủ xanh có chứa nhiều nhựa và chứa các enzym làm tăng co thắt tử cung dẫn đến nguy cơ sảy thai cao. Đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bạn nên lựa chọn ăn đu đủ chín hoàn toàn và chỉ ăn đu đủ xanh hầm sau khi sinh để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho bé.

Thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không được ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe-1

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Cũng giống như đu đủ xanh, đậu nành là thực phẩm ưu tiên hàng đầu cho phụ nữ sau khi sinh giúp bổ sung nội tiết tố cho mẹ. Nhưng đây lại là nhóm thực phẩm nằm trong danh sách kiêng kỵ tuyệt đối với phụ nữ đang mang thai.

Trong quá trinh mang thai cơ thể người mẹ sẽ có những thay đổi về cơ chế điều hòa và sản sinh nội tiết tố, do vậy việc bổ sung bất thường sẽ gây nguy cơ u nang buồng trứng khi mang thai.

Thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không được ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe-2

Quả dứa

Dứa giúp người mẹ vượt cạn dễ dàng hơn do làm mềm thành tử cung. Chính vì điều này mà các mẹ bầu tuyệt đối không ăn dứa để tránh hiện tượng thai nhi bị đẩy ra ngoài vì tử cung vì tăng co bóp do chất bromelain có bên trong. 

Bên cạnh đó trái dứa có tính nóng, rất có thể sẽ gây nên những phản ứng dị ứng bất lợi cho bà bầu như mẩn ngứa, nổi mề đay.

Thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không được ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe-3

Măng tươi

Các mẹ nên đặc biệt lưu ý không ăn măng tươi và các món ăn được chế biến từ măng để giảm nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ đồng thời hạn chế tình trạng thiếu oxy cho thai nhi.

Thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không được ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe-4

Củ sắn

Theo nghiên cứu trong củ sắn có chứa rất nhiều acid HCN gây những rối loạn tiêu hóa hoặc nguy hiểm hơn là ngộ độc thực phẩm. Do vậy bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này trong giai đoạn phát triển của thai kỳ nhất là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối.

Thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không được ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe-5

Củ dền

Rất nhiều người đã lầm tưởng củ dền có màu đỏ sẽ giúp bổ máu, nhưng sự thật lại không phải như vậy.

Mặc dù màu sắc giống như các thực phẩm tốt cho máu nhưng củ dền lại là loại thực phẩm có thể gây nên hiện tượng oxy hóa hemoglobin khiến hồng cầu bị mất khả năng vận chuyển oxy dẫn đến thiếu máu trầm trọng cho mẹ và thai nhi trong giai đoạn này.

Thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không được ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe-6

Rau ngải cứu

Ngải cứu là một loại thảo dược có tác dụng giảm đau cơ bắp, giúp lưu thông máu, giảm đau bụng và được bác sĩ sử dụng cho các trường hợp an thai, sảy thai liên tục.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây cho thấy, phụ nữ mang thai ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu tiên sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung. Hậu quả có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không được ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe-7

Những loại quả có tính nóng

Những loại trái cây như: nhãn, vải, đào, mận, ổi... phụ nữ mang thai nên ít ăn để tránh việc bị dị ứng gây mẩn ngứa, táo bón khó tiêu khiến da bị sạm và xuất hiện tàn nhàng vừa ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của mẹ lại làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển bình thường của thai nhi.

Thực phẩm mẹ bầu tuyệt đối không được ăn kẻo ảnh hưởng sức khỏe-8

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-thuc-pham-me-bau-khong-duoc-an-de-bao-ve-suc-khoe-n-238293.html

phụ nữ mang thai thực phẩm

Tin tức mới nhất