Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái

Trong lĩnh vực thời trang khó tránh được việc đụng độ ý tưởng, các nhà mốt Việt cũng không phải ngoại lệ.

Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-1
Sau vụ lùm xùm bản quyền hình ảnh với ca sĩ Trương Thế Vinh, thương hiệu M. tiếp tục phải đối mặt với làn sóng tẩy chay của cộng đồng mạng khi bị nghi đạo nhái hãng Dior, Dsquared2... và nhập hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc). Khi loạt bằng chứng được tung ra, nhiều dân mạng tỏ ra bức xúc, kêu gọi đánh giá một sao cho cửa hàng trên fanpage.

Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-2Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-3
Trả lời về nghi vấn trên, ông Trần Nguyễn Tùng Anh - đại diện thương hiệu M. - cho hay: "Trường hợp này không thể nói là giống 100% được vì sản phẩm khác độ sâu, độ dài đã là khác nhau rồi. Trong thời trang, việc thiết kế giống nhau là chuyện bình thường. Chẳng hạn, bạn sẽ thấy đồ của Zara giống với nhiều nhãn hiệu lớn khác. Và bên tôi là brand bán quần áo, không phải nhà thiết kế".

Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-4Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-5
Trước đó, cộng đồng mạng Việt từng xôn xao trước bài đăng tố thẳng mặt nhà thiết kế Lê Thanh Hòa của nhà mốt Pháp - Alexis Mabille. Trong bài đăng trên Instagram, Alexis Mabille tỏ rõ thái độ tức giận với dòng trạng thái: "Đạo nhái! Thật xấu hổ cho Vũ Ngọc Anh khi diện chiếc đầm đạo nhái từ thiết kế của tôi". Không chỉ vậy, nhà thiết kế người Pháp còn tag hẳn tên của người đẹp Vũ Ngọc Anh và nhà thiết kế Việt - Lê Thanh Hòa.

Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-6Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-7
Sau Lê Thanh Hòa, lại có thêm một nhà mốt Việt bị thương hiệu nước ngoài chỉ thẳng tên trên Instagram vì nghi vấn đạo nhái thiết kế. Theo đó, thương hiệu váy cưới nổi tiếng Lior Charchy đăng tải hình ảnh so sánh chiếc đầm tới từ nhà thiết kế Linh San mà hoa hậu H'Hen Niê mặc và thiết kế váy cưới từ năm 2017 của hãng với dòng trạng thái: "Why copy?" (Tại sao lại đạo nhái?). Lior Charchy còn thể hiện thái độ gay gắt khi tag tên H'Hen Niê cùng dòng chữ Miss Vietnam. 

Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-8
Bộ sưu tập Cruise 2019 của nhà thiết kế Lâm Gia Khang được nhiều lời khen ngợi trong giới sành mốt khi mang dấu ấn riêng, trình diễn ở một hoang đảo đẹp tại vịnh Hạ Long. Thế nhưng, mọi người lại thất vọng khi biết bộ trang phục mà người mẫu Khánh Linh diện trong vai trò vedette khá giống với thiết kế trong bộ sưu tập Thu Đông 2017/2018 của nhà mốt Italy - Valentino. Bên cạnh sự chỉ trích, tài khoản mathngo_ lên tiếng bênh vực: "Anh Khang đã trình bày rõ ý tưởng là lấy cảm hứng từ một bức ảnh được chụp vào thế kỷ 17-18 từ lâu rồi, thiết kế của Valentino cũng vậy".

Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-9
Tương đồng với bộ váy đính đá quý mà Kylie Jenner diện, thiết kế của Tăng Thành Công bị trang Fashion Police "tuýt còi", tố đạo nhái mẫu váy thuộc về thương hiệu Versace. Trước đó, anh từng dính nghi vấn lấy ý tưởng của hãng váy cưới Berta Bridal cho thiết kế váy khoét ngực mà Phạm Quỳnh Anh mặc.

Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-10Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-11
Nhà thiết kế trẻ Trần Ninh Hưng cũng vướng nghi án đạo nhái khi trang phục biểu diễn mà anh thiết kế cho ca sĩ Bảo Anh được cho là có nhiều điểm tương đồng với bộ đồ Lisa (BlackPink) từng diện trên sân khấu Melon Music Award vào cuối năm 2018. Trả lời báo chí về lùm xùm này, Trần Ninh Hưng cho hay anh coi đây là "học hỏi" và không thể phủ nhận việc "đạo" hay "mượn" ý tưởng đã giúp cho thời trang Việt mới mẻ, đa dạng, bắt kịp xu hướng thế giới.

Thương hiệu Trương Thế Vinh tố và những nhà mốt Việt bị nghi đạo nhái-12
Lý Quí Khánh là nhà thiết kế có nhiều sáng tạo nổi bật ở Việt Nam. Tuy nhiên, anh cũng vướng vào không ít nghi án mượn ý tưởng của các nhà mốt khác trên thế giới. Mới đây, một thiết kế của anh lại bị trang Fashion Police "bóc phốt" nhái một mẫu váy tới từ nhà thiết kế Australia - Alex Perry. Trước những lần bị tố đạo nhái, Lý Quí Khánh chia sẻ: "Ví dụ như áo sơ mi phải có hai tay áo, hay quần phải có hai ống. Đó là sự thể hiện của lặp đi lặp lại vậy nên cái nhìn ban đầu về sự na ná giống nhau là dễ hiểu. Nhưng tôi không thích nói nhiều hay giải thích. Điều tôi muốn làm chính là chứng minh bằng thực lực của mình".

Theo Zing


H'Hen Niê Trương Thế Vinh Lý Quí Khánh

Tin tức mới nhất