Thưởng trà mạn - nếm chè lam chuẩn vị cổ truyền

Tới thăm Thái Nguyên mà lại không thử hái lá trà, thử nhấp một ngụm trà bên hồ thì quả thật là một tiếc nuối lớn.

"Chè Thái, gái Tuyên", không phải bỗng nhiên dân gian có câu đúc kết này. Mảnh đất Thái Nguyên nổi tiếng nhất vẫn là đặc sản trà xanh thơm ngon. Tới thăm Thái Nguyên mà lại không thử hái lá trà, thử nhấp một ngụm trà bên hồ thì quả thật là một tiếc nuối lớn. 

Muốn có trà ngon, ngay từ công đoạn trồng cấy đã phải vô cùng chăm chút. Trồng trà, thu hoạch trà, chế biến lá trà xanh, tất cả sẽ được tái hiện qua góc nhìn của MC Đồng Thu - gương mặt host mới nổi của kênh youtube quảng bá văn hóa Việt Nam. 

Thưởng trà mạn - nếm chè lam chuẩn vị cổ truyền-1
Thưởng trà mạn thì không thể thiếu món ăn vặt đi kèm. Đã có chè lam làm theo công thức cổ truyền thơm ngon và đặc trưng món ăn dân tộc.Thưởng trà mạn - nếm chè lam chuẩn vị cổ truyền-2Thưởng trà mạn - nếm chè lam chuẩn vị cổ truyền-3
Rang gạo thóc nếp cho đến khi bung thành từng hạt bỏng thơm lừng. Sau đó mang gạo đem xay thành bột mịn.
Thưởng trà mạn - nếm chè lam chuẩn vị cổ truyền-4
Thưởng trà mạn - nếm chè lam chuẩn vị cổ truyền-5
Lạc rang chín, sàng vỏ rồi giã nhỏ, để lại một chút lạc vỡ. Đường phèn đem đun lên, trộn với hỗn hợp bột nếp và lạc, quấy đều cho đến khi được hỗn hợp sền sệt.

Thưởng trà mạn - nếm chè lam chuẩn vị cổ truyền-6
Rắc lạc vỡ lên trên, sau đó đổ hỗn hợp vào bột nếp, nhào cho đều tay là bạn đã có món ăn vặt tuyệt ngon rồi đó.

Sunny Vietnam là kênh quảng bá văn hóa Việt Nam theo cách vô cùng chi tiết, do bà mẹ trẻ đình đám Dube Nguyễn thành lập. Xuất phát từ mong muốn sở hữu một kênh youtube riêng với mục tiêu quảng bá văn hóa Việt Nam đến với thế giới, Dube cùng với bạn thân – MC Đồng Thu cùng nhau bắt xây dựng kênh lớn mạnh.

Từ những clip còn đơn sơ ban đầu, sau 1 năm nỗ lực, giờ đây kênh đã có hàng chục clip chất lượng, được cộng đồng yêu văn hóa Việt Nam ủng hộ nhiệt tình. Các clip ghi lại những chuyến đi, mỗi chuyến đi là một hành trình tìm hiểu chi tiết nhất, sâu sắc nhất về những đặc trưng – đặc sản ở mỗi nơi họ đặt chân.

Sunny Vietnam là dự án truyền thông về nét đẹp bản sắc văn hóa du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua nền tảng mạng xã hội hiện đại phù hợp với xu hướng công nghệ, mang nội dung chính là ghi lại hành trình đến thăm và tìm hiểu về các địa phương tại Việt Nam.

Nhân vật chính đưa khán giả tới những điểm du lịch, cảnh quan nổi tiếng khám phá. Mỗi tập phim là một trải nghiệm về phong tục, tập quán địa phương, cùng người dân tự tay làm các sản phẩm thủ công truyền thống hoặc các món ăn đặc trưng của từng vùng miền.

Chương trình giúp khán giả hiểu hơn về mỗi điểm đến của Việt Nam, thu hút và tạo động lực để du khách trên thế giới đến Việt Nam, thúc đẩy văn hóa du lịch nước nhà, giúp doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Chủ đề mà Sunny Vietnam tiếp cận rất đa dạng, phong phú nằm trong lĩnh vực văn hóa, du lịch được thể hiện qua các phong tục tập quán, ẩm thực truyền thống, làng nghề, thủ công mỹ nghệ… Điều này nhằm giúp cho độc giả có sự trải nghiệm thực tế, nâng cao hiểu biết, tình yêu với văn hóa dân tộc thông qua thước phim truyền hình thực tế về cảnh quan, cuộc sống, văn hóa và phong tục tập quán của mỗi địa phương Việt Nam.
 

Khánh
Theo Vietnamnet


món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao