Tìm thấy thi thể thầy giáo anh hùng nhường phao, xả thân cứu học sinh trong thảm kịch chìm phà Sewol 3 năm trước

Hơn 3 năm sau thảm kịch chìm phà Sewol, thi thể của người thầy giáo anh hùng đã được tìm thấy...



Một quan chức trong Bộ Hải dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc chia sẻ trên tờ CNN ngày hôm qua (22/5) cho biết đội cứu hộ nước này đã phát hiện thêm những phần thi thể của 1 nạn nhân xấu số trong xác phà Sewol.

Thi thể này nhanh chóng được xác định là thầy Ko Chang Seok, giáo viên đến từ trường trung học Danwon. Thầy là 1 trong số 304 nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong thảm kịch chìm phà Sewol nghiêm trọng nhất lịch sử thời bình Hàn Quốc.


Tìm thấy thi thể thầy giáo anh hùng nhường phao, xả thân cứu học sinh trong thảm kịch chìm phà Sewol 3 năm trước - Ảnh 1.
3 năm sau khi chìm sâu dưới đáy đại dương cùng chiếc phà Sewol, giờ đây, thầy Ko Chang Seok đã được trở về với đất liền, về với vòng tay của người thân và cả những học sinh, cha mẹ vẫn ngày ngày ngóng trông.


3 năm trước, chỉ 1 tháng sau khi được nhận vào trường Danwon công tác, thầy Ko Chang Seok đã cùng các học sinh của mình đặt chân lên chuyến phà Sewol để tham gia chuyến dã ngoại tới đảo Jeju.

Vậy nhưng, chỉ trong phút chốc, thảm kịch ập đến. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, con phà cứ chìm dần xuống đáy đại dương trong sự kêu khóc, cầu cứu tuyệt vọng của hàng trăm người.


Tìm thấy thi thể thầy giáo anh hùng nhường phao, xả thân cứu học sinh trong thảm kịch chìm phà Sewol 3 năm trước - Ảnh 2.
Thầy Ko Chang Seok đã nhường phao cứu sinh cho học sinh khi chiếc phà Sewol đang dần chìm xuống đáy đại dương.


Trong khoảnh khắc sinh tử ấy, thầy Ko Chang Seok đã bất chấp mọi nguy hiểm, cởi bỏ chiếc phao cứu sinh rồi ném cho học sinh với mong muốn đảm bảo tính mạng cho các em trước nhất.

Thậm chí, khi đã tìm được đường ra để thoát khỏi chiếc phà đắm, thầy Ko Chang Seok vẫn tiếp tục liều mạng để trở vào trong cứu sống các em học sinh khác ra ngoài.

Suốt những năm qua, câu chuyện về sự hy sinh của thầy Ko Chang Seok đã khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt. Người ta phong thầy là "anh hùng", đồng thời, cùng cầu nguyện để có thể tìm và đưa thi thể thầy trở về với đất mẹ.


Tìm thấy thi thể thầy giáo anh hùng nhường phao, xả thân cứu học sinh trong thảm kịch chìm phà Sewol 3 năm trước - Ảnh 3.
Những chiếc phao cứu sinh được dùng khi phà Sewol dần chìm.


Theo thông tin mới nhất từ báo chí địa phương, thi thể nạn nhân thứ 3 đã được tìm thấy trong xác phà Sewol. Khi được phát hiện, thi thể nạn nhân đang mặc áo phao và nằm ở tầng 3 của con phà. Hiện, danh tính nạn nhân này đang được xác minh.

Trước đó, vào ngày 13/5, đội cứu hộ Hàn Quốc cũng đã tìm thấy thi thể của nữ sinh Jo Eun Hwa (17 tuổi). Như vậy, cho đến nay, vẫn còn 6 nạn nhân mất tích chưa được tìm thấy sau thảm kịch chìm phà nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc.


Tìm thấy thi thể thầy giáo anh hùng nhường phao, xả thân cứu học sinh trong thảm kịch chìm phà Sewol 3 năm trước - Ảnh 4.

Tìm thấy thi thể thầy giáo anh hùng nhường phao, xả thân cứu học sinh trong thảm kịch chìm phà Sewol 3 năm trước - Ảnh 5.
Các nhân viên cứu hộ đang tích cực kiểm tra, tìm kiếm các thi thể của 6 nạn nhân còn lại.
 


Theo Thời Đại


chìm phà Sewol thảm kịch ở hàn quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao