Tìm thấy thi thể cụ bà 71 tuổi sau 18 ngày mất tích trong rừng sâu

Cụ bà vào rừng cúng tổ tiên sau đó đi lạc. Mới đây, chính quyền địa phương cử nhiều người tìm kiếm...

Ngày 8/6, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) xác nhận, thi thể cụ bà dân tộc Rai bị mất tích 18 ngày trước trong rừng sâu đã được tìm thấy cách vị trí ban đầu khoảng 10 cây số.

Tìm thấy thi thể cụ bà 71 tuổi sau 18 ngày mất tích trong rừng sâu-1
Một nhóm tìm kiếm cụ bà ban đầu trong nhiều ngày nhưng vô vọng. 

Trước đó vào chiều 7/6, một người dân địa phương trong khi đi vào rừng tại khu vực xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam phát hiện một thi thể đang phân hủy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã đến hiện trường khám nghiệm và trưng cầu giám định pháp y về tử thi.

Căn cứ vào quần áo, độ tuổi và cho người thân nhận diện, cơ quan chức năng xác định thi thể trên là cụ Thị Xin, 71 tuổi dân tộc Rai ngụ xã Đức Bình, huyện Tánh Linh.

Trước đó, ngày 20/5, cụ Xin cùng đoàn khoảng 50 người đi bộ khoảng 20 cây số vào khu vực rừng sâu thuộc địa bàn xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam để cúng tổ tiên theo tập tục.

Địa điểm cúng là khu mộ và dinh thờ cũ trong khu rừng rậm, cách Trạm quản lý rừng Cầu Treo hơn 2 cây số. Sau khi cúng xong, đoàn người ra suối tắm theo tục lệ.

Bà Xin cũng xuống suối tắm xong rồi về vị trí để đồ đạc gần đó. Nhóm người còn lại sau đó không thấy bà Xin nên tỏa ra đi tìm nhưng bất thành.

Tìm thấy thi thể cụ bà 71 tuổi sau 18 ngày mất tích trong rừng sâu-2
Hiện trường nơi phát hiện thi thể cụ Xin. Ảnh PĐ.

Sau đó, chính quyền UBND xã Mỹ Thạnh và Trạm bảo vệ rừng Mỹ Thạnh đã cử 20 người vào rừng tìm kiếm nhưng không phát hiện cụ Xin.

Đến ngày 24/5 UBND xã Đức Bình (Tánh Linh) nơi bà cụ cư trú tiếp tục cử 2 toán tìm kiếm gồm người dân địa phương, dân quân và công an vào khu vực trên mở rộng tìm kiếm nhưng cũng bất thành.

Do mưa nhiều, trong rừng rậm, đường trơn trợt nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, không đạt được kết quả... Được biết, nơi phát hiện thi thể cụ Xin cách vị trí ban đầu khoảng 10 cây số.

Theo Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/tim-thay-thi-the-cu-ba-71-tuoi-sau-18-ngay-mat-tich-trong-rung-sau-post683694.html

thi thể Mất tích

Tin tức mới nhất