Tìm thấy kho báu trị giá 1 triệu USD sau cuộc săn lùng kéo dài hàng thập kỷ trên dãy núi Rocky

Ít nhất bốn người đã chết trong cuộc săn lùng kho báu bao gồm vàng và ngọc này.

Tìm thấy kho báu trị giá 1 triệu USD sau cuộc săn lùng kéo dài hàng thập kỷ trên dãy núi Rocky-1
Nhà môi giới nghệ thuật Forrest Fenn đã giấu kho báu ở nơi hoang vu một thập kỷ trước. (AP)

Cuộc săn lùng kéo dài hàng thập kỷ để tìm một rương kho báu trị giá 1 triệu USD (tương đương 790.000 Bảng Anh) đã kết thúc với việc tìm ra nó ở dãy núi Rocky.

Nhà môi giới nghệ thuật Forrest Fenn đã châm ngòi cho việc tìm kiếm châu báu sau khi đưa ra manh mối về vị trí của nó trong cuốn tự truyện năm 2010 của ông The Thrill of the Chase (Câu chuyện ly kỳ về cuộc săn lùng)

Ít nhất bốn người đã chết trong khi truy tìm chiếc rương bằng đồng ở những nơi xa xôi của miền Tây nước Mỹ.

Hàng trăm ngàn người đã tham gia vào cuộc săn lùng, nhiều người bỏ công việc của mình để đi tìm kho báu trong khi những người khác hi sinh toàn bộ tiền tiết kiệm của họ.

Vào Chủ nhật, ông Fenn xác nhận rằng chiếc rương đã được tìm thấy vài ngày trước - mà không tiết lộ chính xác nơi nó đã được giấu.

“Người đã tìm ra nó không muốn tên của mình bị lộ”, ông nói, “Anh ấy tới từ miền Đông”.

Ông Fenn nói rằng phát hiện này được xác minh bởi một bức ảnh được gửi tới ông bởi chính người thợ săn.

Nhà sưu tầm cổ vật, sống ở Sante Fe, cho biết ông giấu kho báu của mình để cám dỗ mọi người đi vào vùng hoang vu và cho họ cơ hội tham gia vào một cuộc phiêu lưu kiểu cũ và thám hiểm làm giàu.

Ông đã đóng chiếc rương với hàng trăm đồng xu vàng và vàng khối, tượng động vật từ thời tiền Columbus, chiếc gương lâu đời làm bằng vàng, tượng mặt cổ xưa được chạm khắc từ ngọc bích có nguồn gốc từ Trung Quốc và đồ trang sức cổ làm từ hồng ngọc và ngọc lục bảo.

Năm 2017, ông nói với tờ The New Mexico, bản thân chiếc rương nặng 20 pound (9kg) và những thứ bên trong nặng 22 pound (10kg).

Khi được hỏi cảm thấy thế nào khi kho báu đã được tìm thấy, Fenn nói: “Tôi không biết, tôi cảm thấy nửa vui, nửa buồn vì cuộc đi săn đã kết thúc”.

Hoàng Duy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-thay-kho-bau-tri-gia-1-trieu-usd-tren-day-nui-rocky-n-224856.html

trai trẻ "săn lùng" Chuyện ly kỳ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao