Tin lời người bán sầu riêng chuẩn xịn, 'của đống tiền' mà bổ ra suýt ngất

Vì là lần đầu đi mua sầu riêng nên không biết cách chọn, chỉ biết đặt niềm tin vào người bán và rồi "chủ thớt" nhận cái kết hơi đắng.

Sầu riêng là món ăn nhiều người yêu thích nhưng giá cả lại không hề rẻ thậm chí là món ăn xa xỉ với nhiều người. Vậy nên việc mua sầu riêng ăn khiến nhiều người phải cân nhắc, nghĩ đi nghĩ lại.

Mua được quả sầu riêng ngon mà đắt tí thì cũng mát ruột mát gan nhưng bỏ ra cả đống tiền lại còn mua phải quả không ra gì, về ăn cũng chẳng được thì đúng là... xót của.

Cô gái này kể về lần đầu đi mua sầu riêng của mình. Vì không biết phải chọn thế nào nên cô đã đặt niềm tin vào người bán. Chủ quán liên tục khen sầu riêng ngon nên cô gái tin sái cổ, mua nhanh chóng. 

Tin lời người bán sầu riêng chuẩn xịn, của đống tiền mà bổ ra suýt ngất-1

Mang bao háo hức cùng trái sầu riêng về nhà, khi bổ ra thì ngã ngửa vì chẳng thấy sầu đâu, tất cả các múi dồn về một múi chứ chẳng "riêng" như đúng cái tên của quả. Mà 1 múi cũng không ăn được chứ đừng nói là nhiều múi! Quá tức giận, cô lên mạng đăng đàn tố cáo chủ quán lừa gạt mình.

Tin lời người bán sầu riêng chuẩn xịn, của đống tiền mà bổ ra suýt ngất-2Tin lời người bán sầu riêng chuẩn xịn, của đống tiền mà bổ ra suýt ngất-3
Sầu riêng mà ngỡ dưa lưới 

Không được ăn sầu riêng là một chuyện, "chủ thớt" còn cảm thấy quá thất vọng vì mình đã đặt niềm tin nhầm chỗ.

Bài viết sau khi đăng tải nhận được nhiều lượt bình luận chia sẻ từ dân mạng. Dân mạng dốc lòng động viên cô gái, khuyên cô nên lên mạng tìm hiểu mẹo chọn sầu riêng để có thể rút kinh nghiệm cho lần mua sau vì "của đống tiền". 

Mua sầu riêng rất cần sự khéo léo và tỉ mỉ. Nếu thực sự chưa biết cách chọn thì bạn hãy thử tham khảo mẹo dưới đây nhé!

1. Chọn những trái có mùi thơm nồng

Mùi thơm của sầu riêng sẽ nồng hơn khi trái chín già. Mức lan toả của mùi cũng sẽ vô cùng mãnh liệt dù là ở khoảng cách khá xa. Bạn nên chọn những quả có mùi thơm nồng nàn như vậy. Sầu riêng hóa chất thường có mùi thơm nhạt.

2. Âm thanh khi gõ phát ra "chắc nịch"

Khi mua sầu riêng, bạn nên cầm quả sầu riêng lên lắc nhẹ, hoặc dùng cây khui sầu riêng gõ nhẹ vào thân quả.Nếu quả phát ra tiếng "bịch bịch" hay âm thanh phát ra đục chứng tỏ quả đó chắc nịch, cơm dày. Còn nếu âm thanh phát ra chát như "coong coong", có vẻ rỗng thì quả đấy hạt nhiều, ăn không ngon.

3. Cuống sầu riêng tươi, còn nhựa

Bạn hãy chú ý đến những quả có cuống còn tươi, màu hơi xanh và cứng, dùng móng tay bấm vào thì thấy hơi ướt ướt nhựa. Sầu riêng để lâu, cuống sẽ teo lại và bị héo. Sầu riêng hóa chất cuống sẽ không có nhựa.

4. Màu vỏ xanh rêu, ửng vàng

Quả sầu riêng chín cây sẽ có màu xanh rêu hay ửng một chút vàng nhạt. Còn nếu như chạm vào vỏ mà thấy có bột màu vàng kem thì đó là sầu riêng tẩm hoá chất bị ép chín.

Tú Linh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tin-loi-nguoi-ban-sau-rieng-chuan-xin-va-cai-ket-dang-n-231985.html

món ngon Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao