Tìm thấy hộp đen máy bay Su-22U gặp nạn ở Nghệ An

Lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc hộp đen để phục vụ cho việc xác định, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.


Hiện trường máy bay bị rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên.

Ngày 27/7, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa hiện trường để thực hiện việc tìm kiếm, cứu nạn trong vụ máy bay Su-22U rơi tại khu vực làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vào trưa 26/7.

Một nguồn tin của PV cho biết, chiếc hộp đen của máy bay Su-22 đã được lực lượng chức năng tìm thấy ở gần vị trí máy bay gặp nạn. Chiếc hộp đen này đã được thu giữ để phục vụ cho việc phân tích, khai thác dữ liệu để tìm kiếm nguyên nhân vụ việc.


Lực lượng chức năng tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn.

Như báo điện tử Infonet đã đưa tin, vào khoảng 11h35' trưa 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện bất ngờ bị mất liên lạc. Sau đó được xác định rơi tại khu vực làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Vụ tai nạn khiến 2 phi công bay huấn luyện hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí (SN 1978, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 921; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam (SN 1972, Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 921; quê quán: xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).


Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của Bộ Quốc Phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.


Được biết, chiếc Su-22U xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa). Vị trí máy bay rơi trên một quả đồi, không có nhà dân. Đường vào khu vực này khá hiểm trở khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.


Sau những nỗ lực tìm kiếm, tối 26/7, thi thể Trung tá Khuất Mạnh Trí và Thượng tá Phạm Giang Nam hy sinh trong vụ tai nạn đã được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 (TP Vinh).


Dự kiến, Lễ truy điệu 2 phi công hy sinh sẽ được tổ chức vào sáng mai (28/7), sau đó thi hài các anh sẽ được đưa về an táng tại quê nhà.

Theo Infonet


máy bay rơi Nghệ An

Tin tức mới nhất