'Tiệc Trăng Máu': Phơi bày những bí mật kinh hoàng đậm chất trào phúng

Phiên bản của Việt Nam chuyển thể được toàn bộ những cảm xúc và ý nghĩa của bản gốc.

Ra mắt năm 2016, Perfect Strangers ngay lập tức tạo được tiếng vang khi đoạt hai giải quan trọng là Phim xuất sắc và Kịch bản xuất sắc tại David di Donatello của Viện Hàn lâm Điện ảnh Ý.


Trailer phim

Từ đó đến nay, tác phẩm đã chứng tỏ được giá trị khi có đến hơn 10 quốc gia mua bản quyền remake. Trong đó, Tiệc Trăng Máu của Việt Nam tuy đủ vị nhưng vẫn không tạo thêm được điểm mới so với bản gốc đã 4 năm tuổi.

Nội dung Tiệc Trăng Máu bắt đầu khi hai vợ chồng Quang (Hứa Vĩ Văn) và Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) mời nhóm bạn thân đến dự tiệc tân gia. Khi buổi tiệc đã đông đủ, Nguyệt Ánh bất ngờ đề xuất một trò chơi là mọi người để điện thoại ra giữa bàn ăn. Tất cả tin nhắn hay cuộc gọi đến trong buổi tối hôm đó đều phải chia sẻ với tất cả.

Từ đây, những bí mật đen tối dần hé lộ khiến họ không khác gì những kẻ xa lạ dù đã chơi cùng nhau hàng chục năm trời.

Tiệc Trăng Máu: Phơi bày những bí mật kinh hoàng đậm chất trào phúng-1

Nội dung kịch tính và hài hước

Ban đầu, nhóm bạn trong Tiệc Trăng Máu đều xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo và cuộc sống viên mãn. Quang và Nguyệt Ánh vô cùng thành đạt khi người là bác sĩ thẩm mỹ, kẻ là bác sĩ tâm lý, lại còn vừa mua một căn hộ đắt tiền.

Bình (Thái Hòa) là thư ký tòa soạn của một trang báo có tiếng còn cô vợ Quỳnh (Thu Trang) làm quản trị của vài diễn đàn văn thơ có tiếng trên mạng.

Linh (Kiều Minh Tuấn) và Kathy (Kaity Nguyễn) là đôi vợ chồng sắp cưới luôn tràn đầy tình yêu, chàng vừa mở nhà hàng còn nàng là bác sĩ thú y.

Trong khi đó, Mạnh (Đức Thịnh) dường như là người gặp nhiều trắc trở nhất khi vừa ly hôn cũng như nghỉ việc làm giáo viên mà anh gắn bó suốt bấy lâu.

Tiệc Trăng Máu: Phơi bày những bí mật kinh hoàng đậm chất trào phúng-2

Tuy nhiên, ngay khi trò chơi lạ đời kia vừa bắt đầu được ít lâu thì những góc tối đằng sau những gương mặt hoàn hảo kia dần được hé lộ. Trớ trêu thay, Mạnh lại trở thành người “ổn” nhất khi không phụ thuộc hay che giấu những bí mật của mình vào chiếc điện thoại.

Với tiết tấu nhanh, dồn dập, những rắc rối liên tục ập đến với từng thành viên trong bữa tiệc. Những tin nhắn đầy ẩn ý, những cuộc điện thoại bất ngờ khiến cả nhóm quay cuồng đối mặt với sự phán xét của mọi người.

Chỉ ít phút trước, họ còn là kẻ có lỗi thì chỉ trong chớp mắt đối phương lại phải tìm cách giải thích hành động sai trái của mình. Các tình tiết phim được cài cắm một cách khéo léo và lớp lang với nhiều bí mật chồng chéo đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Sự kịch tính của Tiệc Trăng Máu còn nằm ở những thứ hiện rõ mồn một trước mắt người xem nhưng các nhân vật lại cố gắng che giấu và cứ chực chờ bùng nổ. Bộ phim như một quả bom nổ chậm ngày càng đếm dần về số không khi mâu thuẫn dần tăng cao.

Đồng thời, tác phẩm cũng không ít yếu tố giải trí khi nhóm bạn tìm cách chối tội quanh co dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười hay những màn chọc ngoáy hài hước của những người bạn thân lớn tuổi.

Phiên bản Việt hóa “sao y bản gốc”

Tiệc Trăng Máu: Phơi bày những bí mật kinh hoàng đậm chất trào phúng-3

Nói đi cũng phải nói lại, thứ khiến Tiệc Trăng Máu trở nên hấp dẫn chính là phần kịch bản gốc xuất sắc của Ý. Cách đây ít lâu, người xem cũng vừa được thưởng thức một bản làm lại của Hàn Quốc là Intimate Strangers (2018).

Không khó nhận ra tác phẩm của Nguyễn Quang Dũng làm giống phần phim của người Hàn từ lời thoại cho đến tiết tấu và tình huống. Thậm chí, cả hai tác phẩm còn giống nhau đến từng khung hình.

Nói không ngoa khi Tiệc Trăng Máu chỉ bê nguyên si mọi thứ rồi thay đổi chút lời thoại là xong. Phim không có chút sáng tạo hay thêm vào những thứ thú vị mang nét riêng của Việt Nam như phần tin nhắn không dấu hay sử dụng ngôn ngữ teen,…

Nhìn lại Tháng Năm Rực Rỡ (2018) hay Anh Trai Yêu Quái (2019) đều có ít nhiều sự thay đổi so với bản gốc. Vậy ngoài cái mác phim Việt, điều gì khiến khán giả phải xem Tiệc Trăng Máu thay vì các phiên bản trước đây của nước khác?

Dàn diễn viên hợp vai

Với bối cảnh chỉ gói gọn trong một căn phòng, điểm nhấn của Tiệc Trăng Máu đến từ phần diễn xuất. May mắn là bộ phim sở hữu một dàn diễn viên chất lượng và hợp vai.

Trong đó nổi bật nhất là Thu Trang với vai một bà nội trợ tưng tửng và kém duyên. Song, nữ danh hài lại thể hiện rất tốt và khiến người xem phải bật cười bởi sự ngô nghê của mình.

Tiệc Trăng Máu: Phơi bày những bí mật kinh hoàng đậm chất trào phúng-4

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng tỏ ra khéo léo khi chọn những cái tên quen thuộc và những vai có sự tương tác cao.

Như Kiều Minh Tuấn và Kaity từng rất ăn ý trong Em Chưa 18 (2017) nên cũng không quá khó để vào vai một cặp đôi lệch tuổi. Mạnh của Đức Thịnh và Bình của Thái Hòa cũng là hai nhân vật có nhiều kết nối hơn so với các thành viên còn lại của nhóm.

Mắt xích yếu nhất đến từ Hồng Ánh và Hứa Vĩ Văn khi cả hai chưa từng xuất hiện cùng nhau trên màn ảnh. Diễn xuất của họ cũng có sự chênh lệch ít nhiều.

Ngoài ra, Tiệc Trăng Máu cũng để lại nhiều ý nghĩa sâu sắc giống các bản phim trước. Tác phẩm phê phán lối sống hiện đại khi mọi người quá phụ thuộc vào chiếc điện thoại.

Tiệc Trăng Máu: Phơi bày những bí mật kinh hoàng đậm chất trào phúng-5

Chúng ta che giấu bí mật với người thân nhưng lại chia sẻ nó với một vật vô tri vô giác và có thể bị mất bất cứ lúc nào. Trước mặt mọi người xung quanh, chúng ta là một con người khác hoàn toàn so với bản chất ẩn bên trong chiếc màn hình nhỏ bé kia. Để rồi khi mọi thứ bại lộ thì đến cả những ai ở bên nhau hàng chục năm cũng như những kẻ không quen biết.

Nhìn chung, Tiệc Trăng Máu là một bản remake tròn trịa khi truyền tải được toàn bộ những gì tốt nhất của phim. Song, tác phẩm cũng rập khuôn và không hề có sự sáng tạo hay nét gì mới lạ.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet


Tiệc trăng máu phim điện ảnh phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất