Thực tập sinh Hàn qua đời vì phẫu thuật kéo dài chân

Thông tin một thực tập sinh nam của bộ môn nhạc kịch đã qua đời do di chứng sau ca phẫu thuật kéo dài chân vào năm 2016 đang gây xôn xao trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc.

Ngày 16/6, trong một chương trình của đài SBS, tin tức nam sinh tử vong sau khi thực hiện ca phẫu thuật kéo dài chân được tiết lộ gây chấn động dư luận. Theo chương trình, nam sinh này đang trong quá trình đào tạo để trở thành diễn viên nhạc kịch. 

Năm 2016, nam thực tập sinh (gọi là A) đã tìm đến một bệnh viện phẫu thuật chỉnh hình tại Seoul để tìm hiểu về việc nâng chiều cao. Tại đây, A đã bàn bạc với bác sĩ về phương pháp mang tên Limb Lengthening Surgery gồm các thao tác khoan và đóng đinh vào ống chân, sau đó đặt chân cùng các đinh thẩm mỹ trên vào bộ khung có tác dụng kéo dài xương. 


Hình ảnh A trước khi đột ngột tử vong và đơn kiện của gia đình được đài SBS cung cấp. 

Không may cho A, anh đột ngột tử vong chỉ sau 5 ngày sau cuộc đại phẫu kéo dài chân. Theo báo cáo khám nghiệm tử thi, A qua đời do thuyên tắc động mạch phổi, một triệu chứng tắc nghẽn động mạch do biến chứng phẫu thuật. Khi qua đời, nạn nhân vừa tròn 23 tuổi.

Bố của A không chấp nhận nguyên nhân trên, ông cho rằng bệnh viện chỉnh hình đã thực hiện ca phẫu thuật phải chịu trách nhiệm cho cái chết của con trai. Ông kiên quyết khởi kiện và đã theo đuổi vụ kiện pháp lý chống lại bệnh viện này trong 2 năm qua.

Tin tức về cái chết của nam thực tập sinh A cùng vụ kiện chưa từng được công bố trên báo chí cho đến khi chương trình của đài SBS phát sóng. Hiện, công chúng Hàn Quốc đang dành nhiều sự quan tâm đến vụ kiện vẫn chưa đi đến hồi kết của gia đình A với bệnh viện thẩm mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tử vong khi thực hiện phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Không chỉ người nổi tiếng, nhiều người dân thường tại xứ sở Kim chi cũng tử vong hoặc gặp biến chứng lớn khi "dao kéo" cải thiện nhan sắc. Các ngôi sao Trung Quốc, Thái Lan... cũng gặp phải vụ việc tương tự. 

Theo Zing


Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất