'Tiểu diva' Uyên Linh: 'Mình không gọi Chi Pu là một ca sĩ, Chi Pu là một ngôi sao'

Trong một buổi talkshow diễn ra vào cuối năm 2017, ca sĩ Uyên Linh đã bày tỏ quan điểm thẳng thắn về Chi Pu và giọng hát của cô nàng.

Là Quán quân Vietnam Idol mùa 3 (năm 2010), Uyên Linh đã chứng tỏ được sức hút trong âm nhạc khi giành được 4 đề cử quan trọng cho giải Cống hiến.

Miệt mài và kiên trì với đam mê của mình, sau 10 năm tạo nên cơn sốt trên truyền hình, Uyên Linh vẫn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao và sở hữu lượng khán giả trung thành theo năm tháng. Cô tự nhận, bản thân ghê gớm, kén chọn và không ngại va chạm nhưng có những giá trị của riêng mình.

Tiểu diva Uyên Linh: Mình không gọi Chi Pu là một ca sĩ, Chi Pu là một ngôi sao-1

Mới đây, cư dân mạng bất ngờ đào lại đoạn clip của tiểu diva Uyên Linh trong talkshow Bar Stories vào cuối năm 2017. Thời điểm ấy, nữ ca sĩ nhận được câu hỏi liên quan đến hai giọng ca trẻ Miu Lê, Chi Pu đang làm dân tình xôn xao lúc bấy giờ.

Khi nhắc đến Miu Lê, Uyên Linh chia sẻ: "Linh đã nghe Miu Lê hát bài 'Còn Tuổi Nào Cho Em'. Ở đây mình không nói hay hay dở mà phải nói rằng phù hợp cho đôi tai của đối tượng khán giả nào. Ví dụ như Linh hay những người lớn tuổi hơn Linh thì nghe Miu Lê hát sẽ thấy bình thường thôi. Nhưng với mấy em nhỏ hơn chỉ biết tới Miu Lê thôi, nếu không có Miu Lê hát nhạc Trịnh thì mấy em nhỏ đâu biết tới nhạc Trịnh".

Tiểu diva Uyên Linh: Mình không gọi Chi Pu là một ca sĩ, Chi Pu là một ngôi sao-2
Uyên Linh cho biết nếu không có Miu Lê hát nhạc Trịnh thì những khán giả trẻ, nhỏ tuổi sẽ không biết đến nhạc Trịnh.

Điều khiến cư dân mạng quan tâm chính là câu hỏi liên quan đến Chi Pu. Thời điểm cuối năm 2017 là lúc Chi Pu bắt đầu debut và cho ra mắt MV Từ Hôm Nay. Cô nàng phải hứng chịu rất nhiều luồng tranh cãi trên mạng xã hội về giọng hát còn nhiều thiếu sót.

Tiểu diva Uyên Linh: Mình không gọi Chi Pu là một ca sĩ, Chi Pu là một ngôi sao-3
Chi Pu hát live không tốt khi vừa ra mắt, đến hiện tại cô nàng vẫn "chưa đủ trình" để so với các ca sĩ thực thụ.

Khi ấy Uyên Linh thẳng thừng cho biết: "Chi Pu đẹp mà, xong rồi quảng cáo nhìn cũng thích nữa. Lúc đầu Linh nghĩ cô này hát dở chắc lần sau không nghe nhưng Chi Pu đóng quảng cáo Linh thích, Chi Pu chụp hình shot nào Linh cũng thích. Ở đây tất cả mọi người đều bình đẳng như nhau. Họ có quyền dùng nhiều cách thức để họ tồn tại trong cuộc sống".

Khi được hỏi về danh xưng ca sĩ đối với những giọng ca như Chi Pu, Uyên Linh cũng thể hiện rõ thái độ chắc chắn. Thời điểm đó, Uyên Linh cho biết: "Mình không gọi Chi Pu là một ca sĩ, Chi Pu là một ngôi sao".

Ngay lập tức, quan điểm của Uyên Linh được mọi người đồng tình. Những nhận xét của Uyên Linh lúc đấy thực sự tinh tế và không bao hàm những đánh giá chủ quan hay ánh mắt thù ghét. Có thể với tư cách một người học nhạc, làm nhạc chuyên nghiệp, Uyên Linh khó có thể công nhận Chi Pu là ca sĩ, nhưng cô vẫn thẳng thắn nhìn nhận Chi Pu như một ngôi sao giải trí.

Tiểu diva Uyên Linh: Mình không gọi Chi Pu là một ca sĩ, Chi Pu là một ngôi sao-4

Nhắc lại một chút thời điểm Chi Pu bắt đầu debut, cô khiến khán giả không phục. Cô nàng không có khả năng hát live tốt trên sân khấu, sản phẩm âm nhạc không có nhiều giá trị. Thậm chí, nhiều đồng nghiệp trong nghề liên tục đá xéo quyết định đi hát của cô. Khi đào lại phát ngôn năm nào của Uyên Linh, nhiều cư dân mạng còn cho rằng quan điểm này vẫn đúng với Chi Pu ở thời điểm hiện tại.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/dan-mang-dao-lai-phat-ngon-gay-soc-cua-tieu-diva-uyen-linh-khi-nhac-ve-chi-pu-2097688.html

Uyên Linh Chi Pu

Tin tức mới nhất