TikToker miệt thị người miền Trung lại tung clip dàn dựng, bịa đặt

Hành động một lần nữa gây bức xúc dư luận, dù trước đó người này đã bị xử phạt vì làm clip có từ ngữ xúc phạm người miền Trung.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một thanh niên đòi thu mỗi người 100.000 đồng khi chụp hình tại vườn chè Cầu Đất, xã Trạm Hành, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng gây bức xúc dư luận.

Sau khi nắm được thông tin, ngày 21/9, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt vào cuộc điều tra và xác nhận với Công An Nhân Dân, clip trên là sản phẩm của sự dàn dựng.

Qua xác minh, Đội An ninh Công an TP Đà Lạt cho biết, người đòi thu tiền của nhóm du khách xuất hiện trong clip là Hoàng Nhật Minh (SN 1999, thường trú tỉnh Đồng Nai, hiện tạm trú tại phường 4, TP Đà Lạt). 

TikToker miệt thị người miền Trung lại tung clip dàn dựng, bịa đặt-1
Hình ảnh dàn dựng cảnh tiktoker thu tiền của 2 cô gái vào vườn chụp ảnh. Ảnh cắt từ clip

Tại cơ quan công an, Minh khai nhận, khoảng 4h sáng 19/9, anh lái xe chở theo P.T.T.N (SN 1996) và P.T.T.B (SN 1995), đều ngụ Đồng Nai, đến khu vực xã Trạm Hành, TP Đà Lạt với mục đích đi “săn mây”.

Khoảng 6h cùng ngày, nhóm này đến khu vực gần điểm du lịch “Thiên đường săn mây”, tại đây có vườn trà Cầu Đất rất nổi tiếng.  

Nhằm mục đích "câu view", Hoàng Nhật Minh đã nhờ hai nữ du khách trẻ tuổi không quen biết tham gia quay video giấu mặt. còn bạn gái của Minh là N. chịu trách nhiệm dùng điện thoại quay video. 

Theo đó, nội dung clip được dàn dựng là 4 du khách đang đứng ngoài đường chụp hình check-in có hậu cảnh là vườn trà thì một nam thanh niên (chính là Minh) xưng là chủ vườn trà xuất hiện đòi thu của mỗi người 100.000 đồng. Do nhóm khách không đồng ý nên hai bên đã xảy ra cãi vã.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi tái phạm của thanh niên này.

Cách đây chưa lâu, Zing đưa tin, ngày 22/8, Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05 - Công an tỉnh Lâm Đồng) tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính nam tiktoker này 10 triệu đồng vì dựng clip nói miệt thị, xúc phạm người miền Trung gây "dậy sóng" dư luận .

TikToker miệt thị người miền Trung lại tung clip dàn dựng, bịa đặt-2

Trước đó, ngày 5/8, anh chàng đăng video với nội dung "Bạn nghĩ sao về người miền Trung?" thể hiện quan điểm chê bai, nói xấu người miền Trung. 

Trong video này, ngoài các nhân vật khác, chính Hoàng Minh trực tiếp nói "người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…".

Làm việc với cơ quan Công an, Minh thừa nhận quá trình sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên là do chính mình thực hiện. Những thông tin trong video là do Minh tự nói ra theo ý nghĩ chủ quan của mình để đánh đồng tất cả người miền Trung đều giống nhau, nhằm “câu view”, “câu like”, thu hút nhiều người quan tâm đến mình để mình sớm trở thành người nổi tiếng.

Còn bản thân những nhân vật được bản thân phỏng vấn cũng không hề biết lời nói của mình bị cắt xén, ghép thành 1 video chỉ có nội dung tiêu cực, sai sự thật để đăng tải trên mạng xã hội.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiktoker-miet-thi-nguoi-mien-trung-lai-tung-clip-dan-dung-bia-dat-n-321336.html

TikToker phát ngôn xúc phạm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất