Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tiếp viên Vietnam Airlines mắc Covid-19 vẫn đi ăn trưa, đi học trong thời gian tự cách ly

Qua điều tra dịch tễ, tiếp viên Vietnam Airlines khai báo trong thời gian tự cách ly tại nhà đã ra ngoài ăn trưa và đi học ở Đại học Hutech, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Trong cuộc họp thường kỳ của Chính phủ sáng 2/12, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, "bệnh nhân 1342" - nam tiếp viên Vietnam Airlines, người được xác định là nguồn lây cho 3 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TP HCM vừa qua.

Tiếp viên Vietnam Airlines mắc Covid-19 vẫn đi ăn trưa, đi học trong thời gian tự cách ly-1
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long 

Tiếp viên Vietnam Airlines vẫn đi học khi đang cách ly

Cụ thể, trưa 21/11, người này rời nhà trên đường Bạch Đằng (quận Tân Bình) rồi đi ăn tại đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận).

Sáng và chiều 22/11, người này đến học tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Bộ trưởng cho biết HUTECH đã được phong tỏa và cho sinh viên nghỉ học.

"Bệnh nhân 1342 đã vi phạm nghiêm trọng khi cách ly tập trung cũng như tại nhà và trở thành nguồn lây bệnh ra cộng đồng", Zing trích lời ông Long nói trong cuộc họp.

Theo VnExpress ngay sau khi phát hiện ca bệnh 1347, TP.HCM đã nhanh chóng truy vết lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với 800 người F1 (tiếp xúc gần).

Tính đến nay, 737 người có kết quả âm tính và 2 trường hợp dương tính Covid-19 là "bệnh nhân 1348" và 1349 được công bố chiều qua.

Hơn 50.000 sinh viên nghỉ học vì bệnh nhân Covid-19 số 1347 đến trường học

Sáng 2/12, thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, xác nhận lãnh đạo nhà trường đã quyết định cho tất cả sinh viên nghỉ học, giảng viên nghỉ dạy từ ngày 2 - 6/12 để phòng ngừa dịch Covid-19 .

Theo thông tin trường xác minh, vào ngày 22/11, BN 1347 có mặt tại phòng học B-14.06 và B-14.05 toà nhà B, trụ sở chính của trường (475A Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh) để tham gia buổi học đầu tiên tại trường sau khi trúng tuyển vào chương trình đào tạo từ xa (ngành Ngôn ngữ Anh). Thời gian rơi vào ngày chủ nhật nên toàn bộ sinh viên hệ chính quy nghỉ học.

Cũng theo thạc sĩ Dung, hiện tại HCDC đang thực hiện các bước xử lý phòng chống Covid-19 tiếp theo. Trong đó bao gồm cả việc cách ly giảng viên và sinh viên cùng phòng học với BN 1347.

Tiếp viên Vietnam Airlines mắc Covid-19 vẫn đi ăn trưa, đi học trong thời gian tự cách ly-2

Xử lý nghiêm khắc những cá nhân vi phạm quy định về cách ly

Liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 mới tại TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, thời gian tới Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống Covid-19 tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất việc thực thi công tác phòng, chống dịch tại các địa phương.

"Phải kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm khắc những cá nhân vi phạm quy định về cách ly y tế trong phòng, chống Covid-19", Thủ tướng nói trong cuộc họp và yêu cầu các địa phương cần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng để dịch lây lan được Thủ tướng đề cập tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều qua. TP HCM và Bộ Y tế được giao làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện quy trình cách ly liên quan đến "bệnh nhân 1342". Việc xử lý vi phạm được quy định trong Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Dừng kế hoạch 33 chuyến bay đưa người Việt về nước

Sáng 2/12, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Hàng không VN nói, kế hoạch triển khai 33 chuyến bay mỗi tuần từ 1/12 đến 15/1/2021 được các doanh nghiệp hàng không đề xuất, dựa trên nhu cầu của người Việt Nam ở các quốc gia, vùng lãnh thổ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan muốn về nước.

33 chuyến bay này mới được Cục Hàng không VN gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao lấy ý kiến, chưa được cấp phép bay. Khi được cấp phép bay thì các hãng mới bán vé cho hành khách muốn về nước dưới dạng combo (vé máy bay và chi phí cách ly tại khách sạn).

Ông Cường cho hay, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng tạm dừng các chuyến bay thương mại quốc tế vào chiều qua 1/12 thì "đề xuất trên sẽ tạm dừng". Người Việt Nam muốn về nước sẽ liên lạc với các Đại sứ quán và được về nước trên các chuyến bay giải cứu; cách ly tại cơ sở do quân đội quản lý. Mỗi tháng vẫn có 10 chuyến bay giải cứu công dân từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan về.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tiep-vien-vietnam-airlines-mac-covid19-van-di-an-trua-di-hoc-khi-tu-cach-ly-n-244110.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất