Thúy Vi 'ăn chơi' đĩa bánh cuốn tôm thịt cay xè, dân mạng nhìn 'ứa gan'

Thúy Vi rưới đầy nước mắm ớt vào đĩa bánh cuốn trông đỏ lựng, chẳng khác thách thức người không ăn được cay.

Bánh cuốn là một món dân dã, có nguồn gốc từ đất Bắc nhưng được nhiều người miền Nam yêu thích, trong đó có hotgirl Thúy Vi. Trên trang cá nhân, cô nàng khoe đi ăn hàng, thưởng thức món bánh cuốn tôm thịt hấp dẫn. 

Thúy Vi ăn chơi đĩa bánh cuốn tôm thịt cay xè, dân mạng nhìn ứa gan-1
Đĩa bánh cuốn tôm thịt mà Thúy Vi chia sẻ. 

Khác với bản gốc, đĩa bánh cuốn Thúy Vi thưởng thức có lớp bột mỏng mịn, deo dẻo, được bọc tôm thịt. Đĩa bánh có thêm miếng chả, nem chua cắt dày để riêng, ăn kèm rau xà lách xắt sợi nhuyễn, giá đỗ trụng sơ cùng hành phi vàng ruộm rắc đều bên trên.

Thưởng thức món này không thể thiếu nước mắm. Hotgirl Cà Mau ăn khá cay, cô nàng không ngần ngại rưới đầy nước mắm ớt vào. Màu đỏ của những miếng ớt tươi nổi bần bật trên đĩa bánh cuốn trông hút mắt không ngờ, cũng là thách thức những người ăn cay. 

Thúy Vi ăn chơi đĩa bánh cuốn tôm thịt cay xè, dân mạng nhìn ứa gan-2
Thúy Vi rưới nước mắm ớt đỏ lựng trên đĩa bánh cuốn. 

Ở Sài Gòn, đa phần bánh cuốn đều được chọn để ăn sáng vì món này nhẹ bụng, vừa có tinh bột, có thịt, lại vừa có rau. Bánh cuốn ở miền Nam được biến tấu cầu kỳ hơn một chút so với bản gốc. Bột đục hơn, bánh tráng cuốn cũng dày nhưng vẫn đảm bảo độ dẻo, bóng mượt và mềm mại, không có vị chua.

Phần nhân bên trong có 2 loại nhân là củ sắn, thịt hoặc tôm thịt được thêm bớt vừa vặn, đủ để cuốn tròn núng nính. Sau đó, người đầu bếp cắt thành từng miếng vừa miệng ăn, xếp ra đĩa gọn gàng. Món bánh cuốn Sài Gòn có nhiều đồ ăn kèm, nào là nem chua, chả lụa, chả quế, chả giò cuốn, bánh tôm đậu xanh… 

Thúy Vi ăn chơi đĩa bánh cuốn tôm thịt cay xè, dân mạng nhìn ứa gan-3
Món bánh cuốn Sài Gòn trông hấp dẫn, lạ miệng không ngờ. (Ảnh pengpuffpeng).

Một chút chua nhẹ hơi ngọt của nem chua, cái giòn tan của bánh tôm đậu xanh, xiu xíu dai giòn của chả giò cùng hòa quyện, đánh thức mọi giác quan của người thực khách. Bánh cuốn Sài Gòn còn có giá trụng và húng quế, đôi khi là dưa leo và xà lách băm nhỏ nhằm tạo sự mát lịm, thanh thanh cho vị giác.

"Nước mắm thần thánh" thực sự không thể thiếu, nếu không chẳng khác nào mất một nửa linh hồn. Người đầu bếp nấu hơi keo và sánh một chút, tiếp đến thả ớt xay vào, ớt nổi hết lên, đỏ lựng như thách thức. 

Khi ăn, có người thích chấm nhẹ từng miếng chả, rau, bánh cuốn vào rồi mới đưa lên miệng. Nhưng có người lại thích nêm nếm thêm ớt tươi vào chén nước mắm cho bõ công chấm, thậm chí đổ cả ớt vào đĩa đồ ăn, rưới ngập nước mắm sóng sánh mới thỏa lòng thưởng thức.

Thúy Vi ăn chơi đĩa bánh cuốn tôm thịt cay xè, dân mạng nhìn ứa gan-4
Bánh cuốn Sài Gòn được biến tấu độc đáo. (Ảnh hungryhungryheejin).

Đất Sài Gòn vốn không thiếu đồ ăn. Nhưng nếu vào ngày thời tiết mát mẻ, lác đác những cơn mưa mà lười suy nghĩ xem nên ăn gì, bạn có thể giống như Thúy Vi thưởng thức món bánh cuốn ngon nhức nhối này, đảm bảo ăn chơi mà thế nào tì tì 4,5 đĩa.

1. Quán Hải Nam

Thúy Vi ăn chơi đĩa bánh cuốn tôm thịt cay xè, dân mạng nhìn ứa gan-5
(Ảnh tkhanh.foodie)

Là một trong những hàng bánh cuốn lâu đời nhất Sài Gòn. Bánh cuốn ở đây có lớp bột mỏng mịn, bọc bên trong củ sắn, thịt hoặc tôm, thịt. Ngoài miếng chả, nem cắt dày "cắn ngập răng" còn kèm rau xà lách xắt cắt sợi. Hành phi tự làm vàng ruộm, thơm lừng và giòn tan. Phần nem, chả hay bánh tôm ăn kèm được tính riêng.

Địa chỉ: 11A Cao Thắng, quận 3.

2. Quán Song Mộc

Thúy Vi ăn chơi đĩa bánh cuốn tôm thịt cay xè, dân mạng nhìn ứa gan-6
(Ảnh @deven.hwang).

Dù nằm trong hẻm, quán nhỏ mở bán từ những năm 60 này vẫn đủ sức hấp dẫn mọi người tìm đến. Bột bánh ở đây tráng vừa chín tới, có độ mềm dai tốt, song vẫn giữ được độ mỏng nhất định, có thể thấy phần nhân lấp ló bên trong. Điều hấp dẫn nhất còn nằm ở phần chả quế dày bản đến... không ngờ.

Địa chỉ: Hẻm 107 Vườn Chuối, quận 3. 

3. Quán Tây Hồ

Thúy Vi ăn chơi đĩa bánh cuốn tôm thịt cay xè, dân mạng nhìn ứa gan-7
(Ảnh saigonesekitchen)

Quán ăn này đã có từ năm 1961, hút thực khách nhờ tinh dầu cà cuống độc đáo trong nước chấm. Một phần bánh thường có 4 cuốn. Phần đầy đủ gồm bánh cuốn, nem, chả, bánh đậu chiên. Ngoài ra còn kèm rau giá và hành phi phía trên, cộng thêm chả lụa và chả quế dọn trên cùng một dĩa khác.

Địa chỉ: 127 Đinh Tiên Hoàng, quận 1.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-vi-an-choi-dia-banh-cuon-tom-thit-cay-xe-dan-mang-nhin-ma-ua-gan-n-240417.html

món ngon Sài Gòn bánh cuốn Thúy Vi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao