Tìm thấy thi thể bé trai bị lũ cuốn ở Mù Cang Chải

Theo nhận định ban đầu, cháu bé đi chăn trâu sáng 3/8 bị lũ cuốn trôi. Hiện chưa xác minh được danh tính nạn nhân.

8h sáng 4/8, đội tìm kiếm cứu nạn phát hiện một thi thể bị lũ ống cuốn trôi ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Các cơ quan nhận định, đây là cháu bé đi chăn trâu bị lũ cuốn trôi mất tích.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết thi thể cháu bé được tìm thấy tại bản Mua, xã Kim Nọi.

Tìm thấy thi thể bé trai bị lũ cuốn ở Mù Cang Chải-1
Lực lượng chức năng khoan đá, dọn hiện trường để tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Văn Chương.

Đại tá Hùng chia sẻ cháu bé khoảng 10 tuổi, chưa thể xác định được danh tính. Nhiều khả năng đây là một trong 4 cháu bé ở xã Kim Nọi đi chăn trâu sáng ngày 3/8 gặp lũ cuốn.

Cũng theo đại tá Hùng, quân đội đã huy động 400 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn ở vùng lũ. Trong đó, một nhóm tập trung khoan phá đá, giải toả hiện trường; một nhóm phụ trách tìm người bị nạn ở khu vực ven suối Nậm Kim và lòng hồ thủy điện Mù Cang Chải.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã hạ thủy hai xuồng chuyên dụng để tìm người trên khu vực lòng hồ. Sáng cùng ngày, Quân khu 2 đã tăng cường 200 chiến sĩ của Sư đoàn 316 cơ động lên Mù Cang Chải giúp dân khắc phục hậu quả.

Trong chiều 4/8, lực lượng này sẽ có mặt ở hiện trường để triển khai nhiệm vụ. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, từ ngày 3/8 đến sáng 4/8, Bắc Bộ mưa vừa tới mưa lớn. Mưa còn kéo dài tới hết 6/8 với ổng lượng ở các tỉnh miền núi là 50-100 mm; các nơi khác 10-50mm.

Sạt lở đất và lũ quét trên các sông suối nhỏ có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các huyện Phong Thổ, Sìn Hồ, Mường Tè; Nậm Nhùn, Tà Tổng (Lai Châu); Mường Lay, Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa, Mường Chà (Điện Biên); Mường La, Mường Sại (Sơn La); Mường Khương, Bắc Hà, Bảo Thắng (Lào Cai); Yên Minh, Hoàng Xu Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Bảo Lạc (Hà Giang); Mù Cang Chải (Yên Bái); Thông Nông (Cao Bằng).

Trước tình hình phức tạp, thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo địa phương cần rà soát, di dời khẩn cấp những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Các địa phương đồng thời triển khai hỗ trợ cho người dân, gia đình có người chết và mất tích, bị thương và những gia đình bị mất nhà cửa; chủ động khắc phục các công trình cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, nhất là các tuyến đường giao thông.

Theo Zing


Yên Bái lũ lụt ngập lụt lũ ở lào cai

Tin tức mới nhất