Tìm chốn bình yên trên vùng cao Phan Dũng

Phan Dũng là một xã dân tộc vùng cao, nơi đồng bào dân tộc Raglay sinh sống, cũng là nơi mà bạn có thể thả hồn phiêu du để thấy cái đẹp lãng mạn của miền sơn cước này.


Xã Phan Dũng cách thị trấn Liên Hương (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) 28 km về hướng tây bắc. Theo tuyến TP.HCM- Liên Hương, đến ngã tư Liên Hương các bạn rẽ trái để theo con đường liên thôn lên xã vùng cao Phan Dũng.



Từ đây, chúng ta sẽ đi qua xã Phú Lạc nơi có đồng bào Chăm Bàlamôn sinh sống, tiếp đến là xã Phong Phú với những cánh đồng mênh mông. Sau đó là chặng đường vượt qua những con đèo khúc khuỷu, một bên là vách núi, một bên vực sâu.



Những người lần đầu đi trên cung đường này chắc hẳn sẽ có những trải nghiệm lý thú. Còn những người đã quen với những con dốc những khúc cua, hãy thả hồn theo mây trời, gió nước, hoa lá ven đường. Tất cả đủ để ta “quẳng gánh lo đi mà vui sống”.



Mùa mưa, cây cối xanh tốt, nước non đầy hồ. Nhưng từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau là mùa khô hạn, nơi đây là vùng đất khô hạn bậc nhất cả nước.



Khi đó, cảnh vật hai bên đường xơ xác, nước hồ Lòng Sông cạn đáy, những ngọn đồi trơ ra những khối đất đá cằn cỗi.



Đất trời, thiên nhiên xoay vần và nơi đây cũng vậy. Cây cối sau khi oằn mình trải qua mùa khô, lá đã rụng hết và khi thời tiết chuẩn bị sang xuân, những mầm xanh đâm chồi.



Lúc này chúng ta có thể tận hưởng những ngày tháng hiếm hoi của loài hoa thành ngạnh nở rộ.



Đến với Phan Dũng, các bạn hãy tận hưởng thật đầy đủ từng thời khắc trong ngày, để thấy những điều thú vị của thiên nhiên nơi đây.



Hãy một lần ngắm bình minh lên trên những ngọn núi hay hoàng hôn buông xuống sau những rặng cây, cánh đồng. Hãy lang thang xuyên con đường làng vào mỗi buổi chiều, để cảm nhận thế nào là yên bình.



Hãy ngồi dưới tán cây giữa trời trưa nắng để thấy thế nào là vùng đất thừa nắng thừa gió, và để hiểu vì sao làn da tôi rám nắng, khuôn mặt của trò tôi đen đúa.



Và có gì bằng khi các bạn đến với Phan Dũng vào mùa lúa vàng? Màu vàng tô điểm giữa bạt ngàn xanh ngát tạo nên bức tranh đồng quê tuyệt mỹ.



Con người nơi đây thật thà, chất phác. Khi đã tin yêu ai, họ yêu dữ lắm, và khi đã lỡ mất lòng tin một lần thì mảnh đất này sẽ chẳng còn chỗ để yêu thương.



Con người nơi đây nghèo lắm. Những vết nhăn, màu da sạm nắng, đôi chân trần, những ánh mắt thơ ngây - tất cả dễ làm người ta xiêu lòng. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa? Hãy làm một tour 2 ngày 1 đêm để tận hưởng cái gọi là yên bình.

 

Theo Zing


phong cảnh đẹp địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao