Thương Tín: 'Tôi giờ yếu lắm rồi, như cây đèn cầy bùng lên trước khi tắt'

Sao phim “Ván Bài Lật Ngửa” nói ông đã đóng gần 300 bộ phim, càng đóng phim càng nghèo chứ không dư dả như nhiều người đồn.

Thương Tín sinh năm 1956, là diễn viên nổi tiếng của Việt Nam ở thập niên 80-90. Thời điểm đó, ông từng được khán giả gọi với cái tên "tài tử màn bạc" .

Thương Tín: Tôi giờ yếu lắm rồi, như cây đèn cầy bùng lên trước khi tắt-1
Thương Tín thời trẻ.

Năm 2007, Thương Tín vướng ồn ào liên quan đến cờ bạc. Kể từ đó, gia cảnh của ông rất khó khăn khi ông lập gia đình và phải nuôi vợ cùng con nhỏ.

Thương Tín vừa có buổi trò chuyện với chúng tôi, chia sẻ về cuộc sống, công việc ở tuổi 67.

- Lý do gần đây ông đi hát khá nhiều?

Tôi giờ yếu lắm rồi. Cơ hội tôi đến với khán giả mong manh lắm. Nên có show là tôi nhận lời để gặp lại khán giả, được đứng trên sân khấu.

Tôi xuất thân là diễn viên kịch nói, sau bén duyên với phim chứ không phải ca sĩ. Tôi có 6 huy chương vàng về kịch nói và 1 bông mai vàng. Có nhiều nghệ sĩ suốt đời làm được 30 phim như Trà Giang… còn tôi đóng gần 300 phim, khối lượng công việc kinh khủng.

Thương Tín: Tôi giờ yếu lắm rồi, như cây đèn cầy bùng lên trước khi tắt-2
Thương Tín: Tôi giờ yếu lắm rồi, như cây đèn cầy bùng lên trước khi tắt-3
Dù sức khỏe yếu nhưng Thương Tín vẫn cố gắng đi hát.

- Hiện sức khỏe của ông ra sao?

Tôi không biết bản thân còn sống được bao lâu, điều kiện sức khỏe không cho phép nên khi có lời đề nghị đi diễn, tôi đồng ý ngay. Tôi sống vì khán giả chứ đâu sống vì cái gì nữa.

Trong lần ra Hà Nội, khán giả khóc khi gặp tôi, đây là liều thuốc an ủi tâm hồn người nghệ sĩ như tôi, là động lực khiến tôi muốn tiếp tục làm nghề.

Biết khán giả đến gặp tôi không quan tâm đến giọng hát, nhưng tôi cũng phải hát sao cho nghe được.

- Từ một tài tử đình đám đến tuổi xế chiều lại có cuộc sống bấp bênh. Ông cảm nhận ra sao?

Bây giờ, tôi đâu còn hào quang. Tôi giống như cây đèn cầy bùng lên trước khi tắt. Tôi đã làm qua nhiều vị trí, lồng tiếng, ca hát, đạo diễn… cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật.

Cuộc đời tôi không phải tốt đẹp, có va vấp, có nhiều tật xấu, chuyện làm không đúng. Tôi mong các nghệ sĩ trẻ xem đó là bài học, không vướng vào những sai lầm tôi từng trải qua.

Tôi được nhạc sĩ Tô Hiếu lo cho chỗ ở là điều tuyệt vời. Còn lại thì tôi cố gắng tự lo. Tôi còn con gái nhỏ nên phải vì nó. Con tôi sinh ra có cha là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng trong giai đoạn khó khăn, thiếu thốn nhiều thứ, tôi thương con nên cố gắng làm hết sức có thể.

Thương Tín: Tôi giờ yếu lắm rồi, như cây đèn cầy bùng lên trước khi tắt-4
Thương Tín: Tôi giờ yếu lắm rồi, như cây đèn cầy bùng lên trước khi tắt-5
Thương Tín cố gắng làm việc để chăm sóc con nhỏ.

Kinh tế tôi không ổn định, có tháng nhiều, có tháng ít tiền. Tiền làm được bao nhiêu, tôi sẽ gửi về gia đình, lo cho con gái là chính.

Con trai lớn của tôi với vợ đầu đã có 2 con gái 16, 17 tuổi nên phải lo cho gia đình nhỏ, không thể toàn tâm lo cho tôi. Cha con tôi hiện đã thường xuyên gặp nhau. Con trai tôi hát hay nhưng không biết chọn đúng nhạc để hát.

- Cuộc sống thời hoàng kim của ông ra sao?

Những bộ phim của tôi may mắn có được dấu ấn với khán giả như Biệt Động Sài Gòn, Bạch Hải Đường, Tình Khúc 68… Tôi khá hài lòng vì cũng có đóng góp nhỏ cho điện ảnh Việt Nam.

Tôi không thể bắt tất cả mọi người đều yêu thương tôi. Tôi có đóng góp cho điện ảnh Việt Nam và tôi có vấp ngã. Hiện tại, tôi không đòi hỏi, tham vọng gì nữa, mong đủ sức lo cho con gái là được.

Thời xưa, phim quay 6 tháng mà tiền công chỉ có 1 chỉ vàng, không dư dả như mọi người nghĩ, càng đóng phim càng nghèo.

Hồi đó, tôi đam mê nên được đạo diễn mời đóng nhiều phim. Tôi có thu nhập nhiều khi đóng kịch ở đoàn chị Kim Cương.

Thời đó, tôi nổi tiếng nhưng đời sống khổ, tôi không đẹp nhưng có gương mặt ăn ảnh. Nhiều lúc ra đường tuy đói nhưng vẫn phải bảo vệ hình tượng. Người nổi tiếng khó sống hơn người bình thường là vậy.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/thuong-tin-toi-gio-yeu-lam-roi-nhu-cay-en-cay-bung-len-truoc-khi-tat-a618598.html

Thương Tín

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao