Tiết lộ cách làm đẹp da từ đậu nành

Bạn có biết thức uống quen thuộc hàng ngày là sữa đậu nành ngoài có tác dụng với sức khỏe nó còn giúp làm đẹp da nữa đấy.

Trong sữa đậu nành có chứa hàm lượng cao Genistein – đây là một chất giúp kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Việc uống sữa đậu nành có liều lượng sẽ mang tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em, chống lão hóa da lâu dài.

Tiết lộ cách làm đẹp da từ đậu nành-1

Một trong những cách dùng sữa đậu nành để làm đẹp da là đắp mặt nạ. Ngoài tác dụng xóa mờ nếp nhăn, khi dùng sữa đậu nành rửa mặt hoặc đắp mặt nạ thư giãn có thể giúp xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên.

Mặt nạ đậu nành và dầu o liu

Trong đậu nành có chứa nhiều axit amin, cùng nhiều loại khoáng chất có lợi. Những chất này không chỉ tốt cho đường tiêu hóa và tim mạch, mà còn góp phần nuôi dưỡng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa và đặc biệt là dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Dầu o liu cũng là một trong những chất làm đẹp da rất hiệu quả và không có tác dụng phụ, do đó sự kết hợp này sẽ mang lại cho làn da bạn rất nhiều sự khác biệt, chỉ trong một thời gian ngắn.

Cách làm: Cho một thìa dầu ô liu vào ½ ly sữa đậu nành, sau đó bạn khuấy đều hỗn hợp này/ Kế tiếp, sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn hãy thoa đều hỗn hợp đậu nành lên da, kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ thẩm thấu. Cuối cùng, hãy rửa mặt lại với nước cho thật sạch. Bạn chỉ cần lặp lại từ 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng trẻo và mịn màng.

Mặt nạ đậu nành và sữa chua

Khi kết hợp với sữa chua, mặt nạ từ bã đậu nành sẽ giúp làm sạch da, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát, trả lại cho bạn làn da trắng mịn, quyến rũ.

Cách làm: Trộn ba thìa bã đậu nành với hai thìa sữa chua không đường. Tiếp theo, bạn rửa mặt cho thật sạch, sau đó thì đắp đều hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt rồi nằm thư giãn trong 15 phút, cho đến khi mặt nạ khô hẳn thì rửa mặt lại với nước lạnh và thoa thêm kem dưỡng ẩm. Bạn chỉ cần làm cách này hai lần mỗi tuần để các nốt mụn giảm sưng và có dấu hiệu mờ đi đáng kể, không những vậy, ngay cả làn da cũng sẽ ngày càng trắng sáng và mịn màng hẳn lên đấy.

Mặt nạ sữa đậu nành và sữa tươi

Hai nguyên liệu sữa này khi kết hợp với nhau sẽ giúp da trắng mịn, tươi trẻ dài lâu.

Cách làm: Trộn một ly nước đậu nành chung với một ly sữa tươi không đường để tạo thành một dung dịch lỏng. sau đó bạn rửa mặt để làm sạch da, sử dụng hỗn hợp này kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước.

Có thể nói việc sử dụng sữa đậu nành rất tốt trong quá trình làm đẹp da, giúp dưỡng ẩm cho da khô, trị nám, xóa nếp nhăn, ngăn ngừa và trị mụn vô cùng hiệu quả. Bạn hãy chia sẻ bí quyết này cho bạn bè và người thân nhé.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất