Tiếc tiền mua vé phà, hai người mạo hiểm đạp xe đạp nước vượt biển

Chỉ vì tiết kiệm ít tiền mua vé đi phà, hai người đàn ông đã mạo hiểm tính mạng đạp xe đạp nước vượt biển suốt 6 tiếng đồng hồ.

Theo Star Video, một người đàn ông có tên trên mạng xã hội là Brother Stone và người khác mang họ Zhou đã đạp xe đạp nước từ huyện Từ Văn của tỉnh Quảng Đông dọc theo eo biển Quỳnh Châu để tới thành phố Hải Khẩu trên đảo Hải Nam vào ngày 31/12/2022.

Hai người đàn ông bị cộng đồng mạng Trung Quốc chỉ trích vì vừa tiếc tiền mua vé đi phà, vừa không trang bị áo phao cứu sinh mà vẫn mạo hiểm vượt biển. Giá vé phà là 41,5 nhân dân tệ (khoảng 140 nghìn) mỗi người. 

Tiếc tiền mua vé phà, hai người mạo hiểm đạp xe đạp nước vượt biển-1
 Hai người đàn ông mạo hiểm vượt biển suốt 6 tiếng đồng hồ thay vì mua vé đi phà. (Ảnh: Weibo)

Tuy nhiên, người đàn ông có tên Brother Stone giải thích, họ thường xuyên đi làm từ thiện ở các vùng nông thôn nên không có tiền dư giả. Việc không mua vé phà là để tiết kiệm tiền, và muốn thử thách sức khỏe bản thân bằng cách đạp xe đạp nước vượt biển vào đầu năm mới. 

Thông thường, thời gian đi phà từ huyện Từ Văn tới thành phố Hải Khẩu chỉ mất một tiếng đồng hồ. Nhưng hai người đàn ông sinh sống ở tỉnh Hà Nam đã phải đạp xe đạp nước suốt 6 tiếng từ 9h - 15h. 

Ông Brother Stone cho biết đã mua chiếc xe đạp nước được vài năm, nhưng không có tiền để mua áo phao cứu sinh. 

Tiếc tiền mua vé phà, hai người mạo hiểm đạp xe đạp nước vượt biển-2
Chiếc xe đạp nước được hai người đàn ông sử dụng để vượt biển. (Ảnh: Weibo) 

Nửa chặng đường đầu tiên, hai người đàn ông quan sát mặt trời để xác định hướng di chuyển về phía nam. Nửa chặng còn lại, họ đã nhìn thấy bờ biển đảo Hải Nam và tiếp tục đạp xe. Hai người luân phiên đạp xe, và khi tới nơi, họ đã cạn kiệt sức lực do phải đương đầu với nắng, gió, cùng những cơn sóng biển. 

“Sau khi lên bờ, chân của chúng tôi đau nhức và sưng tấy. Chúng tôi không thể bước nổi”, ông Brother Stone chia sẻ. 

“Chúng tôi cho rằng mình là những người đầu tiên vượt qua eo biển Quỳnh Châu bằng cách này. Chúng tôi đã hoàn thành thử thách nhờ sự can đảm, lòng kiên trì, và chúng tôi còn tiết kiệm được tiền”, người đàn ông nói thêm. 

Chuyến đi mạo hiểm của hai người đàn ông đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Nhiều người bày tỏ sự quan ngại như “Họ quá táo bạo. Không mặc áo phao cứu sinh, họ có thể chết nếu bị rơi xuống biển”; “Tốt hơn hết đừng lan truyền những video và cả hành vi đầy mạo hiểm như này để tránh người khác làm theo, nếu không sẽ tốn nguồn lực cứu hộ của chính quyền”. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/hai-nguoi-dan-ong-mao-hiem-dap-xe-dap-nuoc-vuot-bien-suot-6-tieng-5012819.html

xe đạp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao