Tiếng than từ T.O.P và sự bất ổn của Big Bang

Big Bang chưa đến ngày tái xuất với đội hình 4 thành viên hậu bê bối Seungri, nhưng anh cả T.O.P đã nhận ra phía trước là loạt sóng dữ sắp bủa vây “vua của Kpop”.

T.O.P khiến các fan của Big Bang bất ngờ khi livestream, nhắn nhủ: “Tôi nghĩ mọi người không biết chính xác tôi dự định làm gì, đó là lý do có buổi livestream hôm nay. Tôi sẽ không comeback ở Hàn Quốc. Làm ơn đừng viết gì nữa, những người đó (nhà báo) thật sự đáng sợ”.

Phát biểu của thành viên lớn tuổi nhất Big Bang càng đẩy cao trào trong bối cảnh xảy ra tranh cãi về việc Big Bang có nên trở lại đường đua âm nhạc sau loạt bê bối nghiêm trọng hay không.

Nhóm sẽ biểu diễn ở lễ hội âm nhạc Coachella vào tháng 4, đó là điều duy nhất V.I.P (fan Big Bang) biết được. Còn tương lai của Big Bang ra sao vẫn là câu chuyện mông lung.

Tiếng than từ T.O.P và sự bất ổn của Big Bang-1
Scandal của Seungri khiến hình ảnh Big Bang ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Getty.

Sụp đổ hình tượng vì Seungri

Đến nay, Big Bang trải qua 14 năm hoạt động tại Kpop. 5 chàng trai có xuất phát điểm không ấn tượng, từng bị xem là thảm họa với phong cách âm nhạc và thời trang dị thường. Dẫu vậy, bước đệm của Haru Haru và loạt ca khúc đình đám tiếp theo giúp Big Bang khẳng định vị thế ở Kpop. Người ta chờ đợi Big Bang tiếp tục cạnh tranh cùng các nhóm nhạc thế hệ 3 Kpop, song giai đoạn các thành viên nhập ngũ đã xoay chuyển mọi thứ.

T.O.P lên đường đầu tiên, rồi gây ra scandal hút cần sa khiến tên tuổi Big Bang chịu sóng gió nghiêm trọng. Đến khi G-Dragon, Tae Yang và Dae Sung nhập ngũ, “em út” Seungri vướng bê bối chưa từng có ở Kpop vì các hành vi môi giới mại dâm và tổ chức đánh bạc. Seungri bắt buộc tuyên bố rời Big Bang và vĩnh viễn không trở lại showbiz Hàn.

Tai tiếng của Seungri đặt dấu chấm hết cho danh dự của Big Bang, sau rất nhiều lần bị lung lay, nhưng tình hình được giải quyết ổn thỏa. Ngoại trừ Tae Yang, 4 thành viên Big Bang từng gây ra scandal. Dae Sung dính nghi vấn tông chết người, G-Dragon bị bắt gặp hút cần sa và đạo nhạc.

Dẫu vậy, bằng tài năng trong âm nhạc và những tác động vô hình phía sau, Big Bang dễ dàng thoát khỏi thị phi, thay vì nhận sự ghẻ lạnh đến tột cùng như T-ara và loạt nghệ sĩ khác.

“Đó là sự nuông chiều quá mức của YG và hơn ai hết là cộng đồng Kpop. Đến khi vụ việc của Seungri vỡ lở, mọi sự tác động của YG đã quá muộn”, Korea Boo viết.

Tiếng kêu của T.O.P chứng minh sự bất ổn của Big Bang trước kế hoạch tái xuất ở chính nơi họ tạo dựng tên tuổi của “vua kpop”. Cộng đồng V.I.P vẫn còn đó, với số lượng đông đảo bậc nhất trong các nhóm nhạc Kpop hiện tại. Thế nhưng đó chỉ là số nhỏ, trong lượng người rất lớn, của mọi tầng lớp xã hội đang tẩy chay Big Bang.

Truyền thông Hàn Quốc liên tục nhắc tới Big Bang, nhưng họ bàn về tai tiếng, hơn là sự hoang nghênh trước ngày tái xuất. T.O.P nói rằng: “Làm ơn đứng viết bất cứ chuyện gì về chúng tôi, các bạn thật đang sợ”. Tương tự là phát ngôn từ Tae Yang, anh nói rằng: “Dù cho họ nói gì, chúng tôi vẫn tiếp tục với đội hình 4 thành viên”.

Big Bang không xuất hiện trên bảng đồ âm nhạc gần 4 năm qua. Trong thời gian đó, các nhóm nhạc thế hệ 3 trỗi dậy, thay thế các tiền bối chiếm sóng Kpop. BTS vượt mặt Big Bang, bây giờ họ là thế lực khó bị xô ngã.

Ngay ở chính công ty YG, Big Bang giờ đây không còn là số một, bởi cán cân của danh tiếng đang nghiêng nhiều phần về Black Pink.

Tiếng than từ T.O.P và sự bất ổn của Big Bang-2
Big Bang sẽ tiếp tục hoạt động khi không có Seungri. Ảnh: Getty.Khó tìm lại hào quang

Với Big Bang, đội hình bị khuyết Seungri không phải là vấn đề đáng ngại. Như cách nhìn nhận của Portal Kocca: “Seungri là thành viên ít nổi bật nhất của Big Bang. G-Dragon, T.O.P, Tae Yang và Dae Sung sẽ dễ dàng khỏa lấp vai trò Seungri để lại trên sân khấu. Nhưng, để bù đắp những tổn hại Seungri gây ra cho Big Bang thật sự là thách thức”.

Chuyện Big Bang đánh bại BTS cùng các nhóm nhạc thế hệ 3 để lấy lại danh xưng “vua kpop” là mục tiêu bất khả thi. Bởi, họ khó lòng được xuất hiện trong những chương trình âm nhạc lớn tại Hàn Quốc, khi đó, khả năng đánh chiếm các giải thưởng danh giá không nhiều.

Điểm tựa của Big Bang nằm ở cộng đồng fan hùng hậu, không chỉ tại Hàn Quốc, mà còn Trung Quốc và Nhật Bản. Sau lần tái xuất tại Coachella, Big Bang tiếp tục hoạt động thông qua các đêm diễn để gặp gỡ fan, thu nguồn lợi kinh tế đáng kể, thay vì nỗ lực cạnh tranh trên đường đua âm nhạc, khi danh tiếng và sự hậu thuẫn từ truyền thông đã không còn.

Những nhóm nhạc đình đám một thời của thế hệ 2, từ DBSK đến Super Junior đều hoạt động theo cách tương tự. Big Bang tập trung vào việc tổ chức tour diễn lớn, làm chủ lực kinh tế cho YG trong thời gian tới. 4 chàng trai sẽ nhường lại khâu được ưu tiên quảng bá, trở thành hình ảnh đại diện của YG cho 4 thiên thần Black Pink.

Đó là kịch bản được báo chí Hàn Quốc dự đoán nhiều nhất cho tương lai bất ổn của Big Bang.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tieng-than-tu-top-va-su-bat-on-cua-big-bang-post1044655.html?fbclid=IwAR2qZ0CsumKg954lbfxz9XkWhf1fm8Ze1_4iX-CGgKCWnIxu2ib9qPvdSMs

Big Bang T.O.P

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao