Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Tiếp tục gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM quyết định gia hạn tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng.

Đến nay, thời hạn tạm giam bị can  Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) tương ứng với thời hạn điều tra bổ sung (không quá 2 tháng), được tính từ ngày Cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TPHCM.

Trước đó theo Dân Trí cho biết, Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng. Sau thời gian nghiên cứu hồ sơ, cơ quan công tố quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vai trò đồng phạm cùng một số vấn đề khác để giải quyết triệt để vụ án.

Tiếp tục gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng-1
Bà Nguyễn Phương Hằng khi chưa bị bắt

Theo Zing đưa tin, vào khoảng tháng 3/2021, thông qua hơn 10 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook và TikTok, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi phát trực tiếp, bà chủ khu du lịch Đại Nam có những phát ngôn liên quan nội dung về đời tư cá nhân, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số người như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh do ông Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên khi bị can Hằng yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về vụ ông Võ Hoàng Yên thì ông Linh im lặng.

Về lý do có những phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bị can Hằng cho rằng bà Oanh đã có nhiều bình luận trên Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của bị can Hằng.

Bên cạnh đó, bị can Hằng cũng trình bày về việc xúc phạm danh dự, uy tín của bà Đặng Thị Hàn Ni do bà Hàn Ni có những phát ngôn trên mạng xã hội được cho là ảnh hưởng đến Công ty cổ phần Đại Nam và quỹ từ thiện Hằng Hữu...

Ngoài ra, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream là có sự hỗ trợ, giúp sức của một số cá nhân. Cơ quan điều tra đã mời những người này lên làm việc và tiến hành trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiep-tuc-gia-han-tam-giam-ba-nguyen-phuong-hang-n-319601.html

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng