Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu 'biến khỏi làng giải trí'

Tiêu Chiến mới chỉ nổi từ năm 2019 qua bộ phim đam mỹ "Trần tình lệnh", nhưng đã gặp nhiều scandal và bị tẩy chay trên diện rộng.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-1
Theo trang QQ, những ngày qua, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao với sự việc fan của nam diễn viên Tiêu Chiến hành xử gây khó chịu, khiến hàng loạt fandom lên tiếng tẩy chay, yêu cầu nam diễn viên phải xin lỗi. Dù chỉ là cuộc chiến giữa những người hâm mộ với nhau nhưng sự việc ồn ào tới mức nhiều trang truyền thông đưa tin và các nghệ sĩ, những người trong giới giải trí cũng lên tiếng đưa ra quan điểm của mình.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-2
Câu chuyện xuất phát khi fandom của Tiêu Chiến bất mãn với các bài viết, tranh vẽ hư cầu về mối quan hệ của anh cùng tài tử Vương Nhất Bác. Cả hai đóng cùng nhau trong bộ phim đam mỹ "Trần tình lệnh". Sau đó, fan Tiêu Chiếu đã báo cáo vi phạm nhiều tác giả trên trang AO3 (một trang web tập hợp các bài viết, tranh ảnh hư cấu về người nổi tiếng), vì miêu tả Tiêu Chiến với hình ảnh ẻo lả, nữ tính.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-3
Ngày 29/2, nhiều người không vào được trang này tại Trung Quốc. Vì vậy các tác giả, người hâm mộ của hàng chục nghìn fandom, những người có bài viết trên AO3 tức giận đổ tội cho cộng đồng fan Tiêu Chiến đã khiến trang web bị cấm. Fan của Tiêu Chiến còn bị tố cáo với những hành vi dùng lời lẽ không hay so sánh, công kích các nghệ sĩ khác, có chiêu trò bẩn làm xấu hình ảnh của bạn diễn.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-4
Sự việc vốn chỉ là mâu thuẫn giữa những người hâm mộ, nhưng đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ bị tẩy chay trên diện rộng như vậy. Những cư dân mạng tức giận đã vào Douban đánh giá phim của Tiêu Chiến 1*/10. Khiến các tác phẩm có sự góp mặt của anh như Trần tình lệnh, Tru Tiên, Đấu phá thương khung, Khánh dư niên... bị tụt điểm chất lượng.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-5
Họ tuyên bố sẽ không ủng hộ bất cứ nhãn hàng nào để Tiêu Chiên làm người đại diện. Những bình luận chỉ trích Tiêu Chiến và fan của anh nhận được hàng trăm nghìn lượt thích, nam diễn viên bị yêu cầu rời khỏi làng giải trí.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-6
Công ty quản lý của Tiêu Chiến sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi vì những ồn ào do người hâm mộ gây ra. Ngược lại, có người cho rằng Tiêu Chiến không có lỗi vì anh không thể kiểm soát được fan của mình. Những người nổi tiếng như thiếu gia Vương Tư Thông, đạo diễn Cao Hiểu Tùng cũng bày tỏ quan điểm về vụ việc này.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-7
Tiêu Chiến thực chất là cái tên mới nổi của làng giải trí Hoa ngữ. Nam diễn viên sinh năm 1991, anh tốt nghiệp Đại học Công Thương Trùng Khánh (nay là Học viện Thiết kế Nghệ thuật Quốc tế) khoa Thiết kế. Tiêu Chiến theo đuổi việc kinh doanh, nhiếp ảnh cho đến tận năm 2015 mới dấn thân vào làng giải trí.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-8
Năm 2015, Tiêu Chiến tham gia cuộc thi Bùng cháy đi thiếu niên và giành chiến thắng. Anh ra mắt trong nhóm nhạc X-Nine (X Cửu Thiếu Niên Đoàn) với vị trí giọng ca chính. Ngoài ra còn tham gia đóng vai phụ trong một số bộ phim như Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta, Đấu phá thương khung, Lang điện hạ.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-9
Năm 2019, tên tuổi của Tiêu Chiến vụt sáng sau thành công của bộ phim đam mỹ Trần tình lệnh. Sau đó, khán giả có xu hướng gán ghép hai nam chính của phim là Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến. Nhờ "bom tấn" này, Tiêu Chiến nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, lượng fan tăng chóng mặt. Nhất cử nhất động của nam diễn viên luôn là đề tài hot trên mạng xã hội. Các chỉ số truyền thông, giá trị thương mại của Tiêu Chiến nằm ở mức cao.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-10
Bên cạnh đó, Tiêu Chiến cũng vướng vào không ít thị phi. Một số khán giả cho rằng ngoại hình điển trai hiện nay của Tiêu Chiến là sản phẩm dao kéo. Những hình ảnh trước khi nổi tiếng cho thấy tài tử có làn da ngăm đen, nổi mụn, mắt một mí, nét chưa sắc sảo. Ngoại hình của anh đẹp dần lên theo năm tháng.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-11
Ngoài ra, Tiêu Chiến còn vướng tin đồn đồng tính. Những tin nhắn giữa nam diễn viên và bạn bè hoặc các mối quan hệ của Tiêu Chiến khiến truyền thông nghi ngờ về xu hướng tình dục của anh. Khi dính scandal, Tiêu Chiến khẳng định đây chỉ là trò đùa giỡn giữa bạn bè với nhau. Những hình ảnh trong quá khứ cũng khiến tài tử 29 tuổi bị chỉ trích là nói tục và hành xử thiếu tế nhị.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-12
Đạt được thành công nhanh chóng chỉ sau 4 năm vào nghề, Tiêu Chiến cũng bị nghi ngờ có đại gia chống lưng đằng sau. Nam diễn viên từng chia sẻ: "Tôi đi lên từ đáy vực", nhưng khán giả cho rằng quãng thời gian Tiêu Chiến nỗ lực để thành danh quá ngắn, không thể mô tả về bản thân như vậy. Họ cho rằng Tiêu Chiến đang xây dựng hình tượng tích cực để thu hút người hâm mộ.

Tiêu Chiến - mỹ nam thị phi, bị yêu cầu biến khỏi làng giải trí-13
Nam diễn viên 29 tuổi hiện bị yêu cầu phải tự mình lên tiếng xin lỗi cư dân mạng vì hành vi của người hâm mộ. Sự việc này cũng khiến hình ảnh của Tiêu Chiến bị ảnh hưởng. Theo giới thạo tin, một số nhãn hàng đã rút lại dự định hợp tác với anh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tieu-chien-my-nam-thi-phi-bi-yeu-cau-bien-khoi-lang-giai-tri-post1054267.html

Tiêu Chiến

Tin tức mới nhất