Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Tiếp tục tạm giam 3 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai

Công an tỉnh Long An vừa gia hạn tạm giam lần 1 đối với ba bị can trong vụ Tịnh thất Bồng Lai để củng cố tài liệu điều tra.

Ngày 12/3, đại diện Công an tỉnh Long An xác nhận với Dân Trí, đã ra thông báo gia hạn tạm giam đối với Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), cùng ngụ xã Hòa Khánh Tân, huyện Đức Hòa.

Việc gia hạn tạm giam 3 bị can trên để đảm bảo tố tụng trong vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Thời gian gia hạn tạm giam đến ngày 4/4/2022.

Tiếp tục tạm giam 3 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai-1
Công an tiếp tục tạm giam 3 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai

"Về tội danh kể trên, điều tra huyện tạm giam thời hạn 2 tháng, công an tỉnh gia hạn lần 1 thụ lý theo thẩm quyền cũng trong 2 tháng. Trong thời gian tạm giam tiếp theo, cơ quan điều tra tập trung làm rõ tội danh khởi tố, sau đó tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ điều tra tội loạn luân chiếm đoạt tài sản theo đơn thư đã nhận của một số nguồn tin tố giác tội phạm", đại diện cơ quan CSĐT tỉnh Long An nói với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Ngoài ra, việc gia hạn tạm giam để cơ quan điều tra làm rõ nhiều đơn tố cáo của người dân liên quan đến việc nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai "Chiếm đoạt tài sản" và "Loạn luân".

"Khi hết thời hạn tạm giam, cơ quan điều tra sẽ xem xét để gia hạn tiếp để điều tra hoặc tiến hành các biện pháp tố tụng khác", đại diện Công an tỉnh Long An nói với tờ báo trên.

Từ tháng 2/2022, hồ sơ của vụ án này cũng đã được Công an huyện Đức Hoà chuyển lên cho Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Long An.

 

Tiếp tục tạm giam 3 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai-2
Tiếp tục tạm giam 3 bị can ở Tịnh thất Bồng Lai-3
Cuộc sống của những người tại "Tịnh thất Bồng Lai" hiện tại

Trước đó, Công an tỉnh Long An và huyện Đức Hoà đã nhận được nhiều đơn thư tố giác, phản ánh của các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai phạm xảy ra tại hộ gia đình bà Cao Thị Cúc (62 tuổi), ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa. Cụ thể, đơn tố giác xoay quanh các vấn đề: Lợi dụng tôn giáo, trẻ mồ côi để trục lợi từ thiện, loạn luân… gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Ngày 4/1/2022, Công an huyện Đức Hòa đã tổ chức bắt quả tang và khám xét tại hộ gia đình Cao Thị Cúc và làm việc với một số trường hợp sinh sống tại đây để làm rõ các hành vi sai phạm có liên quan.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiep-tuc-tam-giam-3-bi-can-o-tinh-that-bong-lai-n-299170.html

Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai