Bé trai rơi vào trụ bê tông

Tiết lộ đại diện chịu trách nhiệm chi trả kinh phí vụ bé Hạo Nam

Về trách nhiệm các bên liên quan, Bộ Xây dựng đã có đoàn kiểm tra, còn kết luận như thế nào chủ đầu tư (Sở GTVT) không có thẩm quyền.

Như đã đưa tin, liên quan đến vụ giải cứu bé trai lọt trụ bê tông tử vong, chiều 3/2, Dân Trí đưa tin, Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đồng Tháp thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Bình đang thụ lý vụ án theo thẩm quyền. 

Tuy nhiên, theo Thượng tá Quốc, đến nay, vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận nên vẫn chưa khởi tố.

Đến ngày 4/2, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận, hiện nay Công an huyện Thanh Bình đang làm chặt chẽ, điều tra để có hướng xử lý, bảo vệ quyền lợi, trách nhiệm các bên.

UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm soát lại toàn bộ các công việc để có báo cáo chặt chẽ về mặt quản lý Nhà nước.

“Các công việc, nội dung đang trong quá trình hoàn chỉnh báo cáo. Bộ Xây dựng cũng đã có Đoàn kiểm tra và hiện chưa có kết luận”, vị Phó chủ tịch thông tin.

Tiết lộ đại diện chịu trách nhiệm chi trả kinh phí vụ bé Hạo Nam-1
Lực lượng cứu hộ đeo bình dưỡng khí, xuống độ sâu hơn 26m để tìm kiếm thi thể bé trai

Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT thông tin thêm, tại vị trí xảy ra sự cố đang điều chỉnh thiết kế, những công việc, hạng mục khác vẫn thi công bình thường.

Về trách nhiệm các bên liên quan, Bộ Xây dựng đã có đoàn kiểm tra, còn kết luận như thế nào chủ đầu tư (Sở GTVT) không có thẩm quyền.

Về kinh phí trong quá trình giải cứu đơn vị nào sẽ chi trả, Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Cái này trên cơ sở pháp luật nhưng trước mắt thì đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm. Câu chuyện này là hy hữu, người dân quan tâm”.

Theo VietNamNet, trưa 31/12/2022, bé trai Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, bé Hạo Nam rơi xuống ống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. 

Tiết lộ đại diện chịu trách nhiệm chi trả kinh phí vụ bé Hạo Nam-2
Khoảnh khắc nhóm bạn nhìn xuống trụ bê tông sau bé Nam lọt xuống

Đến tối 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin, bé trai Hạo Nam đã tử vong, sau khi liên ngành pháp y, y tế và chính quyền địa phương hội chẩn dựa trên nhiều yếu tố liên quan.

Từ đây, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp thay đổi biện pháp từ cứu nạn sang tìm cách đưa bé trai lên để gia đình lo hậu sự.

Đồng thời, huy động thêm nhân lực, thiết bị, máy móc, thậm chí búa rung 180kW từ Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng được chuyển vào Đồng Tháp để phục vụ công tác cứu hộ. 

Sau 21 ngày dốc toàn lực cứu hộ, cứu nạn, vào lúc 1h20 ngày 20/1, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dai-dien-chiu-trach-nhiem-chi-tra-kinh-phi-vu-be-hao-nam-n-335477.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông