Tiết lộ những thông tin tối mật về 12 cận vệ được coi là 'lá chắn sống' của Chủ tịch Kim Jong Un

12 vệ sĩ này là những người bảo vệ ở "sát sườn" Chủ tịch Kim Jong Un mỗi khi ông ra ngoài làm việc.

Sáng ngày 26/2, đoàn tàu đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Sau lễ đón chính thức của lãnh đạo Việt Nam, chủ tịch Kim Jong Un được hộ tống lên lên siêu xe Mercedes-Maybach S600 về Hà Nội.

Đứng bao quanh chiếc S600 là 12 cận vệ thường thấy của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Họ được coi như lá chắn sống, bảo vệ tính mạng cho ông Kim Jong Un.

Tiết lộ những thông tin tối mật về 12 cận vệ được coi là lá chắn sống của Chủ tịch Kim Jong Un-1

Tiết lộ những thông tin tối mật về 12 cận vệ được coi là lá chắn sống của Chủ tịch Kim Jong Un-2

Tiết lộ những thông tin tối mật về 12 cận vệ được coi là lá chắn sống của Chủ tịch Kim Jong Un-3
Ông Kim Jong Un xuất hiện tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn và được 12 cận vệ bảo vệ nghiêm ngặt

Những cận vệ theo sát ông Kim Jong Un như "hình với bóng" này thuộc thuộc biên chế "Văn phòng Trung ương số 6". Cơ quan này có tên gọi chính thức là Tổng cục Phụ tá sĩ quan (MOA). Tất cả những người được tuyển đều phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự và được sàng lọc từ lực lượng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). 

Ngoài các quy định tỉ mỉ về thể chất như chiều cao (cao tương đương ông Kim), thị lực, các cận vệ này phải có thành tích đáng kể trong thời gian tại ngũ, hoặc đặc biệt xuất sắc trong những kỹ năng tác chiến như võ thuật, bắn súng. 

Tiết lộ những thông tin tối mật về 12 cận vệ được coi là lá chắn sống của Chủ tịch Kim Jong Un-4Tiết lộ những thông tin tối mật về 12 cận vệ được coi là lá chắn sống của Chủ tịch Kim Jong Un-5
12 cận vệ luôn theo sát ông Kim Jong Un như hình với bóng

Lý lịch của mỗi người trong số này luôn được kiểm tra gắt gao. Mỗi cận vệ đều được kiểm tra kỹ lưỡng về nhân thân và ít nhất lý lịch 2 đời trong gia đình. Nhiều người thuộc đội cận vệ có mối liên hệ với gia đình ông Kim Jong-un hoặc các gia đình tinh hoa khác tại Triều Tiên.

Trong quá trình làm việc, các cận vệ của lãnh đạo Triều Tiên thường mặc vest và thắt cà vạt. Họ sử dụng tai nghe vô tuyến để liên lạc với nhau. Các cận vệ cũng đeo huy hiệu trên áo để phân biệt danh tính và sử dụng một loạt mật khẩu cũng như từ mã hóa. Họ cũng là những người Triều Tiên được phép mang theo vũ khí khi đứng gần nhà lãnh đạo, bao gồm một súng ngắn bán tự động và một vũ khí dự phòng.

Tiết lộ những thông tin tối mật về 12 cận vệ được coi là lá chắn sống của Chủ tịch Kim Jong Un-6

Tiết lộ những thông tin tối mật về 12 cận vệ được coi là lá chắn sống của Chủ tịch Kim Jong Un-7
Những cận vệ này được phép mang theo vũ khí khi đứng gần nhà lãnh đạo, bao gồm một súng ngắn bán tự động và một vũ khí dự phòng.

Khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un di chuyển, các cận vệ tạo thành một vòng tròn xung quanh ông với tầm quan sát 360 độ để giám sát cả những người tới gần ông và vị trí ông đứng. Những cận vệ này sẽ vô hiệu hóa bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào bằng tay không hoặc sử dụng chính cơ thể của họ. Vì vậy, họ được coi là lá chắn sống của Nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tiết lộ những thông tin tối mật về 12 cận vệ được coi là lá chắn sống của Chủ tịch Kim Jong Un-8
Những cận vệ này được coi như "lá chắn sống" cho ông Kim Jong Un mỗi khi ông ra ngoài làm việc

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Kim Jong Un

Tin tức mới nhất