Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên 'kịch bản' và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam

"Trang phục cô dâu chú rể và dàn bê tráp bọn mình cũng tự may, tự làm hết cả vì bên châu Phi mọi thứ không giống Việt Nam mình", Quang Linh chia sẻ.

Những câu chuyện đám cưới bản sắc Việt ở xứ người luôn gây được sự chú ý trong cộng đồng mạng. Hôm qua, cư dân mạng xôn xao câu chuyện về một đám cưới đậm bản sắc Việt của hai bạn trẻ châu Phi.

Đám cưới đó cũng có bê tráp, cổng bằng lá dừa như những gì người ta thường thấy ở Việt Nam vậy. Điều đáng nói, hai nhân vật chính hoàn toàn không có chút Việt Nam nào. Họ là hai người dân bản địa ở đây.

Xuất hiện trong ngày trọng đại, cô dâu mặc váy cưới trắng muốt, đầu đội vương miện. Chú rể mặc vest bảnh bao. Được biết, cả vest và váy cưới này cũng được giúp đỡ để họ có diện trong hôn lễ của chính mình.

Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-1Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-2Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-3Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-4Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-5Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-6Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-7
Những bức ảnh bê tráp trong đám cưới.

Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-8
Đây là cổng lá dừa do Linh và nhóm của anh thực hiện.

Người đứng ra tổ chức đám cưới đó là Phạm Quang Linh và nhóm bạn của mình. Quang Linh sinh năm 1997 tại Nghệ An. Hiện tại, anh đang kinh doanh xưởng máy đá lạnh tại Angola.

Quang Linh cũng là một Vlogger chuyên chia sẻ các hình ảnh về cuộc sống ở châu Phi của mình. Kênh Youtube của anh đã có đến hơn 1 triệu người theo dõi. Nói về ý tưởng cho đám cưới đậm bản sắc Việt trên đất Angola, Quang Linh chia sẻ:

"Chú rể là Lindo, người Angola, là một anh bạn thân và cũng cùng làm với mình nhiều năm qua. Anh ấy cũng biết nói tiếng Việt đến 80% rồi đấy.

Được biết Lindo sắp cưới vợ, phong tục ở đất nước này thì không có chuyện bê tráp nên mình nảy ra ý tưởng tổ chức bê tráp ăn hỏi như phong tục Việt Nam để hôn lễ đặc sắc hơn.

Lindo cũng là người thích thú với văn hóa Việt nên điều này khiến anh ấy vô cùng hào hứng và ngay lập tức đồng ý luôn".

Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-9
Cô dâu chú rể được đưa đi chụp ảnh cưới.

Cô dâu trong đám cưới là Cilia. Khi Quang Linh hỏi ý kiến hai bên gia đình về chuyện tổ chức theo phong cách Việt Nam thì mọi người đều rất ủng hộ và vui vẻ, hào hứng với dự định này.

"Từ lúc lên ý tưởng đến hiện thực hóa là mất tầm 2 tháng. Việc chuẩn bị cũng không khó khăn gì hết, mình cùng cả team cứ chuẩn bị dần dần như thế. Trang phục cô dâu chú rể và dàn bê tráp bọn mình cũng tự may, tự làm hết cả vì bên châu Phi mọi thứ không giống Việt Nam mình", Quang Linh chia sẻ.

Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-10
Phạm Quang Linh và những đứa trẻ ở châu Phi.

Linh và bạn bè đã tìm lá dừa để kết cổng cưới. Những tráp lễ cũng được chuẩn bị rất chu đáo bằng tất cả sự cố gắng. Linh cũng đưa Lindo cũng Cilia đi chụp hình cưới như phong cách Việt Nam khiến hai nhân vật chính rất cảm động kèm theo sự thích thú.

"Cả cô dâu và chú rể đều rất hào hứng với những sự chuẩn bị cho đám cưới của họ. Khi lễ kết hôn diễn ra, người dân bản địa rất bất ngờ và tò mò. Họ đến xem đông lắm. Đây là điều trong dự kiến bởi trước đó họ đâu đã thấy một đám cưới nào như thế này.

Bản thân mình thì thấy vui lắm vì thấy nhiều người yêu thích những thứ mình làm. Đây cũng là cách để mình truyền bá văn hóa Việt Nam đến gần hơn những người dân bản địa châu Phi", Quang Linh cho hay.

Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-11
Hình ảnh trong hôn lễ.

Tiết lộ bất ngờ về người đứng sau lên kịch bản và lo chi phí tổ chức cho cặp đôi Châu Phi theo phong cách Việt Nam-12
Linh và nhóm của mình đã giúp đỡ nhiệt tình cho việc cưới vợ của Lindo.

Đúng là trong một miền quê nghèo châu Phi, hình ảnh về một đám cưới đậm chất Việt với cổng lá dừa, dàn bê tráp khiến người ta phải xuýt xoa thật nhiều. Nói đến chi phí cho hôn lễ, Quang Linh chia sẻ thật lòng:

Đám cưới ở châu Phi của hai cặp đôi bản địa thu hút hơn 22 nghìn like, nhìn kỹ lại thấy hóa ra bản sắc Việt Nam tràn ngập thế này!

"Toàn bộ chi phí cho đám cưới mình tự bỏ ra cho Lindo hết. Lindo đang làm việc cho mình và mình biết bạn ấy cũng không có điều kiện. Tuy nhiên, con số thì mình xin phép không tiết lộ vì nói ra thì cũng không hay. Mình quý Lindo nên muốn cố gắng hết sức để giúp đỡ bạn ấy có một đám cưới trọn vẹn nhất".

Chứng kiến hình ảnh lễ kết hôn tụ hội đông đúc những người dân Việt Nam và cả dân bản địa, người ta thật sự xúc động biết bao nhiêu. Lindo đã cưới được vợ theo cách thức đặc biệt nhất có thể.

Những việc làm của Linh và nhóm bạn mình cũng góp phần giúp cho văn hóa Việt được lan tỏa trong cộng đồng châu Phi. Một đám cưới như ở Việt Nam thế này là điều hiếm có ở đất nước và châu lục này, chưa kể nó còn dành cho hai người bản địa.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/tiet-lo-nhieu-chi-tiet-bat-ngo-ve-nguoi-dung-sau-len-kich-ban-va-lo-chi-phi-to-chuc-cho-cap-doi-chau-phi-theo-phong-cach-viet-nam-20200901105850453.chn

Mạng xã hội Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao