Tiếng kêu cứu lịm dần trong căn nhà cháy ở TP.HCM

"Chúng tôi dùng xà beng nạy cánh cửa đang khóa trái nhưng không thể. Chứng kiến hàng xóm tử vong trong đám cháy thật đau xót", bà Thủy nghẹn ngào nói.


"Chúng tôi hét lớn trong lúc dập lửa nhưng không ai trả lời. Phút cuối cùng khi thi thể được đưa ra ngoài, mọi người xót xa nhìn thấy mẹ con Huỳnh vẫn ôm chặt nhau", bà Tuyết kể.

Sáng 7/12, nhiều người sống tại khu phố 1, phường Tân Thuận Đông (quận 7) chưa hết bàng hoàng vụ cháy xảy ra tại căn nhà 487 Huỳnh Tấn Phát khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

Trong con hẻm nhỏ, một chiếc rạp đơn sơ được hàng xóm dựng tạm chờ đưa thi thể nạn nhân xấu số về làm lễ ma chay. Các nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Ngọc Diệp (45 tuổi), Nguyễn Thị Mai Huỳnh (41 tuổi) và bé gái Nguyễn Mai Thanh (gọi là Na, 2 tuổi, con gái bà Huỳnh).

Mẹ ôm con chết cháy

Bà Nguyễn Thị Tuyết (33 tuổi) cho biết khoảng 1h30 sáng 7/12, đang bán phở thì chị nghe tiếng la hét thất thanh của một người đàn ông đập cửa hô hoán kêu cứu trước căn nhà hàng xóm bên cạnh.

Chạy sang, bà thấy lửa và khói trong căn nhà phát ra mù mịt. Các nạn nhân kẹt bên trong lặng thinh trong làn khói đen, không tiếng kêu cứu nào phát ra. Khi những thanh niên cố gắng dùng xà beng nạy cửa, hai tiếng nổ lớn trong căn nhà phát ra, lửa bùng lên dữ dội cháy lan sang tầng 2, 3.

Tiếng kêu cứu lịm dần trong căn nhà cháy ở TP.HCM-1
Cánh cửa sắt kiên cố khiến mọi người không thể mở cứu nạn nhân bên trong. Ảnh: An Huy.

Những người đang ngủ tầng trên liền tung cửa tháo chạy lên sân thượng, leo qua nhà hàng xóm thoát nạn. “Cửa sắt khóa trái rất kiên cố, dù làm đủ mọi cách chúng tôi không thể phá nổi. Hơn 10 bình chữa cháy của người dân trong khu phố đưa tới, bơm thẳng vào khe cửa nhưng đám cháy bên trong không hạ bớt”, bà Tuyết nhớ lại.

Người hàng xóm cho biết khoảng 30 phút sau, Cảnh sát PCCC quận 7 điều 4 xe cứu hoả đến hiện trường, đám cháy mới được không chế. Mở cửa ra, mọi người phát hiện bà Huỳnh đang ôm con gái nhỏ 2 tuổi và bà Diệp đều đã tử vong.

“Khung cảnh căn nhà cháy thật thương tâm, cả 3 nạn nhân đều chung một gia đình. Cánh cửa quá kiên cố và chúng tôi bất lực, không một phép màu nào xuất hiện”, bà Tuyết mắt đỏ hoe nói.

Không thể phá nổi cánh cửa

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thủy (30 tuổi) cho biết thời điểm xảy ra cháy, ông Tơ (cha nạn nhân Diệp, Huỳnh) đang ngồi đánh đàn trên tầng 2 của căn nhà. Ông nghe mùi khét và chạy ra ngoài kiểm tra, phát hiện khói bốc lên từ phòng hai con gái và cháu ngoại dưới tầng trệt.

Người đàn ông hoảng hốt chạy xuống đập cửa, nhìn vào bên thấy ổ điện đang cháy lan sang bộ ghế sofa.

“Tôi cùng ông Tơ đập cửa và hô hoán hàng xóm. Tiếng ú ớ của chị Diệp và Huỳnh bên trong vang lên được vài tiếng rồi lặng im”, bà Thủy bùi ngùi kể.

Tiếng kêu cứu lịm dần trong căn nhà cháy ở TP.HCM-2
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: An Huy.

Theo bà Thủy, hàng chục người đứng bên ngoài không thể làm gì được với cánh cửa sắt đang nóng đỏ. Lúc lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, phải mất hơn 30 phút mới vào được bên trong và phát hiện 3 nạn nhân đã tử vong.

Bà Huỳnh và chị gái đã ở trong căn nhà trên hơn 30 năm nay. Hàng ngày bà Diệp ở nhà nội trợ và chăm sóc bé gái. Bà Huỳnh làm nhân viên tư vấn bất động sản.

“Chứng kiến người hàng xóm thân quen mắc kẹt bên trong đám cháy nhưng chúng tôi không làm gì được để cứu, thật đau xót”, bà Thuỷ nghẹn ngào nói.

Rạng sáng 7/12 người dân phát hiện đám cháy bùng phát tại căn nhà trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) liền hô hoán dập lửa.

Mọi người dùng vật dụng chữa cháy tại chỗ lao vào dập lửa nhưng cửa nhà khóa trái không thể tiếp cận.

Cảnh sát PCCC quận 7 đã điều 4 xe cứu hoả tiếp cận hiện trường dập lửa. Lực lượng chức năng sau đó phát hiện 3 người tử vong trong nhà. Rạng sáng cùng ngày, thi thể các nạn nhân được chuyển về nhà xác.

Tiếng kêu cứu lịm dần trong căn nhà cháy ở TP.HCM-3
Khu vực xảy ra vụ cháy. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tieng-keu-cuu-lim-dan-trong-can-nha-chay-o-tphcm-post1022439.html?fbclid=IwAR2Xa7XG665Dy1-31N63szhhw-7R8EO700Ze5XD4gdaGUSq62MAItfNQClI

cháy lớn tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao