Thùy Chi và 2 lần gặp sự cố phải tạm dừng sự nghiệp ca hát

Để có được chỗ đứng hiện tại trong làng nhạc Việt, Thùy Chi đã phải trải qua không ít khó khăn.

Nhắc đến Thùy Chi, khán giả hẳn sẽ nghĩ ngay đến một cô ca sĩ có giọng ca cao chót vót, luôn giữ phong cách nhẹ nhàng, đằm thắm mỗi khi trình diễn.

Được khen ngợi về giọng live, ít ai biết rằng nữ nghệ sĩ đã trải qua không ít khó khăn trong sự nghiệp, đến mức có khoảng thời gian phải tạm dừng ca hát.

Thùy Chi và 2 lần gặp sự cố phải tạm dừng sự nghiệp ca hát-1

Có thời điểm Thùy Chi bị khán giả chê "hát không hay như thu âm". Trong chương trình Bài Hát Đầu Tiên, nữ ca sĩ từng tâm sự: "Mọi người không có trách nhiệm phải hiểu rằng lúc đó tôi đang có vấn đề gì.

Thế nên, tôi chọn cho mình cách là ở nhà luyện tập, bỏ tất cả mọi thứ, dành tiền bố mẹ cho để đi thu âm".

Để luyện thanh ngày một hay hơn, Thùy Chi đã tự thử thách bản thân khi thu đi thu lại cả 100 bài hát hay nhận thêm show sinh viên, show âm thanh tệ để tập kỹ năng xử lý được mọi âm thanh.

"Có những ngày tôi thu âm 5 10 bài chỉ để luyện cao độ. Giờ có rất nhiều bài mà mọi người thấy không có trên mạng, vì đó chỉ là tập", Thùy Chi kể lại.

Trong đêm Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ vừa lên sóng, Thùy Chi chia sẻ từng có khoảng thời gian bị mất giọng khi dính một loại virus lạ lúc mắc mưa: "Có thời gian em mất giọng, không hát được giọng cao nữa.

Virus làm em bị co một dây thanh. Sau đó em phải nghỉ, không làm việc, không nói chuyện, không tương tác tất cả mọi thứ trong 8 tháng. Sau khi uống nhiều thuốc, cơ lưỡi không còn hoạt động giống lúc trước.

Phải mất vài tháng sau khi điều trị xong, em mới quen lại với họng của mình".

Thùy Chi và 2 lần gặp sự cố phải tạm dừng sự nghiệp ca hát-2
Thùy Chi lộ diện là Tí Nâu ở "Ca Sĩ Mặt Nạ".

Ở Ca Sĩ Mặt Nạ, Tí Nâu - nhân vật mascot của Thùy Chi được mệnh danh là "thánh bẻ giọng" vì có khả năng cân đủ mọi thể loại âm nhạc, biến hóa thành giọng Hương Tràm hay Mỹ Tâm đánh lừa khán giả.

Những gì mà Thùy Chi thể hiện trên chương trình âm nhạc giấu mặt đã phần nào chứng minh được mọi nỗ lực của nữ ca sĩ trong thời gian qua.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thuy-chi-va-2-lan-gap-su-co-phai-tam-dung-su-nghiep-ca-hat-20221106160238209.htm

Ca Sĩ Mặt Nạ Thùy Chi

Tin tức mới nhất