'Tiếng sét trong mưa' đầu tư 10 tỷ đồng, đạo diễn khóc vì cực khổ

"Tiếng sét trong mưa" đang có được sức hút nhất định giữa bối cảnh ngủ đông suốt thời gian dài của phim truyền hình phía nam.

Sau gần 3 tuần phát sóng, phim Tiếng sét trong mưa nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Theo nguồn tin từ đài truyền hình Vĩnh Long (THVL), bộ phim của đạo diễn Phương Điền hiện đạt rating hơn 15.0. Đây là con số ấn tượng, cao gấp đôi các phim ăn khách của đài THVL (thường ở mức 8.0 - Pv). Một đại diện của đài THVL cho biết trong 3 năm qua, chưa có phim truyền hình Việt nào phát sóng trên đài đạt rating cao kỷ lục như Tiếng sét trong mưa.

Trên YouTube, mỗi trích đoạn trong tập phát sóng thu hút 1-2 triệu lượt xem. Ba năm qua, phim truyền hình miền Nam bị khủng hoảng khi các bộ phim ra mắt đều nhanh chóng rơi vào quên lãng. Vậy điều gì giúp bộ phim của đạo diễn Phương Điền khác biệt và gây sốt?

Kịch bản được đầu tư 10 tỷ đồng

Một bộ phim hay chắc chắn yếu tố quyết định đầu tiên phải là một kịch bản tốt. Được phóng tác từ tiểu thuyết Lôi Vũ của Tào Ngu, vở cải lương cùng tên của soạn giả Thế Anh - Thế Châu, Tiếng sét trong mưa sở hữu một kịch bản với đường dây câu chuyện dài hơi, tương đối chắc tay.

Phim không gói gọn trong xung đột giữa tuyến nhân vật các con của Thị Bình (Nhật Kim Anh) và Khải Duy (Cao Minh Đạt) mà khai thác đậm nét bi kịch mối tình giữa hai người thời trẻ.

Tiếng sét trong mưa đầu tư 10 tỷ đồng, đạo diễn khóc vì cực khổ-1
Mối tình ngang trái giữa cậu ba Khải Duy và Thị Bình đã kéo theo nhiều bi kịch.

Để đẩy mâu thuẫn, tình tiết lên cao trào, biên kịch và đạo diễn còn tạo nên nhiều nhân vật mới như Lũ, Hiểm, bà Hội, mợ Hai Sáng, bà Bảy... Chính bà Hội, Hai Sáng với sự trợ giúp của Hiểm đã khiến Bình và Khải Duy phải chia ly.

Tiếng sét trong mưa đưa khán giả trở lại bối cảnh Nam Bộ vào những năm 1950. Câu chuyện cũ, bối cảnh xưa có thể nói là món ăn khác lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Thời gian qua, các nhà sản xuất phim miền Nam đang phải "liệu cơm gắp mắm" với kinh phí hạn hẹp nên đa số khai thác đề tài về gia đình, xã hội.

Rõ ràng trong bối cảnh ảm đạm của phim truyền hình, không phải nhà sản xuất nào cũng mạo hiểm đầu tư hơn 10 tỷ đồng làm phim. Vào buổi ra mắt, đạo diễn Phương Điền nhớ lại quá trình làm phim cực khổ, anh đã bật khóc. Anh không ngờ với số vốn hạn hẹp, ê-kíp đã hoàn thành bộ phim một cách chỉn chu.

Là phim xưa nhưng câu chuyện chứa đựng ở Tiếng sét trong mưa vẫn gần gũi với cuộc sống. Trong căn nhà của bà Hội, khán giả bắt gặp nhiều mặt của đời sống như tình yêu đẹp, chuyện tình tay ba, có cả cung đấu, tranh giành tài sản.

Kịch tính liên tiếp

Một trong những yếu tố giữ chân khán giả với Tiếng sét trong mưa là tình tiết cao trào ở mỗi tập phát sóng. Phim truyền hình Việt thường mắc lỗi kéo dài lê thê trong khi thiếu những nút thắt mở đắt giá.

Tiếng sét trong mưa đầu tư 10 tỷ đồng, đạo diễn khóc vì cực khổ-2
Tiếng sét trong mưa hiện phát sóng đến tập 18.

Qua 18 tập, Tiếng sét trong mưa giữ được nhịp phim tương đối ổn định. Đặc biệt ở mỗi tập đều có tình tiết kịch tính và được đẩy lên cao trào. Chẳng hạn ở tập 12, Thị Bình bị bà Hội và mợ Hai ép khai tác giả của bào thai trong bụng. Và khi biết sự thật, bà vẫn quyết định sai người ném Bình xuống giếng. Nhưng chính lúc nguy cấp ấy, Bình được cậu ba nhảy xuống cứu vớt.

Đến tập 18, cuộc sống của Bình và cậu Ba tưởng như yên ổn hơn thì có sự xuất hiện của tiểu thư Thiên Kim. Trong khi không thích thú gì với cô gái tóc quăn, Khải Duy vẫn trêu tức chị dâu bằng cách bảo mẹ hỏi Thiên Kim làm vợ mình.

Tạo nên những tình tiết gay cấn trong phim là tuyến nhân vật được xây dựng với tính cách đa dạng, không bị đóng khung, một màu. Cậu ba Khải Duy có thể độc ác, dữ tợn với người ngoài nhưng hết sức nhẹ nhàng, nuông chiều Thị Bình. Anh cũng tỏ ra tôn trọng người vú già khi bà tiết lộ sự thật vợ con bị đe doạ tính mạng bởi mợ Hai.

Bà Hội là một người tính toán, tìm mọi cách kéo gia sản về cho Khải Duy nhưng bề ngoài vẫn cố tỏ ra công bằng với Khải Văn. Bà căm ghét Thị Bình nhưng vì con trai cưng, trước mặt, bà vẫn hết sức nhẫn nhịn.

Ngoài ra, tuyến nhân vật người ăn kẻ ở trong nhà cũng có đời sống khá sinh động. Đơn cử như Hiểm - một lòng phục vụ mợ Hai, hay bà Bảy cứ sống thầm lặng trong ngôi nhà giàu nhưng lại không làm mất lòng ai, được mọi người kiêng nể vì tiết lộ bí mật động trời cho từng người nhưng luôn giữ lại một nửa.

Dàn diễn viên đầu tư cho vai

Có thể nói Tiếng sét trong mưa quy tụ dàn diễn viên thực lực của miền Nam như NSƯT Diệu Đức, Cao Minh Đạt, Hứa Minh Đạt, Nhật Kim Anh… Thể hiện vai diễn đa tính cách như Khải Duy, Cao Minh Đạt chứng minh đẳng cấp diễn xuất của một diễn viên kỳ cựu.

Tiếng sét trong mưa đầu tư 10 tỷ đồng, đạo diễn khóc vì cực khổ-3
Diễn xuất của Cao Minh Đạt thuyết phục người xem.

Có lúc khán giả rùng mình trước sư độc ác của nhân vật, nhưng có khi, Cao Minh Đạt lại làm người xem thích thú trong cách thể hiện sự chung thuỷ và ân cần với người yêu. Nhật Kim Anh cũng có sự trở lại ấn tượng trong vai Thị Bình.

Tuyến nhân vật phụ của Cao Thái Hà, Lê Bê La và Hứa Minh Đạt cũng thuyết phục khán giả. Hứa Minh Đạt trong vai Lũ toát lên sự hồn hậu, đáng thương, ôm mối tình đơn phương với Bình đến tội nghiệp. Vì vậy khán giả hoàn toàn không nhận ra một diễn viên hài quen thuộc trên màn ảnh nhỏ.

Lê Bê La dù chỉ xuất hiện ít phân đoạn cũng tạo được điểm nhấn bởi hình ảnh một cô hầu mưu mô, xấu tính. Cao Thái Hà đã xóa mác bình hoa di động nhờ vai mợ Hai ghê gớm.

Tuy được khen ngợi nhưng Tiếng sét trong mưa cũng khó tránh khỏi những hạt sạn. Ở những tập đầu, tạo hình của Nhật Kim Anh và Cao Minh Đạt trong vai cặp đôi trai gái 18-20 tuổi bị đánh giá chưa phù hợp.

Ngoài ra, do phim lồng tiếng nên khẩu hình của diễn viên đôi khi không khớp với tiếng nói cũng làm giảm ít nhiều cảm xúc của người xem.

Theo Zing


Nhật Kim Anh Cao Minh Đạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao