Tiện dụng hay thực dụng trend mừng cưới bằng chuyển khoản?

Dù hiện tại đã là thời đại 4.0 nhưng chuyện công khai số tài khoản để nhận tiền mừng cưới của cô dâu nói trên được xem là thiếu tế nhị.

Câu chuyện về tiền mừng cưới luôn là chủ đề khiến cư dân mạng bàn tán rôm rả. Đa số cho rằng việc đi ăn cưới vừa thể hiện tình cảm, mối quan hệ tốt của mọi người với nhau.

Ngày nay, dưới sự giúp sức của công nghệ, chuyện ăn cưới, mừng cưới dường như ngày càng dễ dàng hơn. Tuy vậy, việc sử dụng công nghệ không phải lúc nào cũng được mọi người ủng hộ.

Mới đây, trên mạng xã hội, một chủ đề về chuyện mừng cưới đã thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Theo cô gái này, gần đây nhiều bạn trẻ khi mời cưới thông qua mạng xã hội thường công khai luôn số tài khoản để những người bạn ở xa, không đến dự đám cưới có thể chuyển tiền mừng.

Mặc dù đây là việc rất tiện trong thời đại công nghệ nhưng nó dễ gây cảm giác khó chịu cho những người khác.

Tiện dụng hay thực dụng trend mừng cưới bằng chuyển khoản?-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Ăn cưới chuyển khoản

Mình thấy dạo này nhiều bạn lấy chồng hay đăng lên kiểu như thế này. Thiết nghĩ nếu người mừng có lòng là người ta tự động hỏi số tài khoản qua tin nhắn hoặc nhờ người khác gửi hộ.

Chứ mình thấy mấy bạn bưng hẳn số tài khoản của mình lên Facebook và 'để đây để mọi người ở xa tiện chuyển khoản' cứ sao sao ý...  

Ăn cưới chuyển khoản là chuyện bình thường, nhưng bưng hẳn số tài khoản lên thế này cảm giác như ép buộc vậy. Ngại ngại... ".

Tiện dụng hay thực dụng trend mừng cưới bằng chuyển khoản?-2

Tiện dụng hay thực dụng trend mừng cưới bằng chuyển khoản?-3
Rất nhiều người dùng mạng xã hội để mời cưới và để lại số tài khoản để nhận tiền mừng 

Không thể phủ nhận, hành động này rất có lợi cho cô dâu, chú rể trong việc nhận tiền mừng cưới. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng việc mời cưới rồi công khai luôn số tài khoản giống như một... hình thức đòi nợ. Trong khi điều mà cô dâu, chú rể cần là những người thân, những người bạn trực tiếp đến đám cưới để chia vui và chúc phúc cho họ.

Tiện dụng hay thực dụng trend mừng cưới bằng chuyển khoản?-4
Thậm chí có nhiều người còn in cả số tài khoản lên thiệp mời

Sau khi chia sẻ, bài viết đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số đều cho rằng việc cô dâu, chú rể công khai số tài khoản để nhận tiền mừng như vậy khá thiếu lịch sự, tế nhị.

"Ăn cưới mà như kiểu đi đòi nợ ý"

"Riêng như thế này thì có mời tôi cũng không mừng nhé"

"Đây là kiểu đám cưới kiếm tiền chứ không phải để chung vui nữa rồi"

Tuy vậy, cũng có một số người khác cho rằng trong thời đại 4.0, việc mừng cưới, đã trở nên đơn giản. Cách làm của cô dâu, chú rể này cũng có thể được thông cảm. 

"Tùy suy nghĩ của từng người thôi, chứ mình thấy bình thường vì chúng ta đang sống trong thời đại kinh tế rồi"

"Thế này đã là gì, có người còn đăng lên mạng cả danh sách những ai được mời nhưng không mừng kia kìa"

"Thật ra đây cũng là cách mà các nước phát triển đang áp dụng mà"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tien-dung-hay-thuc-dung-trend-mung-cuoi-bang-chuyen-khoan-n-320647.html

mừng cưới

Tin tức mới nhất