Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám

Nữ diễn viên Thúy Diễm cho biết mỗi cảnh quay trong phim kinh dị "Cám" đều có ý đồ riêng. Với vai Bà kế, cảnh ăn mắm là khó nhằn nhất.

Vừa qua phim điện ảnh kinh dị Cám đã có buổi công chiếu sớm tại Tp.HCM. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Thúy Diễm trên màn ảnh rộng sau 10 năm vắng bóng.

Với vai diễn này, nữ diễn viên sinh năm 1986 hóa thân thành mẹ kế, là vợ của nam diễn viên Quốc Cường trong phim. Cũng chính vì thế, “nữ hoàng rating phim truyền hình phía Nam” đã đặt để nhiều tâm huyết cho nhân vật Bà Kế.

Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám-1

Thúy Diễm tâm sự đã cân nhắc rất nhiều trước khi nhận lời casting vào vai diễn này vì cô chưa tìm ra lời giải cho nhân vật. Bà xã của Lương Thế Thành thừa nhận đã có lúc cô muốn từ chối đóng vai Bà Kế ở phim Cám.

Khi bạn chưa thể thuyết phục chính mình về nhân vật thì khó lòng khiến khán giả hiểu được. Một người con gái xinh đẹp, phải về làm vợ kế của gia đình lý trưởng với sứ mệnh sinh con nối dõi, nhưng lại mang đến một đứa con gái có dung mạo dị thường, là nỗi tủi thân và khó chấp nhận của Bà Kế. Tôi cảm thấy nhân vật này có nhiều góc khuất để khai thác, và khi nghiên cứu kỹ kịch bản, tôi muốn thử thách bản thân để trở thành một mẹ kế đặc biệt của câu chuyện Tấm Cám”. 

Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám-2

Từng trải qua nhiều thể loại số phận vai diễn khác nhau, tuy nhiên đây là lần đầu tiên Thúy Diễm phải ra tay hành hạ, đối xử tệ với con gái ruột của mình trên màn ảnh với những trận đòn và lời mắng nhiếc thậm tệ. Vì lẽ đó, nữ diễn viên đã có nhiều đêm ám ảnh.

Tôi liên tục mơ thấy hình ảnh mình cầm những hạt thóc hạt gạo ném vào mặt con của mình. Có đêm ở phim trường, tôi không thể ngủ được khi nghĩ lại cái tát của mình lúc chiều đối với cô bé diễn viên nhí. Đánh một người lớn khác hoàn toàn với việc động tay động chân với trẻ con, nhất là khi đứa bé không hề làm sai gì với mình”. 

Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám-3

Trong suốt nhiều cảnh phim rùng rợn, cảnh quay khiến Thúy Diễm ám ảnh nhất chính là phân đoạn huyền thoại của cổ tích Tấm Cám: Mẹ kế ăn mắm làm từ thịt Cám.

Khi xem phim, nhìn vào hũ mắm có chứa con mắt của Cám, tôi tin khán giả sẽ thấy kinh khủng, buồn nôn, và tôi cảm thấy đáng sợ gấp 10 lần cảm giác ấy. Con mắt chỉ là đạo cụ nhưng khi nhập vai và quay cảnh ngồi ăn uống, tôi chỉ cảm thấy những miếng thịt mắm mà mình vừa bỏ vào miệng nãy giờ, là thịt của con ruột mình. 

Nó như là sự trả giá cho những gì Bà Kế đã gây ra, và giờ đây, bà ta phải quằn quại đau đớn, cố móc họng để nôn ra hết những mảnh thịt đã nuốt vào. Đó thực sự là một cảnh phim khó để diễn tả được sự đau khổ kinh sợ thông qua nét diễn trên khuôn mặt, đồng thời cũng là cảnh hạ màn cho nhân vật Bà Kế này”.

Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám-4

Trước đó, vai diễn này từng được Ngô Thanh Vân thể hiện trong bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016). Điều này khiến màn thể hiện của hai diễn viên khó tránh khỏi việc bị người xem so sánh.

Khi được hỏi về vấn đề trên, Thúy Diễm bày tỏ: "Tôi nghĩ vai mẹ kế trong phim Cám mang màu sắc hoàn toàn khác với bộ phim trước đó cũng nói về Tấm Cám. Vai diễn này trước đó đã được chị Ngô Thanh Vân thể hiện rất thành công, nên khi tôi nhận được kịch bản của phim Cám thì tôi cũng như ê kíp đều mong muốn mang lại một màu sắc hoàn toàn khác.

Có thể khi xem phim, đây là một nhân vật khác mọi người nghĩ nhưng đối với tôi đây là nhân vật khá đặc biệt, mang đến góc nhìn khác, khai thác theo một chiều hướng khác".

Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám-5

Về việc nhân vật dì ghẻ đã giảm thời lượng xuất hiện đáng kể, Thúy Diễm chia sẻ đó là sự thay đổi để phù hợp với ý đồ của đạo diễn, đảm bảo thời lượng hơn 120 phút của phim.

"Sau khi xem bản phim chính thức, mặc dù thấy vai của mình cũng ngắn hơn một chút nhưng tôi cảm thấy khá thú vị. Thời gian của phim còn để đẩy cảm xúc cho những cảnh khác, để cho những nhân vật xung quanh mẹ kế có đủ thời lượng để đẩy cao trào. Tôi nghĩ đây là lựa chọn tốt nhất hiện tại".

Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám-6

Trong buổi ra mắt, diễn viên Lương Thế Thành - chồng của Thúy Diễm cũng có mặt để chúc mừng bà xã. Anh diện bộ vest lịch lãm, ân cần chăm sóc và liên tục chỉnh váy áo để bà xã tự tin tạo dáng trước ống kính. Với nhan sắc cân xứng và cử chỉ tình tứ tại sự kiện, cặp đôi thu hút nhiều sự chú ý của khán giả.

Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám-7Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám-8

Thúy Diễm chia sẻ chồng mình từng đưa con trai đến trường quay thăm mẹ bởi nữ diễn viên theo đoàn mấy tháng liền không về nhà. Cô cảm thấy rất thương con khi bé cứ ôm suốt, bảo nhớ mẹ, không chịu về.

Bên cạnh đó cô cũng không chia sẻ quá nhiều về vai diễn này với chồng. "Tôi chỉ kể cho anh Thành nghe đây là vai một bà dì ghẻ làm những chuyện rất độc ác với con của mình, còn về mạch cảm xúc hay mọi thứ thì tôi chưa chia sẻ chi tiết. Tôi nghĩ khi chồng mình đến xem phim thì sẽ có nhiều điều mới mẻ để anh ấy theo dõi", nữ nghệ sĩ cho biết.

Thúy Diễm ám ảnh, buồn nôn khi quay cảnh ăn mắm thịt Cám-9

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thuy-diem-canh-an-mam-la-kho-nhan-nhat-196240917194651247.htm

Thúy Diễm

Tin tức mới nhất