Tin đồn ngoại tình, có thai nhắm vào sao Hàn

Tình trạng nghệ sĩ bị vướng vào những tin đồn vô căn cứ không phải chuyện hiếm ở làng giải trí Hàn Quốc. Sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ lao đao, xuống dốc, thậm chí là bị hủy hoại.

Theo Daum, làng giải trí Hàn Quốc đang điêu đứng vì phải hứng chịu những tin đồn thất thiệt, vô căn cứ. Sự việc gần đây của Bi Rain, Jo Jung Suk khiến công chúng lo ngại về những lời đồn thất thiệt ảnh hưởng tới nghệ sĩ. Họ đang là nạn nhân của những lời đồn đoán vô căn cứ. Việc này ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng, sự nghiệp, hình ảnh của các ngôi sao.

Nỗi sợ mang tên “rumor”

Rumor (tin đồn) không còn quá xa lạ với làng giải trí Hàn Quốc. Thông thường những thông tin được xem là “rumor” sẽ xuất hiện tại các trang mạng xã hội nổi tiếng của Hàn Quốc như Naver, SNS hay Nate,...

Các rumor quen thuộc xuất hiện trong Kpop thường xoay quanh các vấn đề như chuyện hẹn hò, thời điểm comeback, đời tư… Có những tin đồn vô hại, nhưng nhiều tin đồn không có chứng cứ xác thực vẫn có thể hủy hoại cuộc sống riêng tư, sự nghiệp của nghệ sĩ.

Bi Rain, Jo Jung Suk hay golf thủ Park Gyeol là những cái tên thu hút sự chú ý của truyền thông những ngày qua. Chỉ với một bài rumor được đăng tải với tiêu đề “Bi Rain tình tứ với golf thủ” hay “Jo Jung Suk ngoại tình” đã khiến mạng xã hội dậy sóng dù bài đăng không có hình ảnh, hay bằng chứng cụ thể chứng minh rằng những thông tin trên là thật.

Tin đồn ngoại tình, có thai nhắm vào sao Hàn-1

       Tin đồn ngoại tình, có thai nhắm vào sao Hàn-2
Bi Rain và golf thủ Park Gyeol là hai cái tên được quan tâm nhất trên các trang mạng xã hội gần đây. Ảnh: Newsen.

Ngay lập tức, Bi Rain, Jo Jung Suk, golf thủ Park Gyeol trở thành những người bị căm ghét số một trên các trang mạng xã hội Hàn Quốc. Hàng chục nghìn người bận rộn chia sẻ danh tính những nạn nhân trên và thảo luận về cách trừng phạt họ. Các cáo buộc thể hiện Bi Rain ngoại tình, Kim Tae Hee chịu thiệt hay Park Gyeol lén lút đi chơi cùng Bi Rain như thế nào nhanh chóng lan truyền với nhiều phiên bản khác nhau.

Nhiều người chia sẻ bài đăng bất chấp tính đúng sai, chưa cần biết thông tin trên là thật hay giả. Chỉ cần gắn liền với những từ ngữ tiêu cực như “ngoại tình”, “bắt nạt” cũng đủ khiến ngôi sao đó hứng chịu gạch đá từ dư luận.

Tin đồn ngoại tình, có thai nhắm vào sao Hàn-3
Nam diễn viên Jo Jung Suk cũng vô cớ bị lôi vào vụ lùm xùm này. Ảnh: hancinema.

Sau đó, công ty giải trí của Bi Rain đăng tải thông báo khẳng định những thông tin trên hoàn toàn sai lệch và sẽ có biện pháp mạnh chống lại những hành động ác ý. Cùng ngày, nam diễn viên nổi tiếng Jo Jung Suk cũng lên tiếng sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Hệ lụy của những tin đồn vô căn cứ

Đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ phải đính chính vì những tin đồn thiếu căn cứ. Nhiều người nổi tiếng đã phàn nàn việc những trang thông tin điện tử, mạng xã hội đăng tải những tin đồn thất thiệt, không qua kiểm duyệt. Không chỉ bị tổn hại danh tiếng, nhiều nghệ sĩ còn bị tấn công bằng những lời lẽ thô tục, phản cảm, ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

Năm 2019, cái chết của Sulli - thành viên nhóm nhạc nổi tiếng f(x) như một hồi chuông cảnh tỉnh đối với những người còn tiếp tay cho những tin đồn vô căn cứ. Suốt nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, Sulli vướng phải không ít tin đồn thất thiệt, trong đó gây chấn động nhất chính là tin đồn mang thai.

Trong chương trình The Night Of Hate Comments, Sulli đau xót kể lại: “Em từng bị đồn có thai. Em thực sự đã chịu nhiều tổn thương và đả kích từ dư luận vì tin đồn đó".

Tin đồn ngoại tình, có thai nhắm vào sao Hàn-4
Ngay cả khi đã qua đời, cái chết của Sulli vẫn bị đồn đoán về nhiều lý do khác nhau. Ảnh: Allkpop.

Nguyên nhân dẫn đến tin đồn chấn động năm đó là do Sulli đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ, một nhân viên đã chụp lén và phát tán hình ảnh của cô lên mạng. Sau đó Sulli bị người hâm mộ quay lưng, phải hứng chịu búa rìu dư luận, bị đài truyền hình hắt hủi. Những áp lực vô hình ập đến mỗi ngày khiến cô không thể chịu đựng nổi và ra đi ở tuổi còn quá trẻ.

Tháng 6 năm nay, nam diễn viên Nam Joo Hyuk bất ngờ bị một người tự nhận là bạn học tố cáo hành vi bạo lực học đường trong suốt 6 năm, từ cấp 2 đến cấp 3 trung học, kèm hình ảnh trong kỷ yếu làm bằng chứng.

Tin đồn được tung ra ngay lúc Nam Joo Hyuk đang là cái tên hot với vai diễn phóng viên Baek Yi Jin đẹp trai, mẫu mực, có trái tim ấm áp trong phim Tuổi 25, Tuổi 21. Nhiều khán giả sụp đổ hình tượng vì hình ảnh mà Nam Joo Hyuk xây dựng từ trước đến nay hoàn toàn trái ngược.

Tin đồn ngoại tình, có thai nhắm vào sao Hàn-5
Tin đồn thất thiệt khiến Nam Joo Hyuk bị tổn thương trầm trọng. Ảnh: tvN.

Nam Joo Hyuk bị kì thị, người xem đòi tẩy chay Tuổi 25, Tuổi 21. Nhiều bình luận khiếm nhã cho rằng anh nên rút khỏi đoàn làm phim để tránh ảnh hưởng tới tập thể. Chia sẻ với truyền thông, Nam Joo Hyuk cho biết dù cho tin đồn sai sự thật, anh vẫn không thể nào kìm nén cảm giác buồn bã.

Trả giá vì bôi nhọ nghệ sĩ

Trước những cáo buộc bạo lực học đường nhắm vào Nam Joo Hyuk, công ty quản lý Soop Management đã lên tiếng phủ nhận, đồng thời tuyên bố khởi kiện người tố giác và tờ báo đăng tải thông tin sai sự thật. Thái độ cứng rắn của Soop Management đã khiến tờ báo đầu tiên đăng bài tố cáo Nam Joo Hyuk phải sửa nội dung.

Vào tháng 6, công ty quản lý của nữ ca sĩ IU thông báo một người dùng mạng phải nhận án phạt 8 tháng tù treo, 2 năm quản chế, 180 giờ phục vụ cộng đồng, 40 giờ nghe giảng điều trị bạo lực tình dục vì bịa đặt và bôi nhọ nhân phẩm của cô. Nếu trong thời gian 2 năm quản chế, người này tiếp tục phạm tội thì sẽ phải chịu hình phạt 8 tháng tù giam.

Hành động của IU nhận được sự ủng hộ của dư luận xứ Hàn. Trước đó, một số nghệ sĩ Hàn Quốc từng khởi kiện người tung tin đồn, vu khống và đã thắng kiện.

Song Hye Kyo - mỹ nhân sở hữu mặt mộc đẹp nhất Hàn Quốc từng bị một người đàn ông tung tin đồn làm gái bao trên mạng. Cô khởi kiện và chiến thắng, được bồi thường 3 triệu won (hơn 53 triệu đồng). Tuy nhiên, không phải ai cũng mạnh mẽ như IU và Song Hye Kyo.

Tin đồn ngoại tình, có thai nhắm vào sao Hàn-6

Tin đồn ngoại tình, có thai nhắm vào sao Hàn-7
Song Hye Kyo (trái) và IU (phải) là những nghệ sĩ dám lên tiếng, chống lại những tin đồn thất thiệt. Ảnh: Soompi.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có cộng đồng Internet phát triển nhất thế giới, những tin đồn thất thiệt đang gia tăng đến mức đáng báo động. Các bài báo trên các cổng thông tin hoặc các trang web báo chí thường đi kèm với phần phản hồi, bình luận của người đọc. Một số bài báo có sức hút đến hàng nghìn bình luận. Đó có thể là những nhận xét đáng suy ngẫm nhưng cũng không hiếm những lời lẽ tục tĩu, tiêu cực.

Chia sẻ với tờ Kyunghyang, nhà phê bình Kim Heon Sik cho biết: “Việc lan truyền những tin đồn chưa được kiểm chứng về đời tư người nổi tiếng hay bất kỳ ai đều là hành động vô trách nhiệm. Người nổi tiếng không có nghĩa vụ phải hy sinh quyền riêng tư của mình với công chúng”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tin-don-ngoai-tinh-co-thai-nham-vao-sao-han-post1363185.html?fbclid=IwAR1P7ZARzzuoYNNY0HG8w4pqE6TlFJ5jsBBmWZedX57N-Jl_v90FAnva4Qk

bi rain Sulli Sao Hàn Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao