Tin chồng yêu mình, cô vợ được khuyên ly hôn, nghe sốc nhưng ai cũng đồng tình

Chịu nhiều tổn thương trong hôn nhân nhưng người phụ nữ vẫn mù quáng kỳ vọng, không chịu ly hôn.

Trong chương trình Người Thứ Ba mới đây, câu chuyện hôn nhân của người phụ nữ 45 tuổi, sống tại TPHCM khiến nhiều người chú ý. Bởi hiếm hoi trong chương trình, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A phải khuyên ai đó nên ly hôn.

Theo đó, tiến sĩ Tô Nhi A bày tỏ cô không mong muốn các cuộc hôn nhân đổ vỡ nhưng đôi khi cần phải bước qua một mối quan hệ để bản thân không bị tổn thương thêm. Thứ hai, ai cũng cần sống can đảm và hạnh phúc để các con có thể nhìn vào và noi theo.

"Nếu như bố mẹ cho con thấy một tấm gương rằng cả hai rất khó khăn, dũng cảm để chọn điều hạnh phúc hơn thì sau này khi chúng lớn, mình nói chuyện với các con cũng dễ dàng hơn", Tô Nhi A đưa lời khuyên cho người vợ.

Tin chồng yêu mình, cô vợ được khuyên ly hôn, nghe sốc nhưng ai cũng đồng tình-1
Người vợ (trái) chia sẻ câu chuyện hôn nhân khiến tiến sĩ Tô Nhi A khuyên nên ly hôn

Sở dĩ, nữ tiến sĩ lại khuyên nhủ người vợ ly hôn là bởi đằng sau cuộc hôn nhân hàng loạt những bi kịch, tổn thương mà người vợ chịu đựng.

Ngay từ đầu, cuộc hôn nhân đã không được hai bên gia đình đồng ý vì có nhiều khác biệt. Chưa kể, người chồng có thói trăng hoa, có nhiều mối quan hệ bên ngoài, không có công ăn việc làm ổn định. Song, người vợ chia sẻ vẫn một mực cãi lời cha mẹ để lấy chỉ vì… chồng đẹp trai.

Nhưng về chung một nhà, người vợ thừa nhận vỡ mộng vì bị mẹ chồng đòi lại vàng cưới, không có tuần trăng mật. Còn chồng vẫn ăn chơi, "qua lại" với những mối quan hệ ngoài luồng. Tuy nhiên, người vợ vẫn nhẫn nhịn chịu đựng, chấp nhận thói trăng hoa của chồng để gìn giữ hôn nhân.

"Tôi vẫn tin là anh rất yêu tôi, 5 năm hiếm muộn anh chạy đôn chạy đáo để lo thuốc thang cho tôi, nơi nào có hy vọng mà anh không dắt tôi đi chữa trị", người vợ nói về lý do vẫn kì vọng sự thay đổi từ chồng.

Ngay cả khi chồng có tình cảm sâu đậm với người thứ ba, quay lại đe doạ, "tác động vật lý" vợ trước mặt con chỉ vì đi gặp "tình địch", người vợ vẫn không muốn ly hôn.

Thậm chí, cô còn tự nhận hết lỗi về mình, mặc cảm vì ngoại hình không xứng với chồng đẹp trai và không muốn con chịu cảnh ba mẹ mỗi người một nơi. Nên dù chồng đưa đơn ly dị, vợ vẫn không ký.

Câu chuyện của người vợ khiến Tô Nhi A vừa thương, vừa có chút khó hiểu và bức xúc vì sự chịu đựng đến mù quáng. Và cô càng bất ngờ hơn khi người vợ chia sẻ đến hiện tại cả hai vẫn chưa chính thức ra tòa ly dị.

"Chị nghĩ là anh đẹp trai? Đẹp trai rồi sẽ hết, chưa chắc về già anh đẹp lão. Trong khi không có bất cứ lợi tức nào trong cuộc hôn này, chị muốn chờ đợi điều gì? Có phải chị sợ cảm giác ra tòa ly hôn sẽ thua cuộc với người thứ ba?

Sao không nghĩ mình là người thắng cuộc khi rời khỏi người đàn ông tệ bạc mà phải gắn vào suy nghĩ bản thân thua cuộc khi chồng mình bị người ta lấy đi. Bởi căn bản, cô gái kia cũng đang gán cuộc đời mình vào người đàn ông không tử tế".

Tin chồng yêu mình, cô vợ được khuyên ly hôn, nghe sốc nhưng ai cũng đồng tình-2
Tiến sĩ Tô Nhi A đưa ra nhiều lời khuyên cho người vợ

Tiến sĩ Tô Nhi A thẳng thắn bày tỏ, tờ giấy kết hôn chỉ là sợi dây trói của người vợ, đôi khi còn khiến phụ nữ yếu thế hơn.

"Người đàn ông kia có thể quay lại làm khó mình bất cứ lúc nào vì họ ích kỷ lắm. Đáng lý ra, điều tử tế mà người ấy nên làm là một lời đề nghị ly hôn một cách quyết liệt chứ không phải mặc kệ như vậy, vì họ vẫn đang là người được lợi", Tô Nhi A nói.

Cuối cùng, Tô Nhi A nhắn nhủ đến người vợ: "Thứ nhất chị đang đẹp, với cuộc sống hiện tại của mình hoàn toàn có thể có những mối quan hệ khác nảy sinh. Nếu không ly hôn, có thể sau này chị là người sẽ phải chịu lỗi. Người kia đã quên mình từ lâu rồi, chỉ còn chị ở lại với đống tro tàn mà coi đó là điều ấm áp. Chị xứng đáng với nhiều điều tốt đẹp hơn".

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tin-chong-rat-yeu-minh-co-vo-duoc-khuyen-ly-hon-di-nghe-soc-nhung-biet-ly-do-ai-cung-dong-tinh-20230608134941443.htm

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất