'Tiểu Kim Taeyeon' solo trong ê chề: Lượng album bán ra còn thua cả sản phẩm đã ra mắt 1 năm của Twice, Black Pink

Vật đổi sao dời, từ một viên ngọc chờ ngày tỏa sáng, nay Kim Sejeong ngậm ngùi khi thua kém những thế hệ đàn em.

Kim Sejeong ra mắt vào năm 2016, thông qua show sống còn Produce 101 mùa 1. Ngay từ đầu chương trình, cô đã thu hút được sự chú ý lớn từ đông đảo người xem nhờ ngoại hình ưa nhìn, giọng hát nội lực cùng khí chất tỏa sáng khi bước lên sân khấu.

Ở thời điểm đó, Kim Sejeong sớm trở thành nhân tố "gom" fan tại một chương trình cạnh tranh gay gắt như Produce 101 và được mệnh danh "Tiểu Kim Taeyeon". Dù không ra mắt với I.O.I ở vị trí No.1 (đồng nghĩa với chức danh center), song Kim Sejeong vẫn là một trong những thành viên nổi tiếng nhất nhóm.

Tiểu Kim Taeyeon solo trong ê chề: Lượng album bán ra còn thua cả sản phẩm đã ra mắt 1 năm của Twice, Black Pink-1Tiểu Kim Taeyeon solo trong ê chề: Lượng album bán ra còn thua cả sản phẩm đã ra mắt 1 năm của Twice, Black Pink-2

Song song với hoạt động cùng nhóm I.O.I và Gugudan, năm 2016, Kim Sejeong còn gây chú ý khi solo thành công rực rỡ với bản hit đầu tay Flower Road. Cô nàng thậm chí còn đạt cúp chiến thắng trên show âm nhạc và "hạ cánh" No.1 trên các BXH.

Từ tất cả những điều trên, có thể thấy Sejeong là một hạt giống tiềm năng đang chờ đợi ngày khai phá và toả sáng hơn nữa. Bởi dù có thành công với I.O.I hay chiến thắng cúp ở sự nghiệp solo thì cũng chỉ mới là khởi đầu trên con đường sự nghiệp của Kim Sejeong mà thôi.

Tiểu Kim Taeyeon solo trong ê chề: Lượng album bán ra còn thua cả sản phẩm đã ra mắt 1 năm của Twice, Black Pink-3

Nào ngờ, sau những cú nổ năm ấy, công ty quản lý lại "nhét" Kim Sejeong vào nhóm nhạc Gugudan, và giao cho nhóm những bài hát/concept kì lạ. Nhiều người cho rằng, chính việc debut và "chôn chân" với Gugudan đã làm Sejeong ngày một lu mờ. Dấu ấn của cô trên trường Kpop cũng dần mờ nhạt đi.

Sau 4 năm, Kim Sejeong mới được comeback ở vị trí solo. Thành công của Flower Road nhiều năm trước khiến các fan không khỏi hy vọng vào một "cú nổ" thứ 2, vừa có thể giúp Kim Sejeong lấy lại màu sắc riêng biệt của mình ở Kpop, vừa làm cú chạy đà cho màn comeback sắp tới của Gugudan.

Tiểu Kim Taeyeon solo trong ê chề: Lượng album bán ra còn thua cả sản phẩm đã ra mắt 1 năm của Twice, Black Pink-4Tiểu Kim Taeyeon solo trong ê chề: Lượng album bán ra còn thua cả sản phẩm đã ra mắt 1 năm của Twice, Black Pink-5
Ca khúc đánh dấu sự trở lại của Kim Sejeong tên Plant, nằm trong mini album cùng tên.

Tuy nhiên, Plant không đạt được thành tích ấn tượng trên BXH nhạc số. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ mới 2 tuần kể từ ngày ra mắt bài hát, song Plant đã rời khỏi Top 100 Melon - trang nhạc số lớn nhất tại Hàn. Ca khúc cũng chỉ đạt cúp trên một số show âm nhạc nhỏ.

Nhưng điều đáng chú ý hơn cả là doanh số album hẩm hiu của Plant. Là mini album đầu tiên sau 4 năm của Kim Sejeong, lại thêm fandom của cô nàng trước đây vốn không nhỏ, nhưng doanh số của Plant chỉ dừng lại ở mức 6 nghìn album - thấp hơn sức tưởng tượng của fans..

Mỗi ngày qua đi, trung bình Plant sẽ bán được... vài chục bản, thậm chí còn thua cả những album đã ra mắt được 1, 2 năm như Kill This Love (Black Pink), twicetagram (TWICE), Solo (Jennie), ReVe Festival Day 2 (Red Velvet)...

Tiểu Kim Taeyeon solo trong ê chề: Lượng album bán ra còn thua cả sản phẩm đã ra mắt 1 năm của Twice, Black Pink-6Tiểu Kim Taeyeon solo trong ê chề: Lượng album bán ra còn thua cả sản phẩm đã ra mắt 1 năm của Twice, Black Pink-7
Vẫn biết không phải idol nào đi solo cũng bán được hàng trăm nghìn album một lúc như Taeyeon, IU, nhưng người hâm mộ kì vọng ở Kim Sejeong nhiều hơn thế.

Nói đi cũng phải nói lại, Sejeong đã có 4 năm không comeback solo, độ nhiệt cũng giảm mạnh theo sự nhạt nhòa của Gugudan. Hơn hết, 4 năm qua, diện mạo của làng nhạc Hàn đã thay đổi rất nhiều.

Những nhóm mới ra mắt, những tân binh tài năng debut và gây bão trên diện rộng, khiến fandom của Kim Sejeong dù lớn đến mấy cũng có lúc bị chia cắt, người ở lại và người rời đi. Thêm vào đó, việc quảng bá lặng thầm của công ty Jellyfish cũng là một nguyên nhân khiến Plant không có sự phổ biến như mong muốn.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tieu-kim-taeyeon-solo-trong-e-che-ban-album-con-thua-ca-album-ra-mat-1-nam-cua-twice-black-pink-1809956.html

Kim Sejeong Black Pink Twice Kpop

Tin tức mới nhất