Thùy Tiên, Quỳnh Lương gây tranh cãi vì kiểu make up dễ làm hại da

Kiểu make up tiện lợi dùng son làm má hồng của Thùy Tiên và Quỳnh Lương có thể khiến những người có làn da nhạy cảm hay lỗ chân lông to nổi mụn.

Thùy Tiên và Quỳnh Lương là 2 nhan sắc thu hút được nhiều chú ý thời gian gần đây khi một người là Miss Grand International 2021 còn một người lại dần trở thành gương mặt quen thuộc thông qua các bộ phim truyền hình như Gara Hạnh Phúc, Đừng Làm Mẹ Cáu...

Không chỉ sở hữu gu thời trang cực kỳ sành điệu, nhan sắc của 2 cô nàng cũng khiến nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, cả 2 cùng có một thói quen gây tranh cãi mà thực sự nhiều người không nên học theo.

Thùy Tiên, Quỳnh Lương gây tranh cãi vì kiểu make up dễ làm hại da-1
Mới đây, Quỳnh Lương vừa đăng tải đoạn clip make up trên trang cá nhân và gây chú ý nhất với việc dùng luôn son môi thay cho má hồng.

Thùy Tiên, Quỳnh Lương gây tranh cãi vì kiểu make up dễ làm hại da-2
Trong đoạn clip triệu view, nàng hot mom mix kem nền cùng son kem lì có tint bằng cọ đầu tròn để làm má hồng, tạo hiệu ứng ửng hồng trẻ trung lại khá tiết kiệm.


Thùy Tiên cũng vừa có màn trang điểm siêu tốc khi chỉ dùng son kem lì đã khiến gương mặt nhợt nhạt trở nên đầy sức sống khi tô lên cả môi và má.

Thùy Tiên, Quỳnh Lương gây tranh cãi vì kiểu make up dễ làm hại da-3
Trên thực tế, không chỉ riêng Thùy Tiên và Quỳnh Lương áp dụng tips make up tiện lợi này mà có rất nhiều beauty blogger cũng nhiệt tình lăng xê, thậm chí có người dùng luôn son làm màu mắt, son dưỡng để lông mày vào nếp hơn...

Thùy Tiên, Quỳnh Lương gây tranh cãi vì kiểu make up dễ làm hại da-4
Tuy nhiên, không phải loại son nào cũng có thể làm má hồng và thậm chí khi chọn được đúng loại son thì vẫn cần có những bí kíp để hạn chế tác hại lên làn da.

Theo bác sĩ da liễu Melissa Kanchanapoomi Levin trên trang Skincare.com, son kem khi thoa lên da có thể gây mụn: "Son môi được làm từ các loại sáp khác nhau, ví nhụ như sáp ong, sáp candelilla và ozokerite cũng và nhiều loại dầu và chất béo khác nhau: dầu khoáng, bơ ca cao, và lanolin. Các thành phần này có khả năng gây nổi mụn khi bôi 1 lượng dày khiến da bí, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đặc biệt là da dầu".

Bác sĩ da liễu này cho hay: "Có 1 loại mụn mang tên là mụn trứng cá do trang điểm gây ra, tức là da lên mụn do makeup và mỹ phẩm chứ không phải vì thay đổi nội tiết hay chế độ ăn. Nếu da của bạn xuất hiện các vết mụn mởi sau khi sử dụng son môi làm má hồng, hãy ngưng việc đó lại ngay và theo dõi xem mụn có biến mất không". 

Trong trường hợp bất khả kháng và cần "thổi hồn" cho gương mặt mà không có phấn má, phấn mắt, tốt nhất là nên có một lớp kem lót bên dưới để hạn chế tác động trực tiếp của son lên da.

Khi dùng son làm má hồng, tốt nhất là nên chấm son ra tay rồi tán đều màu son đó, chấm nhẹ lên mặt, quan sát dưới điều kiện ánh sáng thường rồi phủ phấn để phần gò má không bị bết hay quá đậm và trông tự nhiên hơn.

Buu
Theo Vietnamnet


quỳnh lương Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Tin tức mới nhất