'Tiểu Long Nữ phiên bản ngoài đời thực': Nhan sắc và cuộc đời khác xa trên phim

Các đạo sĩ tại núi Chung Nam khẳng định Lý Mạc Sầu hay Dương Quá đều là nhân vật hư cấu nhưng Tiểu Long Nữ thì ở đây có thật.

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết Thần Điêu Đại Hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Đây là một trong những bộ phim được làm lại nhiều lần nhất trong loạt tác phẩm kiếm hiệp của ông. Trên màn ảnh, vai diễn Tiểu Long Nữ, mỹ nhân đẹp nhất dưới ngòi bút của tác giả, có tới 11 người từng đảm nhận. Theo truyền thông Hoa ngữ, nhân vật này còn có thật ngoài đời thực.

Phiên bản Tiểu Long Nữ trên màn ảnh

Về nhân vật Tiểu Long Nữ, do từ nhỏ đã sống trong hang sâu, chưa từng bước chân ra khỏi Cổ Mộ tối tăm, lại được sư phụ dạy dỗ nghiêm khắc nên rất ngây thơ, lạnh lùng. Nàng suy nghĩ đơn thuần, có chút vô tình. Bản thân Kim Dung cũng miêu tả Tiểu Long Nữ “giá lạnh như băng tuyết; thật chẳng biết nàng mừng hay giận, buồn hay vui".

Tiểu Long Nữ phiên bản ngoài đời thực: Nhan sắc và cuộc đời khác xa trên phim-1
Phiên bản Tiểu Long Nữ của Trần Ngọc Liên có chút dịu dàng, ngây thơ và bí ẩn.

Những phiên bản để lại ấn tượng và được khán giả đánh giá cao là Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi. Điểm chung của 3 nữ diễn viên này đều xứng tầm hóa thân thành Tiểu Long Nữ nếu xét về nhan sắc. Tuy vậy, năng lực diễn xuất và thần thái của mỗi người lại khiến khán giả có những cảm nhận khác nhau.

Trần Ngọc Liên đã thể hiện một Tiểu Long Nữ dịu dàng, ngây thơ, có chút bí ẩn. Dù có nhiều ý kiến cho rằng cô có phần yếu đuối hơn so với bản gốc. Thế nhưng, nhà văn Kim Dung lại rất hài lòng và nhận xét đây là Tiểu Long Nữ chân thật và gần với nguyên tác nhất.

Tiểu Long Nữ phiên bản ngoài đời thực: Nhan sắc và cuộc đời khác xa trên phim-2
Cô Cô trong phiên bản của Lý Nhược Đồng được xem là kinh điển nhất.

Tuy nhiên, trong lòng rất nhiều khán giả, Lý Nhược Đồng chính là Tiểu Long Nữ kinh điển nhất. Nữ diễn viên khắc họa rất tốt sự phiêu diêu, lạnh lùng của nhân vật. Cô Cô trong phiên bản này toát lên vẻ ngây thơ, thanh tú nhưng không kém phần chín chắn, cương nghị.

Lưu Diệc Phi cũng từng chia sẻ đã gặp Kim Dung 4 lần trước khi bấm máy quay Thần Điêu Đại Hiệp. Vị tác giả này rất nóng lòng được chứng kiến màn hoá thân Tiểu Long Nữ của cô và dành lời khen: "Cô gái này sinh ra như để hóa thân thành những nhân vật nữ của tôi".

Tiểu Long Nữ phiên bản ngoài đời thực: Nhan sắc và cuộc đời khác xa trên phim-3
Lưu Diệc Phi sở hữu vẻ đẹp thoát tục trong vai Tiểu Long Nữ.

Mỹ nhân sinh năm 1987 được nhận xét có vẻ đẹp thần tiên thoát tục. Tuy nhiên, nét diễn của cô bị chê là khá “đơ”, động tác võ thuật rườm rà, không đủ mạnh mẽ. Trong nguyên tác, Kim Dung từng miêu tả về Cô Cô: "Nàng trạc mười bảy, mười tám tuổi. Trừ mái tóc đen, toàn thân nàng trắng như tuyết, khuôn mặt tú mỹ tuyệt vời, có điều da dẻ trắng xanh, thiếu màu hồn”. Vào thời điểm đó, Lưu Diệc Phi cũng trạc tuổi của nhân vật. Điều này vừa là khó khăn vừa là lợi thế của nữ diễn viên do chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng bù lại có được nét đơn thuần và trong sáng ở một Tiểu Long Nữ chưa trải sự đời.

Tiểu Long Nữ ngoài đời thực

Các tác phẩm của nhà văn Kim Dung thường nhắc đến Hoạt tử nhân mộ. Đây chính là cơ sở của Cổ Mộ phái, cũng là nơi Vương Trùng Dương tu luyện đạo pháp. Tuy nhiên, sau một lần thua cược với Lâm Triều Anh, ông đã phải rời khỏi Hoạt tử nhân mộ.

Tiểu Long Nữ phiên bản ngoài đời thực: Nhan sắc và cuộc đời khác xa trên phim-4
Hoạt tử nhân mộ trên phim ảnh.

Lâm Triều Anh sau đó đã sống tại đây và tu luyện Ngọc nữ tâm kinh, lập nên Cổ Mộ phái. Sau này, bà thu nhận Tiểu Long Nữ và Lý Mạc Sầu làm đồ đệ. Cả ba đã cùng nhau tu luyện võ công trong một thời gian dài. Theo Sina, nếu suy từ chi tiết trong tác phẩm của Kim Dung, Hoạt tử nhân mộ là có thật ngoài đời và nằm tại chân núi Chung Nam thuộc thị trấn Tổ Am, quận Hộ Ấp, thành phố Tây An (Trung Quốc). Cụ thể là trong quần thể Thiên Hạ tổ đình Trùng Dương cung. Nơi đây rộng khoảng 2 hecta, gồm điện Ngọc Hoàng, điện Trùng Dương, điện Dược Vương, Hoạt tử nhân mộ và các văn bia bằng đá khác nhau.

Tuy địa điểm là có thật nhưng theo nhiều vị đạo sĩ, họ chưa từng nghe đến những cái tên như Dương Quá, Lâm Triều Anh hay Lý Mạc Sầu. Điều này có nghĩa đây chỉ là các nhân vật hư cấu trong tác phẩm của nhà văn Kim Dung.

Tiểu Long Nữ phiên bản ngoài đời thực: Nhan sắc và cuộc đời khác xa trên phim-5
Cận cảnh nhan sắc của cô gái được cho là "Tiểu Long Nữ phiên bản ngoài đời thực".

Riêng Tiểu Long Nữ lại khác, nhiều người cho rằng phiên bản đời thực của nhân vật này chính là chủ tọa hiện tại của Toàn Chân Long Môn phái - Lưu Cảnh Hoa, đệ tử đời thứ 32 của Khâu Xứ Cơ. Cô gái này sinh năm 1991, từng theo học trường đại học Cáp Nhĩ Tân. Theo Lưu Cảnh Hoa chia sẻ, trong một lần tình cờ cùng bạn trai đi thăm quan Hải Vân đạo quán tại núi Tùng Phong, đạo sĩ ở đó nói với cô: "Đời này cô không có duyên với sắc dục và hôn nhân".

Ngay khi tốt nghiệp đại học, Lưu Cảnh Hoa đã chia tay bạn trai và xuất gia. Năm 2016, cô trở thành người chủ trì Tụ Tiên đạo quán. Vì tình trạng đạo quán tồi tàn nên Lưu Cảnh Hoa đã quyết định bán ngôi nhà ở Cáp Nhĩ Tân với giá 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng). Trong đó, cô đưa số tiền 250.000 NDT (hơn 867 triệu đồng) cho mẹ và dùng nửa còn lại để tu sửa đạo quán.

Tiểu Long Nữ phiên bản ngoài đời thực: Nhan sắc và cuộc đời khác xa trên phim-6
Lưu Cảnh Hoa một mình luyện tập võ trong rừng.

Dù đã xuất gia nhưng Lưu Cảnh Hoa vẫn khiến nhiều người chú ý đến. Sau này, vì để chuyên sâu tu luyện đạo giáo nên cô đã đến Trùng Dương cung dưới chân núi Chung Nam. Từ đó, Lưu Cảnh Hoa trở thành Tiểu Long Nữ xinh đẹp phiên bản đời thực tu luyện tại Hoạt tử nhân mộ. Những thông tin thú vị về "Tiểu Long Nữ phiên bản đời thực" này đã được công chúng đặc biệt quan tâm. Thậm chí, có rất nhiều người còn không quản ngại đường xa để đến chân núi Chung Nam ngắm nhan sắc của vị Cô Cô trong truyền thuyết.

Theo Văn Học Nghệ Thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/34tieu-long-nu-phien-ban-ngoai-doi-thuc34-nhan-sac-va-cuoc-doi-khac-xa-tren-phim-c47a18626.html

Tiểu Long Nữ

Tin tức mới nhất