Tìm con trai mất tích, bố nhận được điện thoại đòi tiền từ kẻ lạ ở tận Campuchia

Sau hơn 1 tuần con trai 15 tuổi đột nhiên mất tích bí ẩn, người bố nhận được điện thoại của người lạ nói rằng thấy em ở Campuchia, cần tiền để qua đón em về.

Mất tích sau 1 tuần vào Sài Gòn làm thuê kiếm sống

Chiều 19-7, chúng tôi tìm đến láng trại tạm bợ của anh Đậu Ngọc Quyền (41 tuổi, quê ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) nằm trên đường Trịnh Quang Nghị, phường 7, quận 8, TP.HCM nơi cháu Đậu Ngọc Quân (SN 2002) con ruột anh Quyền bất ngờ mất tích bí ẩn từ ngày 8-7.
 


Hơn 10 ngày trôi qua, anh Quyền vẫn không nhận được tin tức gì từ con trai.


Lán trại công trình xây dựng, nơi cuối cùng hai bố con gặp nhau.

Ngồi thẫn thờ một góc trong căn phòng trống, anh Quyền cho biết, đã hơn 10 ngày nay, anh cùng người thân chạy rong ruổi khắp nơi để tìm con mất tích nhưng không có bất kỳ một manh mối nào.

Anh Quyền cho biết, anh và cháu Quân chỉ mới vào TP.HCM được một tuần để đi phụ hồ cho một đơn vị xây dựng. Do cả gia đình làm nông, Quân lại mới thi lớp 10 xong và nghỉ hè nên cả hai bố con vào thành phố để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống gia đình.

Quân là con trai đầu của anh Quyền, ngoài ra còn có 2 đứa em gái đang ở quê với mẹ, tính tình Quân ngoan ngoãn, hiền lành, không ăn chơi đua đòi.
 


Anh Quyền in ảnh con để đi tìm khắp nơi trong vô vọng.


Bất lực đi tìm con khi cả hai mới vào Sài Gòn được 1 tuần thì lạc.

"Tôi với nó mới vào Sài Gòn có mấy bữa, lạ nước lạ cái, có biết thứ gì đâu. Nó đi chơi rồi bỗng nhiên mất tích, tôi đi tìm suốt vẫn không thấy, người làm bố như tôi sao chịu đựng nổi", anh Quyền ngậm ngùi chia sẻ.

Anh Quyền cho biết, cả hai bố con tính vào thành phố làm vài tháng rồi về quê để kịp thời gian Quân đi học trở lại. Hai bố con ở ngay tại láng trại dành cho công nhân xây nhà trên đường Trịnh Quang Nghị.

Ngày 8-7, Quân cùng một người anh họ 16 tuổi (cũng mới vào thành phố như Quân) và 3 bạn khác xin đi Đầm Sen chơi, tuy nhiên sau đó thì không về nhà. Nghi ngờ có điều chẳng lành, cả nhóm thợ làm cùng anh Quyền tá hỏa đi tìm 5 đứa trẻ nhưng chỉ tìm được 4, Quân bị lạc bạn ngay tại bến xe miền Đông khi đi xe buýt.
 


Chiếc áo xanh lúc Quân mặt bỏ đi khỏi nhà

"Tôi gọi điện lúc đầu cho nó thì được nhưng nó không biết ở đâu, sau đó thì số điện thoại không gọi được nữa. Mấy đứa nhỏ đi cùng đều được tìm thấy, chỉ có riêng thằng Quân thì vẫn mất tích. Tôi chỉ sợ có điều chẳng lành. Cả nhà nội ngoại ở quê đều hoang mang, chỉ mong sớm tìm được cháu", anh Quyền lo lắng.

Sau khi biết con mất tích, anh Quyền đã báo Công an phường 7, quận 8, đồng thời nhờ lực lượng Công an các phường, quận lân cận để hỗ trợ tìm cháu Quân.
 

Cuộc gọi từ Campuchia đòi tiền đưa con về

Kể từ ngày Quân mất tích, anh Quyền cùng với những người thân, bạn bè đã đi khắp nơi ở Sài Gòn để tìm con. Bất cứ nơi đâu có tin tức hay thông tin gì về Quân, anh lại vội vã chạy đến nơi để tìm kiếm nhưng đều không có kết quả.
 


Những bạn bè, người thân trong chỗ làm đều đi tìm Quân nhưng không thấy

"Tôi đã đi khắp các nhà trọ, khu vui chơi, công viên, bến xe để tìm con nhưng không ai biết một tin tức gì. Tôi lo sợ cháu bị người khác dụ dỗ rồi xảy ra chuyện chẳng lành. Ở đây lạ nước lạ cái, cháu có quen biết với ai đâu", anh Quyền nói.

Cũng theo anh Quyền, sau khi Quân mất tích 4 ngày thì có người nhìn thấy Quân ngồi giữa, hai người đàn ông khác dùng xe máy chở Quân đi ở đường Phạm Hùng. Anh nghi ngờ Quân bị người khác bỏ thuốc mê, bắt bán đi lao động… vì khi đi Quân chỉ mặc quần đùi, áo thun và trong người chỉ có 200.000 đồng, không thể nào đi xa được.
 


Facebook của Quân cũng bị khóa, không sử dụng nữa khiến anh Quyền lo lắng vô cùng


Lợi dụng sự cả tin, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt 3,5 triệu đồng của anh Quyền


Ngày 18-7, trong lúc tìm con, anh Quyền bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của người đàn ông lạ xưng là chú Bảy. Theo người đàn ông này, ông làm nghề chở heo qua Campuchia và có gặp Quân tại đây, Quân có nhờ ông chuyển lời cho anh Quyền nói gửi tiền qua để Quân nhờ chú Bảy đưa về Việt Nam.

Vì quá mừng rỡ vì tin rằng sẽ sớm được đứa con trai duy nhất thất lạc, anh Quyền đã nghe theo lời chỉ dẫn của chú Bảy, chuyển 3,5 triệu đồng qua bưu điện cho một người tên Phạm Văn Huỳnh (SN 1963) tại Kiên Giang.

"Chú Bảy bảo tôi chuyển 2,5 triệu đồng để tiền phí đưa cháu qua lại cửa khẩu, số còn lại là chi phí ăn uống dọc đường. Tôi thì nóng lòng gặp con, vừa nghĩ số tiền đó hợp lý nên tin theo. Ai ngờ sau khi chuyển tiền xong thì gọi điện vào cả 2 số điện thoại của chú Bảy đều không được, khi đó mới biết mình đã bị lừa", anh Quyền chia sẻ.
 


Anh Quyền thất thần sau 10 ngày ròng rã tìm con trai

"Tôi sợ lắm, sợ con mình nhẹ dạ rồi bị người khác cho tiền, dụ dỗ, bắt bán qua biên giới để lao động khổ sai. Cứ mỗi ngày trôi qua, tôi lại trấn an mình phải nuôi hi vọng, tiếp tục tìm con để sớm ngày cả nhà được đoàn tụ. Giờ có vất vả cỡ nào, tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm con", anh Quyền bật khóc.

Theo anh Quyền, cháu Quân cao khoảng 1,62m, da ngăm đen, đầy người, nói giọng Nghệ An. Khi đi cháu mặc áo thun xanh, quần lửng, chưa có chứng minh thư, trên người chỉ có 1 chiếc điện thoại nhưng đã không liên lạc được.

Trao đổi với chúng tôi, Công an phường 7, quận 8 cho biết có nhận được tin báo mất tích cháu Quân từ phía anh Quyền. Hiện tại phía Công an đang tích cực điều tra, hỗ trợ gia đình tìm kiếm cháu.

Mọi thông tin về cháu Đậu Ngọc Quân, xin vui lòng liên lạc qua số điện thoại của anh Đậu Ngọc Quyền: 0163.439.9244 để hỗ trợ gia đình tìm cháu Quân mất tích.

Theo Thời Đại


Mất tích

Tin tức mới nhất