Tiếp tục tổ chức cuộc thi Hoa hậu sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023

Ngày 25/7, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai ký thông báo tiếp tục tổ chức cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023.

Sau hơn 2 tháng tạm ngưng do có tranh chấp bản quyền về tên gọi cuộc thi, ngày 25/7, bà Lê Thị Ngọc Loan - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai - ký thông báo gửi Công ty TNHH giải trí Huyền Diệu (Bellalove) - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023 (Miss Eco Teen Vietnam).

Theo đó, văn bản thông báo Bellalove tiếp tục tổ chức cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023.

Tiếp tục tổ chức cuộc thi Hoa hậu sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023-1

Thông báo nêu: “Sau khi tạm ngưng để rà soát, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thẩm tra đơn kiến nghị và tài liệu tranh chấp bản quyền cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận thấy tài liệu, hồ sơ của Công ty TNHH truyền thông Q-Talent cung cấp chưa đủ căn cứ xác định hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 2 điều 3 nghị định số 144/2020/NĐCP và không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai.

Vì vậy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo Công ty TNHH giải trí Huyền Diệu (Bellalove) tiếp tục tổ chức cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023, đồng thời điều chỉnh thời gian tổ chức và thông báo cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, địa điểm diễn ra cuộc thi theo quy định".

Trước đó, vụ việc tranh chấp bản quyền tên gọi cuộc thi Hoa hậu sinh thái thiếu Niên Việt Nam 2023 thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cụ thể, sau khi Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu sinh thái thiếu niên Việt Nam công bố tuyển sinh chính thức, một công ty truyền thông đã gửi Đơn đề nghị tới Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, cho rằng Bellalove vi phạm bản quyền tên gọi, trùng tên với một hoạt động trong khuôn khổ một cuộc thi nhan sắc mà đơn vị này tổ chức trước đó.

Đứng trước ồn ào, Bellalove từng bước đưa ra các chứng cứ cho thấy, cuộc thi Hoa hậu sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với đầy đủ giấy tờ pháp lý hợp pháp, được cấp phép chính thống. Trong khi đó, đơn vị cấp phép - Sở Văn Hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai nhanh chóng phối hợp với các sở ban ngành liên quan, lắng nghe doanh nghiệp, từng bước rà soát và làm rõ vấn đề theo đúng quy trình và quy định của pháp luật. 

Tiếp tục tổ chức cuộc thi Hoa hậu sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023-2

Theo lịch trình, vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 25/6, tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Tuy nhiên sau khi cuộc thi công bố được một thời gian ngắn thì phải tạm ngưng do bị tranh chấp về tên gọi kéo dài đến nay.

Cuộc thi Hoa hậu Sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi này tìm kiếm và tôn vinh vẻ đẹp về thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của thiếu niên Việt Nam. 

Sau khi nhận được công văn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phía Công ty TNHH Giải trí Huyền Diệu - Bellalove cho biết sẽ lên kế hoạch cấp bách để tiếp tục triển khai các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu sinh thái thiếu niên Việt Nam 2023.

Đồng thời, Bellalove sẽ có công văn phản hồi Sở về thời gian, lộ trình, địa điểm tổ chức cuộc thi sớm nhất.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/hoa-hau-sinh-thai-thieu-nien-viet-nam-van-duoc-to-chuc-sau-khi-dinh-tranh-chap-post1035109.vov

Hoa hậu

Tin tức mới nhất