Tin kẻ giả danh công an, người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 600 triệu

Một phụ nữ tại Hà Nội bị lừa mất hơn 600 triệu đồng sau khi cài ứng dụng giả mạo "cổng thông tin chính phủ". Công an cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo tinh vi này, yêu cầu người dân không cài đặt ứng dụng từ nguồn không rõ ràng.

Ngày 20/9, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận, xác minh 1 vụ lừa đảo với thủ đoạn giả danh công an, chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Tin kẻ giả danh công an, người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 600 triệu-1
Mặc dù các cơ quan chức năng đã tích cực tuyên truyền và cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo người dân cài đặt phần mềm nhằm chiếm đoạt tài sản, nhưng nhiều người vẫn chủ quan và trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo. Ảnh: minh họa.

Công an thị xã Sơn Tây vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị N. (sinh năm 1991, ở xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây) về việc nhận được cuộc gọi từ một đối tượng mạo danh cán bộ công an. Đối tượng này yêu cầu chị đến cơ quan công an để thực hiện thủ tục định danh điện tử.

Khi chị N. không thể đến đúng hẹn, đối tượng đề nghị hỗ trợ trực tuyến bằng cách cài đặt phần mềm giả mạo mang tên "cổng thông tin chính phủ". Sau khi cài đặt, chị phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đã bị mất hơn 600 triệu đồng. Nhận ra mình đã bị lừa, chị N. đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này. Tuyệt đối không cài đặt bất kỳ phần mềm hay ứng dụng nào theo yêu cầu từ các đối tượng lạ gọi đến, vì việc này có thể dẫn đến việc bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại.

Các tin nhắn và cuộc gọi đến máy điện thoại của nạn nhân có thể bị ứng dụng giả mạo kiểm soát, chuyển về máy chủ do kẻ gian quản lý mà không hiển thị trên điện thoại của nạn nhân. Nguy hiểm hơn, đối tượng có thể chiếm quyền điều khiển điện thoại từ xa và truy cập vào tài khoản ngân hàng, chuyển tiền của bị hại.

Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, người dân cần ngay lập tức trình báo với cơ quan công an gần nhất để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tin-ke-gia-danh-cong-an-nguoi-phu-nu-o-ha-noi-mat-hon-600-trieu-2324102.html

lừa đảo

Tin tức mới nhất