Tiktoker tranh cãi 'không cần rửa bát giúp mẹ bạn trai khi ra mắt'

Khi được hỏi "Có nên rửa bát khi ra mắt", một Tiktoker thẳng thừng tuyên bố: "Không, vì mình đang là khách đến nhà".

Câu chuyện về ra mắt nhà người yêu không mới nhưng chưa bao giờ là cũ. Rất nhiều cô gái từng khóc lóc thở than tình huống dở khóc dở cười mình gặp phải trong lần đầu gặp gỡ gia đình bạn trai.

Mà đa phần các tình huống ấy liên quan tới chuyện rửa bát, có nàng rửa cả chục mâm của anh em họ hàng nhà chồng, có người cãi nhau với người yêu vì cho rằng mình là khách và không có nhiệm vụ làm việc này.

Tiktoker tranh cãi không cần rửa bát giúp mẹ bạn trai khi ra mắt-1

Vấn đề này lại một lần nữa nóng lên và được bàn luận sôi nổi khi một Tiktoker nêu quan điểm: "Không cần rửa chén giúp mẹ bạn trai khi ra mắt".

Cụ thể, cô gái có tên A.M khi được hỏi "Có nên rửa chén giúp mẹ bạn trai khi ra mắt không?" đã ra lời khuyên: "Quan điểm của M thôi, là không, tại vì bạn đang là khách đến nhà.

Thứ hai bạn đang là bạn gái của con trai cô ấy, tại sao không phải là anh ấy rửa? Anh ấy đang dắt bạn đến nhà, tự hào giới thiệu bạn cho anh ấy thì phải chăm lo cho bạn những thứ đó chứ?".

A.M còn phân tích: "Chưa kể người yêu cũng ăn chung với bạn mà, đâu phải mình mình ăn đâu? Thích hợp nhất là ăn xong mọi người cùng dọn vô, rồi bạn hỏi anh ấy là: Em giúp được gì cho mẹ anh không? chứ đừng hỏi mẹ ổng nha".

Nếu yêu bạn, ổng sẽ không cho bạn làm gì hết, còn nếu không yêu thì ổng bảo: "Ok vậy thôi em rửa đi, hoặc ok vậy em rửa anh tráng nghen. Còn nếu ổng không làm thì thôi về chia tay liền. Mới quen mà đã vậy thì quen nữa chỉ có khổ thôi. Còn nếu em rửa - anh tráng thì ngại gì không chơi!".

Tiktoker tranh cãi không cần rửa bát giúp mẹ bạn trai khi ra mắt-2
Cô gái trong câu chuyện

Đoạn video được A.M đăng tải ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng hiện tại đã thu hút hàng triệu lượt xem với hàng nghìn chia sẻ và bình luận.

Dân tình tranh cãi dữ dội, chia làm hai phe quan điểm. Người phản đối quan điểm của A.M, cho rằng chuyện giúp mẹ bạn trai rửa bát là hoàn toàn hợp lý vì giúp cô gái ghi điểm với mẹ chồng tương lai đồng thời thể hiện bạn là người lịch sự, biết tỏ sự tử tế với người vừa đãi bạn một bữa cơm.

"Ủa chẳng lẽ mình cứ thế tới nhà người ta ăn xong không nói câu gì rồi ngồi chơi hay sao nhỉ?".

"Tôi hỏi các ông nhé, dẫn bạn gái về nhà mà không phụ giúp hoặc không rửa bát thì mẹ của các ông có chấp nhận không? Chứ mẹ tôi là không khi nào cho lấy người như thế rồi đó".

"Qua ăn rồi ngồi không ở nhà người yêu đối với mình cực ngại, với cả rửa bát cũng là cái gì đâu mèn ơi mà phải đắn đo tới lui thế này trời".

Số khác cho rằng quan điểm của cô gái cũng có phần đúng vì bạn đang là khách. Chẳng ai bắt người khách phải đi rửa bát cho mình cả, đó là phép lịch sự tối thiểu của chủ nhà.

"Không sai lắm! Bạn đang là khách mà liên quan gì đâu mà rửa. Nhưng đang là ra mắt cũng nên ngỏ ý với mẹ ảnh là để con rửa cho bác! Chẳng ai bắt bạn rửa đâu thật sự. Nếu có thì coi như nên xem xét lại! Chẳng ai bắt người khách phải đi rửa bát cho mình cả, đó là phép lịch sự tối thiểu của chủ nhà".

"Đến nhà người yêu chơi muốn lấy điểm trong mắt bố mẹ người yêu thì làm, hoặc vì phép lịch sự: người ta nấu cho mình ăn thì mình rửa. Nhưng với vị trí đang là khách thì cũng không cần rửa. Còn nếu mà người ta bảo mình làm thì thôi xách dép chạy còn kịp, người ta coi đó là bổn phận đấy".

"Ủa đúng mà mọi người. Lần đầu đến nhà mình là khách. Chủ nhà không thích khách đụng vào bếp của mình đâu. Là người lịch sự tinh tế thì bảo dạ có cần con phụ gì không, con phụ bác nha, hoặc là kêu người yêu vào làm cùng để không bị lúng túng.

Đừng có làm một mình, vì bếp có sự sắp xếp theo ý của chủ, không phải nhà mình không được tùy tiện như thế. Sau lần đầu tiên khi đã thân thiết rồi thì muốn rửa nhiêu cũng được, chẳng ai giành đâu"...

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/co-gai-gay-tranh-cai-du-doi-khi-cho-rang-khong-can-rua-chen-giup-me-ban-trai-khi-ra-mat-2242528.html

ra mắt nhà người yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao