Thượng tọa Thích Chân Quang bị kỷ luật, 2 năm không được thuyết giảng

Hội đồng trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) vừa ra thông báo kết luận của Ban thường trực Hội đồng Trị sự về việc kỷ luật Thượng tọa Thích Chân Quang.

Theo đó Thượng tọa Thích Chân Quang không được thuyết giảng dưới mọi hình thức, không chủ trì tổ chức các sự kiện tập trung đông người tại Thiền Tôn Phật Quang và các địa điểm khác trong thời gian 2 năm. 

Giáo hội cũng yêu cầu chùa Thiền Tôn Phật Quang và Thượng tọa Thích Chân Quang phải thu hồi tất cả Phái quy y Tam bảo có nội dung tự sửa 1 trong 5 giới không đúng với năm giới căn bản của người Phật tử tại gia do Đức Phật chế định.

Đồng thời, Thượng tọa Thích Chân Quang phải gỡ bỏ tất cả các bài giảng có nội dung gây hoang mang xã hội.

Thượng tọa Thích Chân Quang bị kỷ luật, 2 năm không được thuyết giảng-1
Thượng toạ Thích Chân Quang.

Ngoài ra, văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng yêu cầu: Thượng tọa Thích Chân Quang và Ban quản lý Thiền Tôn Phật Quang phải chấn chỉnh sinh hoạt của các đạo tràng, chúng thanh niên Phật Quang tại các tỉnh, thành phố. Không đưa bài giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang lên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian Thượng tọa Thích Chân Quang nhập thất sám hối tại Thiền Tôn Phật Quang.

Yêu cầu giao Ban Tăng sự Trung ương, Ban Pháp chế Trung ương, Ban Kiểm soát Trung ương GHPGVN và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giám sát việc thi hành kỷ luật trong thời gian 2 năm. Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trách nhiệm hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho các Tăng, Ni đang tu tập tại Thiền Tôn Phật Quang được ổn định đúng theo Hiến chương GHPGVN và pháp luật Nhà nước.

Được biết, trong nội dung của Phái quy y Tam bảo do chùa Thiền Tôn Phật Quang phát hành, Thượng tọa Thích Chân Quang ký tên là "bổn sư truyền thọ", phần Năm giới cấm, giới thứ ba "Không tà dâm" bị sửa thành "Không phản bội"...

Trước đó, Ban Tôn giáo Chính phủ đã gửi văn bản đề nghị Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với Ban Trị sự GHPGVN nhằm thẩm tra, rà soát, xác minh về những phát ngôn, thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang bị dư luận phản ánh.  

Văn bản ghi rõ, nếu những phát ngôn trong một số clip lan truyền trên mạng xã hội không đúng với giáo lý, giáo luật, truyền thống văn hóa của Phật giáo và lịch sử của dân tộc Việt Nam; sửa đổi giới cấm trong chứng điệp quy y Tam bảo của Phật giáo… sẽ phải xử lý nghiêm minh.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thuong-toa-thich-chan-quang-bi-ky-luat-2-nam-khong-duoc-thuyet-giang-2293030.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR32l70PDvqXmrFJJOiXlYeyAXvUtvlk0V70gTNVJe2598L1gyAkNsLSg94_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

Thích Chân Quang Phật giáo

Tin tức mới nhất