Tim Cook xác nhận sớm cho phép vô hiệu tính năng điều chỉnh hiệu suất iPhone

Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Apple xác nhận đã hạn chế hiệu suất tối đa của iPhone sau khi pin bị suy thoái với mục tiêu ngăn chặn thiết bị tắt ngẫu nhiên theo thời gian.

Nhằm phục vụ mục đích của mình, Apple đã trang bị cho iOS một tính năng để nó có thể điều chỉnh hiệu suất dựa trên thông tin chỉ số pin hiện tại của iPhone. Điều này có nghĩa, nếu người dùng muốn hiệu suất không bị ảnh hưởng sau khi pin trên iPhone trở nên già cỗi, họ chỉ có cách thay pin mới.

Tim Cook xác nhận sớm cho phép vô hiệu tính năng điều chỉnh hiệu suất iPhone-1
Người dùng có thể sớm được tùy chỉnh bật/tắt tính năng điều chỉnh hiệu suất iPhone có pin suy thoái.

Đây được xem là một sai sót của Apple gây ra phản ứng dữ dội từ người dùng, buộc công ty đứng ra xin lỗi, dẫn đến các vụ kiện tụng và buộc Apple phải triển khai một chương trình thay thế pin mới.

Mặc dù vậy, Apple có thể tiến một bước xa hơn nữa khi sớm triển khai vào iPhone một tính năng để mọi người có thể tắt hệ thống cân bằng pin/hiệu suất trên thiết bị. Điều này được CEO Tim Cook đề cập trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Rebecca Jarvis của ABC News.

Trong bài phát biểu của mình, ông Cook nói: “Chúng tôi sẽ nói với ai đó rằng chúng tôi đang giảm hiệu suất của iPhone để nó không khởi động lại bất ngờ. Nhưng nếu bạn không muốn nó? Bạn có thể tắt nó. Dẫu vậy chúng tôi không khuyên bạn làm điều đó, bởi vì chúng tôi nghĩ iPhone của mọi người thực sự quan trọng đối với họ, và bạn không bao giờ có thể biết được khi nào thiết bị đang ở trạng thái khẩn cấp”.

 Tim Cook xác nhận sớm cho phép vô hiệu tính năng điều chỉnh hiệu suất iPhone-2
Apple vẫn khuyến cáo người dùng nên để tính năng tự điều chỉnh hiệu suất iPhone cũ hoạt động.

Được biết, trước đó Apple đã hứa sẽ cập nhật thông tin chi tiết về tuổi thọ pin và tác động của nó lên thiết bị của người dùng, nhưng đây là lần đầu tiên công ty nói đến việc cho phép người dùng tắt toàn bộ quá trình quản lý pin/hiệu suất.

Cook đề cập rằng giống như hầu hết với mọi thứ mà Apple tung ra, tính năng mới sẽ được công ty gửi đến các nhà phát triển (vào tháng tới) trước khi đưa đến tất cả mọi người.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất