Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tiết lộ ngày tiếp xúc nhiều người, đêm đi bar Buddha của 2 giáo viên người Anh nhiễm Covid tại TP.HCM

2 bệnh nhân số 97 và 98 nhiễm Covid-19 ở TP.HCM đều là giáo viên dạy ngoại ngữ, họ ở cùng nhau và cùng đến quán bar Buddha (nơi bệnh nhân số 91 từng đến).

Chiều 22/3, Bộ Y tế công bố thêm 5 trường hợp mới dương tính với virus corona nữa. Nâng tổng số người mắc ở Việt Nann lên 99 trường hợp.

Đặc biệt, cả 5 bệnh nhân này đều có địa chỉ tại TP.HCM, trong đó có 2 giáo viên người Anh (bệnh nhân số 97 và 98) từng đi quán bar với ca 91 - phi công Vietnam Airlines nhiễm Covid-19 đã tham gia.

Tiết lộ ngày tiếp xúc nhiều người, đêm đi bar Buddha của 2 giáo viên người Anh nhiễm Covid tại TP.HCM-1

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 97 và 98 như sau:

- BỆNH NHÂN SỐ 97: Bệnh nhân nam, 34 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại Quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Nghề nghiệp là giáo viên ngoại ngữ tại Việt Nam. Bệnh nhân ở Malaysia trong 2 tuần trước khi về Việt Nam.

Ngày 13/3/2020, bệnh nhân từ Penang - Malaysia lên chuyến bay của hãng hàng không AirAsia số hiệu AK1502 (không nhớ số, hàng ghế) tới Sân bay Tân Sơn Nhất cùng ngày.

Ngày 14/3/2020, bệnh nhân có đến quán Bar Buddha (nơi BN91 cũng tới cùng ngày).

Ngày 20/3/2020, biết thông tin về BN91, bệnh nhân tới Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn - Quận 1 để khai báo tiền sử dịch tễ, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và chưa ghi nhận triệu chứng bệnh.

Ngày 21/3/2020, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh cho biết bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính. Mẫu bệnh phẩm cũng được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2.

- BỆNH NHÂN SỐ 98: Bệnh nhân nam, 34 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại Quận 4, TP. Hồ Chí Minh (cùng phòng với BN97). Nghề nghiệp là giáo viên ngoại ngữ tại Việt Nam.

Ngày 06/3/2020, bệnh nhân từ Penang - Malaysia lên chuyến bay của hãng hàng không AirAsia số hiệu AK1502 (không nhớ số, hàng ghế) tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 14/3/2020, trong quá trình lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh, bệnh nhân có cùng BN97 đến quán bar Buddha.

Ngày 20/3/2020, biết thông tin về BN91, bệnh nhân cùng BN97 tới Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn - Quận 1 để khai báo tiền sử dịch tễ, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và chưa ghi nhận triệu chứng bệnh.

Ngày 21/3/2020, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh cho biết bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính. Mẫu bệnh phẩm cũng được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tiết lộ ngày tiếp xúc nhiều người, đêm đi bar Buddha của 2 giáo viên người Anh nhiễm Covid tại TP.HCM-2
Block A1 chung cư Goldview nơi 2 bệnh nhân 97, 98 ở bị phong tỏa

Ngày 21/3, UBND phường 1 cho biết, sau khi nhận tin 2 người Anh đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 91 là phi công, cơ quan chức năng đã phong tỏa, cách ly toàn bộ Block A1 chung cư Goldview (Phường 1, Quận 4 TP.HCM).. Đây là nơi 2 giáo viên người Anh đã sinh sống trong thời gian đến Việt Nam.

Trước đó, tối ngày 21/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiếp tục phát thêm một thông báo khẩn tìm những người đã tham dự một buổi tiệc tại quán bar Buddha, số 07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2.

Theo đó, Trung tâm đã xác minh một buổi tiệc St. Patrick’s Day đã được tổ chức vào ngày 14/3 tại quán bar trên trước khi có quyết định tạm ngưng hoạt động của Thành phố. Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 91 (phi công của Vietnam Airlines, quốc tịch Anh) và các trường hợp nghi nhiễm từng tham dự buổi tiệc này.

Cơ quan chức năng đề nghị tất cả những khách hàng từng dự buổi tiệc trên liên hệ ngay cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Tiết lộ ngày tiếp xúc nhiều người, đêm đi bar Buddha của 2 giáo viên người Anh nhiễm Covid tại TP.HCM-3
Thông báo khẩn được phát đi khi nam phi công cùng nhiều người nghi nhiễm tham gia bữa tiệc ở quán bar Buddha

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tiet-lo-lich-trinh-di-bar-buddha-va-nhieu-noi-cua-2-giao-vien-nguoi-anh-nhiem-covid-o-chung-phong-tai-tphcm-n-216214.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất