Tiêu chí chọn vợ của người đàn ông có thu nhập hơn 1,6 tỷ mỗi năm

Khi số tiền anh kiếm được tăng theo từng năm, yêu cầu về chiều cao của bạn gái cũng tăng lên, các tiêu chí chọn vợ cũng phải khắt khe hơn.

Một chàng trai ở Trung Quốc đã khiến dân tình lắc đầu ngao ngán khi tiêu chí chọn vợ tương lai khá xa vời.

Theo SCMP, người đàn ông này tên Pengpeng, 34 tuổi, người Quý Châu có mức thu nhập tương đối cao, khoảng 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,6 tỉ đồng) mỗi năm. Pengpeng đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về hành vi mai mối và bình đẳng giới.

Những yêu cầu tìm vợ của chàng trai được treo trên một góc mai mối tại một công viên ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.

Nhu cầu về mối quan hệ của anh ấy rất rõ ràng. Anh ta đang tìm kiếm một người phụ nữ hiền lành, đức hạnh và giỏi việc nhà với mức lương hàng tháng là 12.000 nhân dân tệ (khoảng 40,5 triệu đồng), đồng thời có xe hơi và nhà riêng mà không phải vay ngân hàng. Ngoài ra, ý trung nhân "đặc biệt" này không được thấp hơn 1,68m.

"Nếu nghề nghiệp của cô ấy thường xuyên phải làm ca đêm muộn hay ở vị trí có thể dễ thay thế bằng người khác, thì người đó không phải gu của tôi", anh nói thêm.

Tiêu chí chọn vợ của người đàn ông có thu nhập hơn 1,6 tỷ mỗi năm-1
Chàng trai này tìm vợ với mức lương khủng 40 triệu một tháng, có xe hơi, nhà. Ảnh: SCMP

Theo Pengpeng, thu nhập của người đàn ông tỷ lệ thuận với chiều cao của bạn đời. Hiện tại, Pengpeng cao 1,82 m, làm lập trình viên tại một công ty công nghệ có tiếng.

"Tiêu chí của tôi đã tăng lên cùng với mức tiền tôi kiếm được. Khi mới tốt nghiệp với mức lương hàng tháng là 5.500 nhân dân tệ (780 USD), tôi đặt mục tiêu tìm kiếm một đối tác cao trên 1,6 m.

Hiện giờ, nếu có ai đó khiến tôi thực sự có cảm tình đặc biệt, 1,68 m là mức chiều cao cuối cùng tôi có thể chấp nhận được. Tôi sẽ không yêu một người thấp hơn con số đó", Pengpeng nói.

Theo chàng trai, chuyện đặt ra những tiêu chuẩn để cảm thấy tương xứng về ngoại hình và túi tiền là điều phổ biến trong các mối quan hệ hẹn hò, yêu đương.

Mặc dù vậy, anh chàng cũng chẳng ngần ngại khi tiết lộ chưa mua ô tô và nhà ở Bắc Kinh - nơi đang sinh sống. Tại Trung Quốc, người có hộ khẩu ở các thành phố lớn sẽ được hưởng một số lợi ích nhất định về chăm sóc y tế, trường học lẫn việc mua bất động sản.

Tuy nhiên, anh cho rằng bản thân là "một món hời" giống như "cổ phiếu tiềm năng" có giá trị. Anh cũng không hút thuốc, không uống rượu và sẵn sàng làm con rể ở rể để chăm sóc bố mẹ vợ.

Tiêu chí chọn vợ của người đàn ông có thu nhập hơn 1,6 tỷ mỗi năm-2
Tiêu chí chọn vợ của chàng trai tên Pengpeng gây ra nhiều tranh cãi, cụ thể là không lấy con gái cao dưới 1,7 m. Ảnh minh họa: SCMP.

Trong 7 tháng qua, Pengpeng từng đi hẹn hò nhiều lần nhưng vẫn độc thân. "Nhìn chung, chính tôi là người cảm thấy rằng đối phương không phù hợp, có lẽ trong 70-80% các trường hợp", anh chàng nói.

Yêu cầu "tuyển vợ" của Pengpeng gặp phải làn sóng chỉ trích trên nhiều trang mạng, đặc biệt là từ các nhà nữ quyền ở Trung Quốc. Ai nấy đều cho rằng anh chàng quá tự mãn khi đưa ra hàng loạt tiêu chí "xa vời".

- "Sau này nếu thu nhập cao hơn, anh ấy sẽ đổi vợ không?"

- "Anh chàng này xác định giá trị người phụ nữ theo chiều cao. Thực sự quá kỳ cục".

Tại Trung Quốc, dân số độc thân của Trung Quốc đang tăng vọt. Theo Bộ Nội vụ Trung Quốc, số lượng các cặp vợ chồng mới kết hôn đã giảm trong 8 năm liên tiếp và tới năm 2021 xuống còn 7,64 triệu, mức thấp nhất kể từ lần công bố dữ liệu đầu tiên vào năm 1985.

Thậm chí trong ba quý đầu năm nay, số cặp đăng ký kết hôn rơi đã xuống mức thấp lịch sử 5,4 triệu.

Trong khi đó, số người kết hôn lần đầu cũng giảm xuống mức thấp nhất từng được ghi nhận vào năm ngoái, với 11,58 triệu người, bằng 50% so với mức cao nhất ghi nhận vào năm 2013, theo Niên giám Thống kê Trung Quốc.

Tiêu chí chọn vợ của người đàn ông có thu nhập hơn 1,6 tỷ mỗi năm-3
Ảnh minh họa

Các nhà nhân khẩu học nhận định quy mô dân số trong độ tuổi phù hợp để kết hôn ngày càng thu hẹp là một trong những lý do dẫn đến xu hướng sụt giảm.

Nhưng việc người trẻ ngày càng miễn cưỡng lập gia đình cũng là một yếu tố quan trọng.

Theo dữ liệu điều tra dân số Trung Quốc, độ tuổi kết hôn lần đầu tiên trung bình đã tăng từ 24,89 vào năm 2010 lên 28,67 năm 2020.

Việc trì hoãn kết hôn, đặc biệt ở phụ nữ, là một quá trình tự nhiên trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và giáo dục đại học được mở rộng, song các điều kiện kinh tế vĩ mô như giá nhà đất tăng cao hay áp lực việc làm cũng khiến nhiều người không muốn kết hôn sớm, Jiang Quanbao, giáo sư nhân khẩu học tại Đại học Giao thông Tây An, cho hay.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tieu-chi-chon-vo-cua-nguoi-dan-ong-co-thu-nhap-hon-16-ti-dong-moi-nam-172230608190249976.htm?fbclid=IwAR11u38F7q08oRvzVg_4i22ZHTPX8UwgPFDLTwXbfnkjNUKUZ9lRxnB2nkE

lấy vợ

Tin tức mới nhất