Jonghyun (SHINee) qua đời

Tiết lộ thư tuyệt mệnh vì sao SHINee Jonghyun tự tìm tới cái chết

Bức thư tuyệt mệnh SHINee Jonghyun để lại khiến người hâm mộ đau xót và thêm tiếc nuối cho một tài năng trẻ bạc mệnh.

Tối 18/12, bạn thân của SHINee Jonghyun đã tiết lộ bức thư tuyệt mệnh của nam ca sĩ trước khi tự vẫn. Trong bức thư cuối, Jonghyun chia sẻ anh mắc bệnh trầm cảm khi gặp bế tắc trong sự nghiệp và âm nhạc. Điều đáng buồn là anh hầu như không thể chia sẻ nỗi đau này với ai.

Tiết lộ thư tuyệt mệnh vì sao SHINee Jonghyun tự tìm tới cái chết-1

Sở cảnh sát Gangnam cũng cho biết: “Kết quả điều tra cho thấy cậu ấy chết do tự sát, vì vậy chúng tôi không khám nghiệm tử thi theo nguyện vọng của gia đình”. 

Bốn thành viên còn lại của SHINee là Minho, Onew, Key và Taemin sẽ là những chủ trì lễ đưa tang của Jonghyun vào ngày 21/12. Gia đình và công ty quản lý cũng đã chuẩn bị khu vực riêng tại Nhà tang lễ Trung tâm Y tế Ansan - nơi các fan có thể nói lời tạm biệt Jonghyun lần cuối.

Tiết lộ thư tuyệt mệnh vì sao SHINee Jonghyun tự tìm tới cái chết-2Tiết lộ thư tuyệt mệnh vì sao SHINee Jonghyun tự tìm tới cái chết-3
Hình ảnh tang lễ SHINee Jonghyun

Di thư cuối cùng SHINee Jonghyun nhờ Dear Cloud Nine gửi lại cho mọi người trước khi tìm tới cái chết. 

“Tận sâu thẳm trong tôi chỉ còn nỗi đau. Việc trầm cảm đã gặm nhấm và nuốt chửng tôi, khiến tôi không thể vượt qua được.

Tôi ghét bản thân mình. Tôi cố giữ lấy những ký ức đẹp đẽ và tự níu kéo bản thân trong vô vọng. Tôi cảm thấy cuộc sống này đầy ngột ngạt và bí bách. Tôi tự hỏi ai có thể chịu trách nhiệm hay gánh vác những nỗi đau đó đây? không ai khác, không ai ngoài bản thân mình. Cảm giác cô đơn luôn đến với tôi một cách thường trực. Nói kết thúc thì dễ nhưng làm gì đó để kết thúc thực sự thì quả thật rất khó.

Cuộc sống của tôi đầy rẫy khó khăn, tôi muốn chạy trốn tất cả, thậm chí tôi muốn chạy trốn khỏi bản thân mình.

Lúc nào tôi cũng chỉ có một mình, tôi cô độc thực sự. Tôi hiểu sự cô độc đó đến với tôi bởi tính cách của tôi. Vì vậy, tôi ra nông nỗi này chắc chắn lỗi là ở tôi. Tôi từng mong mỏi mọi người quan tâm đến mình nhiều hơn, nhưng những gì tôi nhận lại đều vô vọng. 

Tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc vì sao con người ta lại phải sống. Có lẽ nhiều người sống chỉ bởi họ không có lựa chọn nào khác mà thôi. Còn những người lựa chọn cái chết, có lẽ là họ đã đi đến tận cùng của sự mệt mỏi. 


Tôi thường có cảm giác mình rất đau khổ và lo lắng mà không hiểu lý do vì sao. Tôi không biết cách làm thế nào để những niềm đau tan biến và có thể sống trong hạnh phúc.

Nhiều người cũng khuyên bảo tôi nhưng thực sự không ai đưa ra được lời giải thích thỏa đáng

Tại sao tôi không thể khiến mọi thứ diễn ra theo cách tôi muốn? Nhiều người cố gắng tìm ra căn nguyên khiến tôi luôn có cảm giác bất an và đau đớn, nhưng thực sự không ai có thể tìm ra được câu trả lời đó ngoại trừ chính tôi. Tôi biết nguyên nhân tại sao. Tôi đau đớn là bởi chính tôi gây nên. Đó là tất cả lỗi của tôi và vì tôi không tốt, dù tôi không làm gì sai.

Chính bác sĩ bảo rằng nỗi đau trong tôi đều xuất phát từ tôi và do tính tự kỷ ám thị của tôi mà ra cả. Đúng là làm bác sĩ thật dễ dàng đưa ra phán đoán, nhưng điều đó không phải là tất cả. Tôi nhận thấy trên đời này, con người luôn bị tổn thương, yếu đuối nhiều hơn là sống trong sự hạnh phúc. Những người yếu đuối thì sống có dễ dàng không? Tôi đoán là không.

Với những người còn sống, có lẽ không ai tổn thương nhiều và yếu đuối như tôi. 

Nhiều lời khuyên dù thế nào tôi cũng phải sống. Tôi bảo với họ rất nhiều lần, tôi có sống thì tôi cũng không được là chính mình. Tôi sống không phải vì tôi, mà sống vì họ mà thôi. Tôi thực sự muốn sống cho mình.

Tôi không biết nữa, tôi đã quá mệt mỏi vì chiến đấu với cuộc sống, với thế giới này rồi. Tôi muốn khi mình rời xa, mọi người vẫn luôn nhớ đến tôi là một người làm việc chăm chỉ. Tôi đã làm việc rất rất chăm chỉ.

Nếu bạn không thể mỉm cười khi tôi đi, xin đừng trách mắng tôi.

Tôi đã thực sự làm việc rất chăm chỉ.

Tôi đã thực sự làm việc rất chăm chỉ.

Tạm biệt".
 

Giang
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiet-lo-thu-tuyet-menh-vi-sao-shinee-jonghyun-tu-tim-toi-cai-chet-n-141821.html

Jonghyun (SHINee) Jonghyun SHINee

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Jonghyun (SHINee) qua đời